Barca sẽ ra sao sau án phạt của FIFA?
Thứ năm, 03/04/2014 05:01

Giới mộ điệu choáng váng khi chiều qua FIFA ban bố án phạt Barca, một trong những CLB lớn nhất châu Âu, cấm tham gia chuyển nhượng trong 14 tháng.

Barca sẽ ra sao nếu Valdes ra đi và không có sự thay thế?

Barca sẽ ra sao nếu Valdes ra đi và không có sự thay thế?

FIFA đã áp đặt sự trừng phạt sau khi Barca vi phạm nghiêm trọng các quy định chuyển nhượng quốc tế và đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi. Barca sẽ có quyền kháng cáo, nhưng về cơ bản, tất cả đều đang hoài nghi không biết án phạt này (nếu được thực thi) liệu sẽ mang lại những hệ lụy gì cho đội bóng xứ Catalunya. 

1. Câu hỏi hóc búa với vị trí thủ môn

Barca đã chấp nhận chia tay Victor Valdes vào Hè này, sau khi thủ thành giàu thành tích nhất lịch sử đội bóng bày tỏ mong muốn ra đi. Valdes hiện đang gặp một chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng, thậm chí có thể sẽ khiến anh không thể thi đấu thêm một phút nào nữa ở mùa bóng năm nay. Nhưng trong tình cảnh hiện tại, nên chăng đội bóng này nhân dịp Valdes đang chấn thương và khó tìm bến đỗ mới mà tính tới giải pháp thuyết phục anh ở lại và tiếp tục cống hiến cho Blaugrana?

2. Hai bản hợp đồng mới đã thực sự hoàn tất hay chưa?

Barca chẳng giấu giếm gì giao kèo với thủ thành Marc-Andre Ter Stegen từ Borussia Moenchengladbach với mức phí khoảng 10 triệu bảng, và đây được xem là sự thay thế hoàn hảo cho Valdes. Nhưng lệnh cấm chuyển nhượng đang đặt ra một dấu hỏi lớn về tính khả thi của thương vụ này. Liệu hợp đồng đã thực sự được kí kết? Và ngay cả đã kí rồi, liệu nó có hiệu lực hay không? Nếu Ter Stegen không thể cập bến Nou Camp và Barca lại để Valdes ra đi, tình hình sẽ rất tồi tệ.

Tuần trước, Blaugrana cũng đã công bố bản hợp đồng chiêu mộ “Messi Croatia” Alen Halilovic với giá 1,8 triệu bảng từ Dinamo Zagreb. Nhưng liệu tài năng trẻ 17 tuổi này có thực sự chuyển tới Barca vào tháng 7 tới hay không? Sẽ chẳng có gì là đảm bảo.

3. Những vấn đề ở hàng thủ

puyol

Đội trưởng Carles Puyol, một công thần với 6 chức vô địch La Liga, 3 Champions League và 2 cúp Nhà Vua, đã tuyên bố rời đội bóng vào cuối mùa giải, cùng với Valdes. Chắc chắn Barca cần một trung vệ mới thay thế anh, và David Luiz của Chelsea được xem là mục tiêu hàng đầu, nhưng tới giờ thương vụ này vẫn đang lâm vào ngõ cụt. Với chỉ Gerard Pique và Javier Mascherano là những lựa chọn khả dĩ cho 2 vị trí trung vệ ở các trận cầu lớn, hàng thủ đội bóng xứ Catalunya rõ ràng rất cần được cải thiện, đặc biệt là khi Marc Bartra chưa trưởng thành như mong đợi.

4. Một lực lượng già cỗi

Mùa Hè năm nay là cơ hội để Barca thay máu lực lượng, với khả năng HLV đương nhiệm Gerardo Martino sẽ ra đi chỉ sau 1 mùa dẫn dắt đội bóng. Mục tiêu của Barca lúc này đang là một tiền đạo mới, một sự thay thế dài hạn cho Xavi, người cũng đang được các CLB MLS (giải nhà nghề Mỹ) liên hệ. Dani Alves, ở độ tuổi 30, cũng sắp đáo hạn hợp đồng và vẫn chưa được đề nghị gia hạn. Như vậy, một lệnh cấm tham gia vào 2 kỳ chuyển nhượng sẽ đồng nghĩa Barca phải tiếp tục chinh chiến với đội ngũ hiện tại, những ngôi sao đã luống tuổi và khi ấy, tất cả hy vọng có lẽ chỉ còn biết trông vào lò La Masia trứ danh.

5. Không mua, cũng đừng hòng bán

song2-4

Nếu Barca định bán bất kì ai, tiêu biểu như trường hợp của Alex Song trong mùa Hè này, thì tới thời điểm lệnh cấm được ban hành, họ hẳn nhiên sẽ phải suy nghĩ lại. Lệnh cấm chuyển nhượng cũng sẽ đồng nghĩa với việc Blaugrana không được phép bán cầu thủ, tức là đội hình họ sở hữu năm nay thế nào, năm sau cũng sẽ y nguyên như vậy.

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Barcelona , Barca bị cấm chuyển nhượng , Barca bị cấm mua bán cầu thủ , bong da quoc te