“Báo hiếu” cha mẹ bằng cách làm… sát nhân đạo tặc
Thứ năm, 25/07/2013 21:06

Hai bị cáo trở thành những kẻ sát nhân, cướp tài sản đặc biệt nguy hiểm chỉ vì nôn nóng muốn kiếm tiền nhanh phụ giúp bố mẹ trả tiền mua đất.

Đứng trước vành móng ngựa trong phiên tòa lưu động là hai anh em ruột có tuổi đời còn rất trẻ (Ảnh minh họa)

Đứng trước vành móng ngựa trong phiên tòa lưu động là hai anh em ruột có tuổi đời còn rất trẻ (Ảnh minh họa)

Chẳng những không thỏa mãn được mục đích, hai bị cáo còn bị sa vào vòng lao lý, khiến bố mẹ không khỏi đau lòng vì những đứa con không biết sống “đói cho sạch, rách cho thơm”…

Tại thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, ai cũng biết gia đình bà Nguyễn Thị Mai có hai cậu con trai khỏe mạnh, khôi ngô là Trần Đình Long (21 tuổi) và Trần Đình Hải (16 tuổi). Vợ chồng bà thuộc diện gia đình khó khăn, phải thuê nhà làm mướn kiếm sống, quanh năm vất vả nhưng chưa dành dụm đủ tiền để mua một mảnh đất. Long và Hải cũng phụ giúp cha mẹ bằng cách xin đi làm phụ hồ. Vào năm 2011, bà Mai nghe tin có người bán khu đất rất rẻ, chỉ với giá 115 triệu đồng. Bà nhẩm tính, hiện gia đình đã tích lũy được 90 triệu đồng, có thể thương lượng mua trả góp, cả nhà vừa làm vừa trả nợ nhưng có được cơ ngơi riêng để “an cư lập nghiệp”. Sau khi năn nỉ, bà Mai được chủ đất đồng ý cho mua trả góp, hẹn đến giữa năm 2012 phải thanh toán dứt điểm.

Niềm vui cả gia đình kéo dài chưa lâu thì gánh nặng nợ nần ập đến. Mặc dù cả nhà cố gắng nai lưng làm việc nhưng thu nhập vẫn không đủ để thanh toán đúng hẹn. Vì vậy, chủ nợ thường đến nhà gây áp lực buộc bà Mai phải trả tiền. Nằm trong buồng nghe bố mẹ năn nỉ khất nợ, Hải không khỏi nóng ruột. Phận đi làm thợ hồ, lương chỉ đủ cho bản thân không giúp được gia đình nên Hải tỏ ra ấm ức, tâm sự lại với Long. Hải đề xuất việc tổ chức đi cướp xe ôm bán lấy tiền giúp cha mẹ. Lẽ ra phải khuyên dạy em trai, Long lại nông nổi gật đầu.

Theo cáo trạng,  vào lúc  15h30 ngày 22/7/2012, Hải và Long chuẩn bị 2 dao nhọn làm hung khí gây án. Lấy lý do bắt xe buýt đi ngã ba Trị An có công việc, Hải xin cha 50.000 đồng lót túi. Sau khi đến huyện Trảng Bom, Hải tìm người chạy xe ôm giả vờ nhờ chở đến Bệnh viện huyện Vĩnh Cửu. Thấy anh Nguyễn Văn Ngọc đang đứng chờ khách, Hải liền thuê anh Ngọc với giá 90.000 đồng. Sau đó, Hải kêu anh Ngọc chạy đến địa điểm khác để chở Long theo. Khi chạy đến ấp 1, xã Trị An (huyện Vĩnh Cửu), Hải vờ lấy lý do cần vệ sinh nên đề nghị anh Ngọc dừng xe ở một khu vườn tràm vắng người. Anh Ngọc thấy hai vị khách còn trẻ, mặt mũi sáng sủa nên không nghi ngờ liền chạy chậm lại. Ngay lập tức, Long rút dao tấn công anh Ngọc từ phía sau. Bị trúng nhiều nhát dao vào lưng và cổ, anh Ngọc lảo đảo khiến xe đổ xuống đường. Mặc dù nạn nhân bị xe máy đè lên, không thể chống cự nhưng anh em Long vẫn xông tới quyết hạ sát nạn nhân. Khi thấy anh Ngọc ngất xỉu, hai anh em Long bắt đầu lục người nạn nhân cướp tài sản. Không may cho chúng, anh Ngọc chỉ có 65.000 đồng. Hai tên cướp bực tức lật xác nạn nhân ra và lấy chiếc xe của anh Ngọc.

Về phần anh Ngọc, tuy bị thương nặng nhưng vẫn tỉnh táo bò vào trốn ở lùm cây ven đường. Hải chạy xe được vài trăm mét mới sực nhớ anh Ngọc còn một chiếc điện thoại di động nên quay xe lại. Hai tên ngơ ngác không thấy xác nạn nhân, sợ có người phát hiện nên bọn chúng đành bỏ đi. Chờ anh em Hải đi khuất, anh Ngọc bò ra kêu cứu và được người dân đưa đi bệnh viện kịp thời nên thoát chết. Qua truy xét, Công an đã bắt gọn anh em Ngọc và đề nghị truy tố về hai tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Để tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử lưu động hai bị cáo tại UBND xã Trị An. Hải và Long cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và tỏ thái độ rất ân hận vì sự nông nổi của bản thân. Vị Thẩm phán chủ tọa đã phân tích những sai lầm và giáo dục các bị cáo: Hai bị cáo đều còn rất trẻ, nếu thương cha mẹ thì phải biết chăm chỉ lao động, kiếm đồng tiền chân chính phụ giúp gia đình. Đằng này các bị cáo lại lựa chọn con đường vi phạm pháp luật, xem thường tính mạng, tài sản của người khác chỉ để thỏa mãn lợi ích cá nhân. Việc người bị hại sống sót là điều may mắn bởi các bị cáo đã quyết tâm tước đoạt tính mạng người bị hại bằng nhiều nhát đâm. Chính hành vi của các bị cáo là bất hiếu, gây đau khổ cho gia đình người bị hại và chính cha mẹ của các bị cáo.

Mẹ của Long và Hải có mặt tại phiên tòa cũng nghẹn ngào không nói nên lời trước hành vi sai trái của các con mình. Bà cho biết, không thể ngờ hai đứa con thường ngày vốn hiền lành lại có thể làm việc tày đình như vậy. Bà mong chúng sẽ hối lỗi, cải tạo thật tốt để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Phiên tòa khép lại, Long nhận mức án tổng cộng 20 năm tù, Hải lãnh 12 năm tù. Khi bị dẫn ra xe về trại giam, hai bị cáo cố gắng ngoái đầu nhìn mẹ bằng ánh mắt ân hận. Những vấp ngã đầu đời của các bị cáo cũng là bài học cho những ai đang nuôi mộng kiếm tiền bằng hành vi phạm pháp.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

An Dương

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Nghịch tử , Giết người man rợ , Đồng Nai , Án mạng , Tội phạm , Tuyên án , Cướp tài sản