Bãi xe coi thường lệnh của Sở Giao thông
Thứ tư, 29/02/2012 08:24

Theo quy định của Sở GTVT TP.HCM, các bãi giữ xe vỉa hè phải dành 2m lề đường cho người đi bộ. Tuy nhiên, trên thực tế, người đi bộ khó kiếm ra một lối đi nhỏ.

Hiện tại, ngoài các lề đường rộng rãi trên địa bàn quận 1 như: tại công viên 23/9, công viên Tao Đàn, đường Nguyễn Thị Minh Khai… đã bị hàng rong, bãi đậu xe tự phát chiếm dụng thì đa số lề đường ở TP.HCM đều hẹp. Sau khi bị các hộ gia đình, các cửa hiệu, quán ăn, quán café, trung tâm ngoại ngữ… chiếm làm chỗ đậu xe thì hầu như không còn chỗ cho người đi bộ.

Theo ghi nhận của PV báo điện tử Infonet, nhiều điểm giữ xe máy trên lề đường như: đường Nguyễn Siêu (quận 1), đường Nguyễn Trãi (quận 5), đường Trần Hưng Đạo (quận 5)… đều để xe tràn mép đường, thậm chí xuống cả lòng đường. Người đi bộ buộc phải đi dưới lòng đường.

Các quán cafe, trung tâm ngoại ngữ, quán ăn... chiếm lề đường, lòng đường làm bãi để xe. Người đi bộ phải đi dưới lòng đường

TP.HCM hiện có khoảng 5,6 triệu phương tiện cá nhân, trong đó có 5 triệu xe hai bánh. Ngoài ra, có hơn 1 triệu xe các loại đến từ các tỉnh thành khác, lưu thông trên địa bàn TP.

Giải thể 50% bãi đậu xe lòng đường có thu phí và hơn 50% điểm giữ xe trên vỉa hè theo mục tiêu của Sở GTVT TP.HCM là việc phải làm để trả lại mặt đường thông thoáng cho các phương tiện lưu thông và người đi bộ. Nhưng đồng thời cũng cần phải có một cách làm hiệu quả để tránh người dân rơi vào cảnh bế tắc khi không còn điểm gửi xe.

Infonet.vn
Tag: Bãi xe , Bãi đỗ xe , Bãi gửi xe , Lòng đường vỉa hè