Bác sĩ trực tiếp cấp cứu cho Eriksen kể lại giây phút cầu thủ giành giật sự sống: '10 phút đáng sợ nhất tôi từng thấy trong một trận đấu'
Chủ nhật, 13/06/2021 11:07

Bác sĩ cho biết tình hình của Eriksen chuyển biến xấu nhưng nhờ can thiệp đúng lúc của đội ngũ y tế, cầu thủ này đã giành lại sự sống.

Khi tiền vệ Christian Eriksen nằm bất tỉnh trên sân, mạch đập liên hồi, bác sĩ Morten Boesen của đội tuyển Đan Mạch nhanh chóng nhận ra không được bỏ lỡ dù chỉ một giây phút nào.

"Chúng tôi được thông báo vào sân sau khi Christian đột quỵ. Cậu ấy nằm bất động trên sân. Khi chúng tôi đến, cậu ấy vẫn đang thở, và tôi có thể cảm nhận được mạch của cậu ấy. Nhưng đột nhiên điều đó đã thay đổi", bác sĩ Morten Boesen kể lại giây phút đối mặt với Tử thần. "Và như mọi người đã thấy, chúng tôi bắt đầu hô hấp nhân tạo cho cậu ấy. 10 phút tiếp theo là một trong những phút đáng sợ nhất từng diễn ra trong một trận đấu tại Giải vô địch bóng đá châu Âu".

Bác sĩ Đan Mạch trực tiếp cấp cứu cho Eriksen kể lại giây phút cầu thủ giành giật sự sống: 10 phút đáng sợ nhất tôi từng thấy trong một trận đấu - Ảnh 1.

Bác sĩ Morten Boesen.

Một số bác sĩ đã nỗ lực không ngừng để ép ngực cho Eriksen trong khi các đồng đội của anh cố nén nước mắt và tạo thành một hàng rào xung quanh tiền vệ để đảm bảo quyền riêng tư cho anh.

“Chúng tôi đã tìm cách đưa Eriksen trở lại”, bác sĩ Morten Boesen nói trong cuộc họp báo sau trận đấu. "Và cậu ấy đã nói chuyện với tôi trước khi cậu ấy được đưa đến bệnh viện".

Cuối cùng, sự im lặng kỳ lạ bao trùm khắp sân vận động Parken đã được thay thế bằng những tiếng hò reo khi Eriksen tỉnh lại.

Bác sĩ Đan Mạch trực tiếp cấp cứu cho Eriksen kể lại giây phút cầu thủ giành giật sự sống: 10 phút đáng sợ nhất tôi từng thấy trong một trận đấu - Ảnh 2.

Liên đoàn bóng đá Đan Mạch cho biết Eriksen đã tỉnh táo và trong tình trạng ổn định
sau khi được đưa đến bệnh viện Copenhagen.

Cú đột quỵ của chàng tiền vệ ở phút thứ 43 của trận đấu giữa Đan mạch và Phần Lan dẫn đến việc trận đấu bị tạm dừng trong khoảng 90 phút trước khi cả hai đội đưa ra quyết định chơi tiếp. Phần Lan giành chiến thắng 1-0 sau khi Joel Pohjanpalo ghi bàn ở phút 60 và thủ môn Lukas Hradecky (Phần Lan) sau đó đã cản phá được một quả phạt đền.

Huấn luyện viên Kasper Hjulmand của Đan Mạch cho biết một số cầu thủ của ông đã quá choáng váng trước sự cố này.

“Tất nhiên bạn không thể chơi một trận đấu với những cảm xúc như vậy”, huấn luyện viên Kasper Hjulmand nói trong cuộc họp báo sau trận đấu. “Những gì chúng tôi đã cố gắng làm thật không thể tin được. Thật không thể tin được khi các cầu thủ cố gắng ra sân và chơi tiếp hiệp 2. Tôi hoàn toàn hiểu rằng bạn không thể chơi một trận bóng đá ở cấp độ này sau khi chứng kiến một trong những người đồng đội thân thiết của mình chiến đấu giành giật sự sống".

Bác sĩ Đan Mạch trực tiếp cấp cứu cho Eriksen kể lại giây phút cầu thủ giành giật sự sống: 10 phút đáng sợ nhất tôi từng thấy trong một trận đấu - Ảnh 3.

Huấn luyện viên Kasper Hjulmand của Đan Mạch.

UEFA cho biết cả 2 đội đã họp khẩn trước khi quyết định tiếp tục thi đấu. Các cầu thủ trở lại sân trong sự hoan nghênh nhiệt liệt của cổ động viên khi họ bắt đầu khởi động lần thứ 2.

“Các cầu thủ không thể tưởng tượng được việc không thể ngủ đêm nay và sau đó ngày mai phải lên xe buýt và chơi một trận”, ông Hjulmand nói. "Thành thật mà nói, tốt nhất là nên vượt qua nó".

Bác sĩ Đan Mạch trực tiếp cấp cứu cho Eriksen kể lại giây phút cầu thủ giành giật sự sống: 10 phút đáng sợ nhất tôi từng thấy trong một trận đấu - Ảnh 4.

Eriksen là một trong những ngôi sao lớn nhất của Đan Mạch và vụ việc mang đến cảm giác bàng hoàng ngay lập tức cho sân vận động Parken, nơi có khoảng 15.000 cổ động viên có mặt để cổ vũ 2 đội. Một số người hâm mộ đã bật khóc trên khán đài. Thái tử Frederik và Công nương Mary của Đan Mạch cũng không khỏi bàng hoàng.

Bác sĩ Đan Mạch trực tiếp cấp cứu cho Eriksen kể lại giây phút cầu thủ giành giật sự sống: 10 phút đáng sợ nhất tôi từng thấy trong một trận đấu - Ảnh 5.

Thái tử Frederik và Công nương Mary.

Khi những người hâm mộ trong sân vận động chờ đợi thông tin cập nhật, những người hâm mộ cổ vũ cho đội tuyển Phần Lan bắt đầu hô vang "Christian", sau đó những người cổ vũ cho Đan Mạch cũng hét lên "Eriksen".

Sau đó, một âm thanh như bùng nổ khuấy động không khí khi phát thanh viên của sân vận động nói rằng Eriksen “ổn định và tỉnh táo”.

Bác sĩ Đan Mạch trực tiếp cấp cứu cho Eriksen kể lại giây phút cầu thủ giành giật sự sống: 10 phút đáng sợ nhất tôi từng thấy trong một trận đấu - Ảnh 6.

Đồng đội của Eriksen vô cùng bàng hoàng, lo lắng khi chứng kiến đồng đội gục ngã. Trong ảnh
 là Tiền vệ Thomas Delaney và Hậu vệ Andreas Christensen của Đan Mạch.

Vụ việc khiến người ta nhớ đến những khoảnh khắc tương tự trong quá khứ khi cầu thủ bóng đá khác đã gục ngã trên sân, trong đó có Marc-Vivien Foe và Fabrice Muamba.

Foe qua đời khi đang chơi cho Cameroon tại Cúp Liên đoàn các châu lục 2003 ở Pháp, trong khi Muamba cần hô hấp nhân tạo vào năm 2012 khi gục ngã trong trận đấu giữa Bolton và Tottenham tại White Hart Lane ở phía Bắc London, Anh.

Muamba, người đã bình phục hoàn toàn, viết "Please God" trên Twitter khi Eriksen được đưa đến bệnh viện.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bac-si-truc-tiep-cap-cuu-cho-eriksen-ke-lai-giay-phut-cau-thu-.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bac-si-truc-tiep-cap-cuu-cho-eriksen-ke-lai-giay-phut-cau-thu-gianh-giat-su-song-10-phut-dang-so-nhat-toi-tung-thay-trong-mot-tran-dau-16221130609513160.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Eriksen , đan mạch , đột quỵ