Bắc Giang: 1 học sinh sốc phản vệ nặng sau tiêm vắc xin Covid-19 đã tử vong
Chủ nhật, 28/11/2021 16:50

Một lãnh đạo Sở Y tế Bắc Giang cho biết một trong hai học sinh sốc phản vệ nặng sau tiêm vắc xin Covid-19 vừa mới tử vong.

Chiều 28/11, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bắc Giang xác nhận 1 trong 2 học sinh sốc phản vệ nặng sau tiêm vắc xin Covid-19 đã tử vong sau 3 ngày cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh nhân tử vong là bé trai. Tình trạng bệnh nhân nữ còn lại đang được tiếp tục theo dõi sát và có tiến triển tốt hơn.

Theo vị lãnh đạo Sở, bệnh nhân qua đời vào lúc trưa nay. Nguyên nhân ban đầu được xác định là sốc phản vệ do phản ứng quá mẫn của cơ thể với vắc xin. 

Hai học sinh sốc phản vệ nhẹ khác đã được ra viện và đang theo dõi sức khỏe tại nhà. 

"Tỷ lệ tử vong rất là thấp, không ai mong muốn cả, lực lượng y tế cũng rất áp lực. Sự việc xảy ra khiến chúng tôi cũng rất là buồn vì đã tiêm hàng chục nghìn người không sao cả", lãnh đạo Sở Y tế Bắc Giang nói.

Trước đó, vào ngày 24/11, Trung tâm Y tế huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) đã tổ chức tiêm vắc xin Pfizer mũi 1 phòng Covid-19 cho học sinh cấp 3 tại 2 trường: Trường THPT Nội trú Sơn Động và Trường THPT Sơn Động số 2. Khoảng 700 học sinh được tiêm.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, trong quá trình tiêm chủng có 4 học sinh bị sốc phản vệ, trong đó có 2 trường hợp sốc phản vệ nặng. Sau khi được các nhân viên y tế tại địa phương sơ cứu, 2 học sinh được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu ngay.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Sơn Động, 2 trường hợp sốc phản vệ nặng là H.T.H (sinh năm 2004, học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Sơn Động) và C.V.T (SN 2005, học sinh Trường THPT Sơn Động số 2).

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/bac-giang-1-hoc-sinh-soc-phan-ve-nang-sau-tiem-vac-xin-covid-19-da-tu-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/bac-giang-1-hoc-sinh-soc-phan-ve-nang-sau-tiem-vac-xin-covid-19-da-tu-vong-161212811160334926.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: tiêm vắc xin Covid-19 , tử vong , sốc phản vệ