Bắc Bộ nắng nóng
Thứ hai, 27/08/2012 06:48

Do ảnh hưởng của bão số 6 nên thời tiết trên đất liền đã có sự phân hóa rõ rệt.

Bắc Bộ nắng nóng (Ảnh minh họa)

Bắc Bộ nắng nóng (Ảnh minh họa)

Trong khi ở Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ trời khô nóng thì ở nam Trung Bộ và Nam Bộ mưa tăng nhiều hơn và không khí mát mẻ.

Các tỉnh Bắc Bộ ngày hôm qua thời tiết khá oi bức do ảnh hưởng bởi khối không khí khô thổi qua, trời hửng nắng từ sáng sớm và kéo dài cả ngày, nhiệt độ phổ biến 34 – 35 độ C. Đến chiều tối một vài nơi ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ có mưa rào và dông xảy ra. Đối với các tỉnh Nam Bộ mưa dông tăng lên do gió mùa tây nam mạnh dần về cường độ, mưa cũng tập trung nhiều vào chiều và tối, vùng mưa lớn xảy ra ở các tỉnh miền tây Nam Bộ và bắc Tây Nguyên.

Bão số 6 hầu như ít di chuyển và bắt đầu đổi hướng do sự tương tác với siêu bão Bolave, rạng sáng ngày 27/8, bão số 6 đã đi dần ra ngoài và hiện cách quần đảo Hoàng Sa 730 km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, giật cấp 13, cấp 14. Dự báo trong 24 giờ tới hướng di chuyển của bão số 6 đổi thành hướng giữa Đông và Đông Đông Nam do tác động của siêu bão Bolave và hướng ra ngoài biển Đông với tốc độ di chuyển nhanh dần và cường độ của bão giảm dần xuống còn cấp 10, cấp 11, giật cấp 12, cấp 13.

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Đông Bắc biển Đông có gió mạnh cấp 9, cấp 10, vùng gần tâm bão cấp 11, cấp 12, giật cấp 13, cấp 14. Biển động dữ dội.

Bão số 6 cũng tác động đến thời tiết trên đất liền và làm phân hóa rõ rệt thành hai trạng thái thời tiết. Đối với khu vực Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi thời tiết khô nóng, trời nắng sớm, nhiệt độ phổ biến 33 – 35 độ C. Trong khi đó các tỉnh ven biển nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông tăng nhiều do tác động của gió mùa tây nam cường độ mạnh, các tỉnh bắc Tây Nguyên và khu vực ven biển miền Tây có mưa vừa, mưa to và dông mạnh

Thời tiết một số thành phố lớn

Thủ đô Hà Nội: Đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối có mưa rào. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Bản tin thời tiết đặc biệt: Dự báo, phân tích tình hình thời tiết, triều cường (miền Nam), cập nhật liên tục trong ngày, được cung cấp bởi chuyên gia có uy tín thuộc Trung tâm dự báo KTTV TW.

Khampha.vn
Tag: Dự báo thời tiết hôm nay , Nắng nóng , Dự báo thời tiết nhày 27/8 , Bão số 6