Ba mẹ đẻ tìm mọi cách ngăn cản tôi và anh
Thứ ba, 02/07/2013 21:42

Ba muốn tôi đi Mỹ để kiếm tiền sau này nuôi ông và bà vợ hai, còn mẹ tôi chê nhà anh là dân giang hồ.

Tôi đã phản đối quan điểm ấy và quyết cưới anh trong ba năm nữa, khi hai đứa đảm bảo tốt về tài chính và kiến thức hôn nhân. Nhưng bây giờ ba mẹ ép tôi. (Ảnh minh họa).

Tôi đã phản đối quan điểm ấy và quyết cưới anh trong ba năm nữa, khi hai đứa đảm bảo tốt về tài chính và kiến thức hôn nhân. Nhưng bây giờ ba mẹ ép tôi. (Ảnh minh họa).

Tôi viết tâm sự này mong những ai ngoài cuộc giúp tôi định hướng đường đi đúng đắn. Ba mẹ tôi ly dị hơn 10 năm nay và ai cũng có gia đình riêng. Tôi và em trai sống với mẹ từ nhỏ, ba tôi chưa giờ chu cấp. Nhưng tôi vẫn thương vì ba nghèo nên cách đây không lâu, tôi đã mua nhà và sửa sang lại hết gần 20 triệu đồng nữa để ba ở cho đàng hoàng. Nhưng nhà này tôi vẫn đang trả góp hàng tháng.

Mẹ tôi có chồng người Mỹ, từng bảo lãnh mẹ và em trai tôi sang Mỹ chơi. Tôi chỉ tới Australia chứ chưa bao giờ đi Mỹ vì tôi ghét ông ba dượng của mình nên không muốn nhờ vả gì ông ấy. Ba tôi cũng có một bà vợ. Bà này chỉ ham tiền và sống không tình nghĩa, ba tôi ngu muội, nên bà ấy nói gì cũng nghe. Khi tôi mượn tiền để mua vé cho em trai về nhà chơi, thì hằn học và đòi ráo riết, còn tiền mượn của tôi thì không bao giờ trả, than khổ, trong khi đó lại sắm vàng và mua xe.

Còn tôi năm nay 24 tuổi, công việc hiện chưa có vì tôi không bằng cấp, chỉ kiếm tiền bằng sự nhanh nhẹn của mình. Tôi có bạn trai bên đạo, năm nay 26 tuổi, công việc ổn định và thu nhập cao nhưng gia đình anh ấy được cho là giang hồ. Tôi nghĩ cũng chẳng việc gì phải quan tâm về cái được gọi là giang hồ kia, vì tôi yêu và cưới chồng cho tôi, không phải cưới rể cho ba mẹ và càng không cưới người đẹp mắt cho dòng họ, quan điểm của tôi rất rõ ràng. Tôi yêu ai, cưới người đó và không quan trọng quá khứ. Hiện tại và tương lai họ tốt thì tôi lấy.

Gia đình hai bên biết chúng tôi quen nhau, nhưng đều không chấp nhận. Gia đình bạn trai sợ cưới rồi tôi sẽ leo lên đầu anh ngồi và còn nhiều lý do khác mà tôi không biết rõ. Còn nhà tôi cho rằng anh ấy không có tương lai vì diện mạo không được đẹp mắt và là giang hồ, theo cách mà ba tôi nói. Nhưng cái quan trọng là bạn trai tôi theo đạo. Ba tôi nghĩ rằng khi cưới về nhất định sẽ có một trong hai đứa chết sớm vì cưới người ngoại đạo. Nghe thật vô lý và nực cười.

Tôi đã phản đối quan điểm ấy và quyết cưới anh trong ba năm nữa, khi hai đứa đảm bảo tốt về tài chính và kiến thức hôn nhân. Nhưng bây giờ ba mẹ ép tôi. Một là cưới luôn, nhưng ba mẹ không ra làm chứng cho chúng tôi, vì mẹ tôi không thích làm sui gia với giang hồ, còn ba tôi không thích tôi cưới người trái đạo. Hai là tôi đi Mỹ. Mẹ tôi sẽ nói ba dượng làm giấy bảo lãnh. Nhưng từ trước giờ tôi rất ghét ba dượng, ông ấy nói dối, bạo hành mẹ tôi và nói mà không làm. Ông ấy cũng chẳng ưa gì tôi, nên tôi biết mình cũng chẳng nhận được visa Mỹ như mẹ tôi nói.

Ba tôi nói, khi tôi đi Mỹ, ông sẽ nở mặt nở mày với bà con dòng họ dù biết rằng tôi rất vất vả khi làm việc bên đó. Ở Việt Nam tôi cũng làm và sống thoải mái, dư giả được kia mà. Cái quan trọng ở đây là ba muốn tôi đi Mỹ để sau này về lo cho ông ấy và bà vợ nhỏ của mình, vì tiền bên đó cao giá hơn. Tôi biết hết chứ không phải là không, vì tôi từng nghe bà vợ hai của ba buột miệng nói vậy. Tôi từng đi Australia và rất khổ sở rồi, nên tôi thấy ngại.

Đã có lần ba dọa trả nhà lại cho tôi và tự tử nếu tôi cưới bạn trai. Rồi nói dối là gia đình bạn trai tôi đang làm mai cho anh người khác, để tôi nhụt chí mà đi. Giờ tôi không biết phải làm sao nữa. Tôi không thể bỏ người tôi yêu và không muốn mang tiếng là đứa bất hiếu. Mọi người giúp tôi với!

Mời bạn đọc gửi bài viết tâm sự, chia sẻ những clip, hình ảnh hay thắc mắc khó nói về tình yêu, hôn nhân đến chuyên mục Yêu và SốngKết nối. Mọi ý kiến chia sẻ bạn đọc có thể gửi về hòm thư: banbientap@xahoi.com.vn.

Ngoisao.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Tình yêu , Phản đối , Lấy chồng , Vợ hai , Chê bai , Tâm sự , Xã hội