Aston Villa – Chelsea (21h 31/3): Phục hận tại Villa Park
Thứ bảy, 31/03/2012 06:46

Các cầu thủ Chelsea đang có lại được sự hưng phấn cần thiết và đó là cơ sở để những người hâm mộ của họ tin vào một cuộc phục hận ngay tại Villa Park đêm nay. Chỉ có thắng, Chelsea mới có quyền mơ tiếp.

Chelsea của Drogba (áo xanh) từng gục ngã trước Aston Villa ở lượt đi

Hẳn chưa một CĐV “The Blues” nào quên Aston Villa chính là đội bóng đã đánh bại Chelsea trong trận đấu cuối cùng của năm 2011. Ngày 31/12/2011, ngay tại Stamford Bridge, “The Blues” khi đó còn dưới sự dẫn dắt của Villas-Boas đã thất thủ 1-3 trước một Aston Villa thi đấu hay hơn hẳn. Chính vì vậy, trong trận đấu thuộc vòng 31 đêm nay, Chelsea không những phải thắng để tiếp tục theo đuổi mục tiêu của mình mà còn để trả món nợ đã trót vay đối thủ này.

Sự hưng phấn là điều mà người ta có thể dễ dàng nhận thấy ở những Fernando Torres, Kalou, Mata, Lampard hay John Terry… tại thời điểm này. Đó là điều dễ hiểu vì giữa tuần qua, trong chuyến làm khách tới Lisbon ở lượt đi vòng tứ kết Champions League, những cái tên trên đã góp công lớn giúp “The Blues” đánh bại đội chủ nhà Benfica với tỉ số 1-0, qua đó đặt một chân vào vòng bán kết.

Trở lại với đấu trường Premier League, mục tiêu của Chelsea không gì khác là giành một suất dự Champions League mùa sau. Hiện tại, họ đang kém vị trí thứ 4 của Tottenham 5 điểm, một khoảng cách khá xa nhưng không phải là không thể san lấp. Nên nhớ rằng, cách đây chừng gần 1 tháng, tức là khoảng thời gian Villa-Boas còn tại vị, Chelsea kém kình địch cùng thành phố tới 10 điểm. Sau khi Villa-Boas bị sa thải và Di Matteo lên thay, cái khoảng cách vời vợi đó đã dần được san lấp và giờ chỉ còn lại một nửa.

Dưới thời Di Matteo, Chelsea đang khởi sắc thấy rõ. Ngoài trận thua 1-2 trên sân của Man City và trận hòa không bàn thắng trước Tottenham cuối tuần trước, còn lại là 5 trận toàn thắng. Chưa có chiến thắng nào thực sự đậm đà song cái cách mà đội chủ sân Stamford Bridge tìm thấy nụ cười khiến các CĐV của họ yên tâm. Với sự trở lại của John Terry và sự chững chạc của David Luis, cùng với đó là sự cơ động của tuyến giữa, “The Blues” đã không còn cái mong manh dễ vỡ như cách đây 2-3 tháng hay xa hơn như ở trận thua bạc nhược trước chính Aston Villa tại lượt đi. Thay vào đó là một sự chắc chắn và lỳ lợm vốn đã trở thành thương hiệu.

Chelsea quyết có chiến thắng trong đêm nay

Ở thời điểm hiện tại, Aston Villa đã không còn bốc như khi họ đánh bại Chelsea. Trận thắng trước Fulham ở vòng 28 chính là trận thắng đầu tiên của thầy trò McLeish sau 8 trận chỉ biết hòa và thua. Cuối tuần trước, làm khách tại Emirates, Aston Villa đã để đội chủ nhà Arsenal nã vào lưới tới 3 bàn không gỡ.

Việc Aston Villa sa sút có nguyên nhân rất lớn từ cơn bão chấn thương đang hoành hành tại Villa Park. Alan Hutton, Charles N'Zogbia, Ciaran Clark, Darren Bent, Stilyan Petrov, Richard Dunne và Fabian Delph vẫn đang phải dưỡng thương dài hạn. Emile Heskey chỉ mới bình phục chấn thương nhưng nhiều khả năng sẽ được HLV McLeish cho xuất phát ngay từ đầu. Đó là còn chưa kể, trong buổi tập sáng qua, Stephen Ireland đã có dấu hiệu bị đau ở hông…

Ngược với những nỗi lo về nhân sự tại Aston Villa, Chelsea sẽ hành quân tới Villa Park đêm nay với đội hình mạnh nhất có thể. Phòng y tế đã sạch bóng các ca chấn thương và rất nhiều cầu thủ đang rất khao khát được ra sân để chứng tỏ mình. Đêm nay, Drogba, Essien, Ramires, Lampard hay Jose Bosingwa, những người đã không ra sân ở chuyến làm khách tới Benfica hay chỉ vào sân từ ghế dự bị, sẽ lại được trọng dụng. Với việc có cả tuần nghỉ dưỡng sức, họ chắc chắn sẽ nhập cuộc với trạng thái tốt nhất có thể .

Một khi Chelsea chơi với đúng với đẳng cấp, lợi thế sân nhà của Aston Villa cũng sẽ chẳng giúp ích được gì nhiều. Thêm vào đó, sân Villa Park cũng không phải là điểm đến đáng ngại với “The Blues”. Trong 3 chuyến làm khách gần nhất tới đây, họ thắng tới 2 và hòa 1. Một chiến thắng đêm nay sẽ giúp những người yêu mến Chelsea quên đi trận thua tủi hổ ở lượt đi và quan trọng hơn, họ sẽ thu hẹp khoảng cách với tốp 4.

Đội hình thi đấu:
Aston Villa (4-4-2): Given - Lichaj, Cuellar, Collins, Warnock - Albrighton, Herd, Gardner, Ireland - Agbonlahor, Heskey.
Chelsea (4-2-3-1): Cech - Ferreira, Luiz, Terry, Cole - Mikel, Meireles, Ramires, Mata, Kalou – Torres.

Dự đoán: 1-2

Tùng Lâm
Tag: Chelsea , Aston Villa , Premier League , Villa Park , HLV Di Matteo , Champions League