Arsenal: Pháo bao giờ mới lớn?
Chủ nhật, 04/11/2012 14:22

Đoàn quân của HLV Arsenal Wenger lại một lần nữa cho thấy sự yếu kém về mặt bản lĩnh trước kình địch M.U.

Hình ảnh của Wilshere đại diện cho thất bại của Arsenal

Hình ảnh của Wilshere đại diện cho thất bại của Arsenal

XEM VIDEO TRẬN ĐẤU TẠI ĐÂY

Arsenal hành quân tới Old Trafford mang theo ký ức kinh hoàng của trận thua 2-8 cách đây hơn 1 năm. Và dù không ai nói ra nhưng chắc chắn trong tâm trí các chàng pháo thủ vẫn có một sự ám ảnh vô hình. Trước trận, HLV Wenger khẳng định đội bóng của ông không quan tâm tới trận thua tan tác hồi năm ngoái mà chỉ tập trung tâm trí với mục tiêu đánh bại Quỷ đỏ. Tuy nhiên, có vẻ như các học trò của vị HLV người Pháp lại không làm được những gì mà ông thầy mình tuyên bố. Thất bại 1-2 trước M.U một lần nữa làm phơi bày những điểm yếu chết người của Pháo thủ.

Sự yếu kém của hàng thủ là nguyên nhân đầu tiên khiến The Gunners phơi xác tại Old Trafford. Ở bàn thua thứ nhất, đội trưởng Vermaelen đã có một pha phá bóng mà như chuyền để người đồng đội cũ van Persie có bóng rồi sút tung lưới Manmone. Trong khi đó, ở bàn thua thứ 2, hàng thủ Arsenal tiếp tục mắc sai lầm mà cụ thể là cặp trung vệ Mertesaker-Vermaelen đã để một cầu thủ có chiều cao khiêm tốn như Evra thoải mái đánh đầu ghi bàn ngay sát khung thành. Ngoài ra, còn vô số những tình huống bộ tứ vệ của Pháo thủ để những Rooney, Persie, Valencia gây sóng gió.

Quỷ đỏ hơn hẳn Pháo thủ về đẳng cấp

Hàng thủ yếu kém nhưng các đồng đội ở bên trên cũng chẳng khá khẩm hơn là mấy. Tuyến giữa liên tục để mất bóng và khả năng đánh chặn cũng vô cùng hạn chế. Nhân tố được kỳ vọng nhất là Wilshere đã có một ngày thi đấu nhạt nhòa trước khi phải nhận thẻ đỏ ở gần cuối trận. Chưa hết, hàng công của Pháo thủ cũng chơi cực kỳ rối rắm. Podolski, Giroud không có nổi một pha phối hợp hay một cú sút nào đáng tấm đáng món. Nhìn cả đội hình Arsenal gần như chỉ có mình Cazorla là đang chơi bóng đúng nghĩa nhưng một mình tiền vệ này không thể vực dậy cả một tập thể yếu kém.

Xét rộng ra, những vấn đề trên của Pháo thủ đều xuất phát từ yếu tố tâm lý. Có vẻ như các cầu thủ Arsenal không vào trận với quyết tâm chiến thắng cao nhất. Tâm lý đó càng bị đè nặng hơn khi Quỷ đỏ có bàn thắng từ rất sớm mà lại được thực hiện một cựu pháo thủ. Những diễn biến này trái ngược hoàn toàn với trận thắng điên rồ 7-5 trước Reading hồi giữa tuần tại League Cup. Như vậy, có thể thấy rằng các học trò của HLV Wenger chỉ chơi tốt khi không có áp lực còn khi phải dấn thân vào những trận đấu một mất một còn thì lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

Không ai dám nói đoàn quân của HLV Wenger kém tài năng nhưng đó chỉ là nhữg cậu bé mãi không lớn. Nhìn các cầu thủ M.U thi đấu mới hiểu tại sao đội bóng này có thể thống trị bóng đá Anh nhiều năm nay dù không thực sự có quá nhiều ngôi sao trong đội hình trong khi Arsenal lại luôn phải ngậm đắng nuốt cay dù luôn nhận được rất nhiều kỳ vọng trước mỗi mùa giải. Câu hỏi đặt ra lúc này là liệu bao giờ Pháo thủ mới vươn mình để trở thành những người “đàn ông” mạnh mẽ thay vì hình hài “trẻ thơ” như hiện tại?

XEM BÀI TƯỜNG THUẬT CHI TIẾT TRẬN ĐẤU TẠI ĐÂY

H&M
Tag: Arsenal , Pháo thủ , Wenger , M.U , Man Utd , Bóng đá Anh