Đại chiến Arsenal - Man City: Thà "đánh bạc", còn hơn khoanh tay
Thứ sáu, 06/04/2012 16:29

Trận Super Sunday tại Emirates tới sẽ là 90 phút quyết định số phận của Man City ở mùa giải này. Nếu chiến thắng, họ sẽ tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi M.U. Nếu hòa hay thua, thầy trò Mancini coi như sẽ giương cờ trắng.

Nhẫn nhịn với Balotelli, vì đại cục

Roberto Mancini thừa nhận rằng ông đã định thay Balotelli ra khỏi sân khi trận đấu với Sunderland mới diễn ra được... 5 phút. Nhưng rốt cuộc cầu thủ bất trị này vẫn được cho đá hết trận, và anh lại trở thành nhân vật chính trong một vở kịch đặc biệt. Super Mario chơi không hay trong phần lớn thời gian thi đấu, thậm chí còn khiến đồng đội hết sức ức chế khi gân cổ lên cãi nhau với Kolarov để giành quyền đá phạt trực tiếp. Nhưng cũng chính anh lại là người hùng với một cú đúp, trong đó có một tuyệt tác từ ngoài vòng cấm địa.

Man City cần giải quyết mâu thuẫn nội bộ để dồn sức cho đại chiến

Balotelli là như vậy, sẵn sàng bùng nổ trước hàng phòng ngự đối phương, cũng như... đồng đội của mình. Bằng tài năng thiên bẩm, anh có thể tỏa sáng vào những thời điểm quyết định. Nhưng với tính cách lập dị đến khó ưa, anh có thể gây hấn với toàn đội bóng, kể cả HLV, và trở thành nguyên nhân gây ra bất hòa trong phòng thay đồ. Mùa hè này, nếu có đội bóng nào trả giá hời và sẵn sàng "chịu đựng" Balotelli, chắc hẳn Mancini cũng sẽ tống khứ anh khỏi Etihad để dọn chỗ cho một ngôi sao mới.

Nhưng đó là chuyện của mùa hè, còn bây giờ thì khác. Mancini vẫn phải nhẫn nhịn với những trò nghịch ngợm và tính cách trẻ con của Super Mario, vì ông không có sự chọn lựa khác. Aguero dính một chấn thương lãng xẹt, và cho dù có kịp bình phục cho trận đại chiến, chưa chắc anh đã tỏa sáng ngay sau khi trở lại. Dzeko đang cùn dần và rất có thể sẽ ra đi sau khi kết thúc mùa giải này. Còn Tevez? Đặt cược vào anh có lẽ còn mạo hiểm hơn cả Balotelli. Sự thực là ngoài đường kiến tạo trong trận thắng Chelsea, tiền đạo này vẫn chưa gây ấn tượng gì thêm ngoài thân hình nặng nề hơn sau một thời gian dài xa bóng đá.

Trong biên chế Man City bây giờ, không cầu thủ nào đủ sự lỳ lợm để đá những quả phạt đền lạnh lùng như Balotelli, cũng như những pha xử lý đẳng cấp và sức mạnh giống anh. Đặc biệt, khi mà David Silva sa sút ở nửa sau mùa giải này, Man City rất cần những cầu thủ có thể một mình tỏa sáng như Balotelli. Nhiều người cho rằng chiến lược gia người Ý quá nuông chiều cậu học trò, song thực ra phải ở vào hoàn cảnh của Mancini mới có thể thông cảm với ông.

Trở lại đi, van Persie!

Ở Loftus Road, van Persie lại tịt ngòi trận thứ ba liên tiếp và Arsenal nhận thất bại đầu tiên sau 7 vòng đấu toàn thắng. Khi anh im tiếng trước Everton và Aston Villa, Vermaelen, Gibbs, Walcott, Arteta lần lượt nổ súng và tạo cảm giác Arsenal có thể sống thiếu van Persie. Nhưng cú ngã trước QPR đã chứng minh điều ngược lại. Pháo thủ cần van Persie trở lại. Tịt ngòi 3 trận là quá nhiều đối với một chân sút đang dẫn đầu danh sách phá lưới ở Premier League như anh.

Robin van Persie cần nhanh chóng tìm lại cảm giác ghi bàn

Ở mùa giải này, van Persie đã sút tung lưới 16 đội bóng tại Premier League. Ba đội bóng chưa phải vào lưới nhặt bóng sau những pha dứt điểm của anh là Fulham, Wolves và Man City. Tối chủ nhật, nếu hạ gục Joe Hart, anh sẽ đi vào lịch sử Premier League khi sánh ngang với các đàn anh Andy Cole (1993/94), Alan Shearer (1994/95), và Ian Wright (1996/97). Trong suốt hai thập kỷ của giải đấu này, chỉ có ba chân sút ấy từng ghi bàn vào lưới 17 đội bóng khác nhau trong một mùa giải. Tuần sau, Arsenal còn gặp Wolves, nên van Persie còn có cơ hội lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu: sút tung lưới 18/19 đối thủ tại Premier League trong một mùa giải.

Với Man City, Balotelli là một canh bạc, còn với Arsenal, van Persie là niềm tin. Ở Etihad, Balotelli là gương mặt cá tính nhất trong số 4 chân sút đắt giá, còn tại Emirates, van Persie là chân sút duy nhất có thể đặt niềm tin một cách trọn vẹn. Tối chủ nhật này, Balotelli quyết ghi bàn để chứng tỏ một điều đơn giản được ghi trên áo anh: Why always me? (Tại sao luôn là tôi?). Van Persie muốn sút tung lưới Man City để đáp lại niềm tin từ các fan Pháo thủ, nhưng cũng đồng thời gửi một thông điệp đến Sheikh Mansour: Hãy tới, và đón tôi đi!

Con số

0 - Các chân sút Arsenal im tiếng ở 5 trong số 6 lần chạm trán gần nhất với Man City. Nhưng đội bóng của Mancini cũng chẳng khá hơn: Ở 4 lần gần nhất hành quân tới Emirates, họ cũng không ghi được bàn thắng nào.

3 - Sự nóng bỏng chắc chắn sẽ vẫn là "đặc sản" của những cuộc đối đầu Arsenal - Man City. Trong ba lần chạm trán gần nhất giữa họ ở Premier League, đã có 3 thẻ đỏ và 13 thẻ vàng được rút ra

4 - Kể từ trận thua M.U hôm 22/1, Arsenal đã toàn thắng 4 trận sân nhà liên tiếp, với hiệu số bàn thắng bại lên đến 17-4.

TT&VH
Tag: Arsenal , Man City , Premier League , Super Sunday , Emirates , Mario Balotelli , Robin van Persie