Arsenal – AC Milan: Đêm tiếc nuối tại Emirates
Thứ tư, 07/03/2012 06:21

Ghi liên tiếp 3 bàn chỉ trong hiệp 1, Arsenal đã khiến cho những người yêu mến mình tin vào một cuộc lội ngược dòng lịch sử. Tuy nhiên, sự thiếu may mắn trong các pha dứt điểm ở hiệp 2 đã phá hỏng tất cả.

Robin van Persie ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-0

Thất bại 0-4 ở trận lượt đi khiến cơ hội lật ngược thế cờ của Arsenal ở trận lượt về là gần như không thể, bất chấp trong 2 trận gần đây, họ đã khiến các CĐV của mình ngây ngất với những chiến thắng hoành tráng (5-2 Tottenham và 2-1 Liverpool). Thêm vào đó, đội hình của “Pháo thủ” lại sứt mẻ nghiêm trọng với hành loạt ca chấn thương mới và cũ. Tuy vậy, như cổ nhân vẫn nói, còn nước còn tát, thầy trò Wenger đã bước vào cuộc tiếp đón Arsenal Milan với 200% khả năng của mình.

Ngược lại, chiến thắng cách biệt ở lượt đi đã khiến AC Milan có phần chủ quan trong chuyến làm khách tới Emirates. Sự chủ quan này không chỉ được thể hiện qua lối chơi của các cầu thủ trên sân, mà còn được thể hiện qua cả cách sắp xếp đội hình của HLV Allegri. Đầu tiên là để El Shaarawy đá tiền đạo với Ibrahimovic và Robinho. Sau 70 phút trên sân (Aquilani vào thay), những gì chân sút trẻ này để lại chỉ là một tài tính huống dứt điểm hỏng ăn trong thế mặt đối mặt. Tiếp đến là việc trọng dụng Mesbah – thảm họa của AC Milan trong trận đấu rạng sáng nay.

Chính cầu thủ người Algeria này, với sự luống cuống và thiếu tự tin khi được chơi trong một trận cầu lớn, là một phần nguyên nhân dẫn tới hiệp 1 tệ hại của AC Milan. Trong cú đánh đầu mở tỉ số của Koscielny ở ngay phút thứ 7, Mesbah bị hút theo các tiền đạo mà lơ là trung vệ người Pháp. Còn ở bàn thua thứ 3, anh đã có pha phạm lỗi rất nghiệp dự với Chamberlain, đồng thời dâng tặng cho Van Persie một quả phạt đền. Tất nhiên, chân sút người Hà Lan không dễ bỏ qua món quà đó với một cú sút quyết đoán.

Nhưng như thế là chưa đủ để Arsenal giành vé đi tiếp

Ngoài hai nhân tố chơi rất tệ là El Shaarawy và Mesbah, còn là chủ quan của toàn thể AC Milan, nhất là ở hàng phòng ngự. Ngay đến cả một người đẳng cấp như Thiago Silva cũng có pha phá bóng bất cẩn ở phút 26, tạo cơ hội cho Rosicky nâng tỉ số lên 2-0… Có thể khẳng định, việc AC Milan thủng lưới tới 3 bàn trong 45 phút hiệp 1 là hoàn toàn xứng đáng và nó buộc HLV Allegri phải có những điều chỉnh trong hiệp 2 nếu như không muốn trở thành kẻ bị loại đáng xấu hổi nhất lịch sử Champions League.

Hiệp 2 trở lại, Arsenal vẫn là đội làm chủ cuộc chơi tốt hơn với rất nhiều pha tấn công có đường nét. Về phía Milan, dù đã chơi tập trung và cẩn trọng, song sự lo lắng vẫn hiển hiện lên khuôn mặt của HLV Allegri và toàn thể các Milanista. Đơn giản bởi, chỉ cần thua thêm 1 bàn nữa, họ có thể mất tất cả. Phút 59, suýt chút nữa điều đó trở thành sự thực nếu như Abbiati không xuất sắc cản phá hai cú sút liên tiếp của Gervinho và Van Persie. 

Về cuối trận, HLV Allegri tiếp tục có những sự thay đổi nhằm gia cố hàng phòng ngự như việc đưa Aquilani và Bonera vào trám chỗ của hai “thảm họa” El Shaarawy và Mesbah. Nhờ kinh nghiệm của bộ đôi này, lối chơi của AC Milan đã trở lên chắc chắn hơn. Thậm chí nếu may mắn, họ có thể đã có được bàn gỡ nếu như cú đệm bóng cận thành của Nocerino đi hiểm hóc hơn chút nữa. Nhưng dù sao, việc không để thua thêm cũng là một kết quả chấp nhận được với AC Milan, vì nó vừa đủ giúp họ giành vé vào vòng tứ kết Champions League.

Với Arsenal. Dẫu bị loại nhưng họ vẫn xứng đáng nhận những lời khen. “Pháo thủ” đã chơi một trong những trận đấu hay nhất mùa giải. Trước rất nhiều áp lực nhưng “những đứa trẻ nhà Wenger” đã thể hiện được phẩm chất của một đội bóng lớn. Tiếc rằng, nỗ lực của họ là quá muộn. Chiến thắng 3-0 chưa đủ để họ làm nên điều bất ngờ.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Benfica

Ở trận knock-out còn lại diễn ra rạng sáng nay, Benfica với lợi thế sân nhà đã xuất sắc vượt qua Zenit với tỉ số 2-0 để giành vé đi tiếp. Các bàn thắng của đội chủ nhà đều đến từ những phút bù giờ của mỗi hiệp. Phút 45+1, Pereira tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn vào lưới Zenit với một pha dứt điểm cận thành (Pereira là người ở tỉ số ở lượt đi giữa hai đội). Rồi tới phút 90+3, Cardozo kết thúc những hi vọng nhỏ nhỏi của đại diện nước Nga bằng bàn ấn định tỉ số 2-0.

Như vậy, tỉ số chung cuộc sau 2 lượt trận là 4-3 (lượt đi Benfica thua 2-3) và Benfica là đại diện tiếp theo sau AC Milan giành vé vào chơi tứ kết Champions League.

Kết quả hai trận:

Arsenal - AC Milan: 3-0

Benfica - Zenit: 2-0

Goal
Tag: Arsenal , AC Milan , Benfica , Zenit , Champions League , tứ kết