Army Games 2021: Lính bắn tỉa Việt Nam đã làm nên điều phi thường - Quốc tế thán phục
Thứ bảy, 04/09/2021 17:43

Nỗ lực phi thường, vượt qua sự chênh lệch về thể lực với các xạ thủ châu Âu, Đội bắn tỉa Việt Nam đã xuất sắc đứng thứ 2 trong bài thi cuối, qua đó xếp hạng Nhất toàn cuộc thi.

Đội Việt Nam nỗ lực phi thường ở phần thi Bắn trong hành tiến

Sáng ngày 3/9, các đội tuyển bắn tỉa đến từ 7 quốc gia đã bước vào trận thi đấu cuối cùng thuộc Giai đoạn 4 cuộc thi Xạ thủ bắn tỉa với tên gọi "Thi ai nhanh hơn" .

Trong giai đoạn này, các tuyển thủ phải thực hiện bài Bắn trong hành tiến, một bài bắn tổng hợp gồm việc sử dụng 3 loại súng K59, SVD, AK-74M, chạy dài và vượt dải chướng ngại vật dày đặc.

Bài bắn chia làm 2 lượt, mỗi lượt 4 đội cùng thi. Các xạ thủ phải mang súng AK-74 trong suốt quãng đường thi đấu lần lượt vượt qua các chướng ngại vật như: tường thủng, tường trung bình, hào, hàng rào dây thép gai đến các vị trí bắn các loại súng K59, SVD, AK-74.

Sau đó tiếp tục vượt qua đoạn đường với các chướng ngại vật tường xích, thang tay, bãi lốp xe, mang hòm đạn và về đích. Khi xạ thủ số 1 chạm đích, xạ thủ số 2 bắt đầu vòng chạy như của xạ thủ 1, cứ như vậy bài thi sẽ kết thúc khi xạ thủ thứ 4 của đội vượt qua vạch đích.

Điểm đặc biệt làm bài thi này trở thành vòng đua khốc liệt đó là chạy phạt. Bắn trượt mỗi bia sẽ bị phạt chạy 02 vòng phạt, mỗi vòng 100m và xạ thủ sẽ phải thực hiện hình thức phạt này ngay khi kết thúc phần bắn, sau đó mới được chuyển loại súng khác.

Army Games 2021: Lính bắn tỉa Việt Nam đã làm nên điều phi thường - Quốc tế thán phục - Ảnh 1.

Xạ thủ đội tuyển Nga phải thực hiện bài chạy phạt (Ảnh: QĐND)

Nếu như bảng thi đấu đầu tiên gồm các đội thuộc nhóm 2 ở nửa dưới của bảng xếp hạng diễn ra với tiết tấu chậm do các đội thường xuyên bắn trượt và phải chạy phạt thì ngược lại, trận đấu của các đội nhóm 1 gồm Việt Nam, Uzbekistan, Belarus và Nga lại khốc liệt hơn rất nhiều.

Đội tuyển nhanh nhất tại bảng thi đấu đầu tiên là Bangladesh phải mất tới 1 giờ để hoàn thành bài thi, trong khi đội tuyển nhanh nhất của bảng thứ 2 chỉ mất gần 35 phút.

Trong lượt đấu đầu tiên của bảng thứ 2, các tuyển thủ đến từ Liên Xô cũ đã thể hiện ưu thế rõ rệt về thể lực khi nhanh chóng vượt qua các chướng ngại vật trên đường ra khu vực để vũ khí. Tuy nhiên, việc bắn không chính xác đã khiến các tuyển thủ này mất dần ưu thế, phải chạy phạt nhiều vòng.

Đội tuyển Việt Nam tuy có thể hình không tốt bằng nhưng nhờ khả năng bắn tốt nên đã dần san bằng khoảng cách và nhanh chóng vượt lên.

Tuy nhiên, trong một số bài bắn, đặc biệt là phần bắn bằng AK-74M, nhiều tuyển thủ đã không thể tiêu diệt hết mục tiêu nên buộc phải chạy phạt, do đó đội tuyển Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội Uzbekistan.

Việc nhiều tuyển thủ bắn trượt trong bài thi bắn súng AK-74M có thể do tình trạng thể lực sau thời gian vận động mạnh hoặc tác động va chạm của súng với chướng ngại vật trong cuộc đua.

Kết thúc thời gian thi đấu, đội tuyển Uzbekistan đã hoàn thành bài thi sớm nhất và đứng đầu trong Giai đoạn 4 này. Đội tuyển Việt Nam đã nỗ lực phi thường, rút ngắn khoảng cách về thể lực bằng những phát bắn chính xác, nhờ đó về đích thứ 2, nhanh hơn các tuyển thủ của đội tuyển Nga và Belarus.

Army Games 2021: Lính bắn tỉa Việt Nam đã làm nên điều phi thường - Quốc tế thán phục - Ảnh 2.

Xạ thủ Việt Nam hoàn thành bài bắn súng trường AK-74M (Ảnh: QĐND)

Huy chương Vàng "Xạ thủ bắn tỉa"

Cộng với các thành tích trong 3 giai đoạn thi trước đó, đội tuyển Việt Nam đã có 2 lần đứng đầu và 2 lần đứng thứ 2, tổng điểm hạng là 6, cao hơn đội đứng thứ 2 là Uzbekistan 2 điểm.

Theo kết quả tổng này, đội tuyển Việt Nam đã đứng đầu 7 đội trong cuộc thi "Xạ thủ bắn tỉa" được tổ chức ở Việt Nam và đoạt ngôi Vô địch.

Đây là một kết quả khá bất ngờ khi chúng ta đã vượt qua được những đối thủ rất mạnh, có truyền thống tham gia Army Games và đạt thành tích cao như Uzbekistan, Nga hay Belarus.

Kết quả này cũng là minh chứng cho những nỗ lực phi thường mà người lính bắn tỉa nói riêng, người lính Việt Nam nói chung trong hội thao quân sự quốc tế này.

Huy chương Vàng của đội tuyển bắn tỉa Việt Nam là Huy chương Vàng đầu tiên của các đội tuyển Việt Nam tại Army Games 2021 và là Huy chương Vàng thứ 2 từ trước tới nay, sau Huy chương Vàng của đội tuyển xe tăng trong năm 2020.

Dự kiến lễ trao giải sẽ diễn ra trong buổi Bế mạc Army Games 2021 tại Việt Nam diễn ra vào sáng 4/9/2021.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/army-games-2021-linh-ban-tia-viet-nam-da-lam-nen-dieu-phi-thuong-quoc-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/army-games-2021-linh-ban-tia-viet-nam-da-lam-nen-dieu-phi-thuong-quoc-te-than-phuc-161210409103409037.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Army Games 2021 , Đội bắn tỉa Việt Nam , Xạ thủ bắn tỉa