'Áp vong' phá án và vụ vợ giết chồng giấu xác phi tang
Thứ năm, 13/03/2014 15:56

Một câu hỏi đặt ra là: nếu như ngoại cảm đã được sử dụng trong quân sự và tình báo, thì tại sao không ứng dụng trong điều tra phá án của ngành công an.

Khả năng ngoại cảm cũng có thể dùng trong việc phá án. (Ảnh minh họa)

Khả năng ngoại cảm cũng có thể dùng trong việc phá án. (Ảnh minh họa)

Từ sau khi các thông tin về ngoại cảm xuất hiện nhiều tại Việt Nam, trên các phương tiện truyền thông đại chúng, người dân đã biết ứng dụng khá phổ biến khả năng ngoại cảm đó vào việc tìm mộ và giao tiếp với “vong”. Ngoài ra còn có nhiều ứng dụng khác rất giá trị của khả năng ngoại cảm trong cuộc sống, trong đó có việc áp dụng ngoại cảm trong điều tra phá án.

Lý giải vì sao ngoại cảm có thể áp dụng để phá án

Một câu hỏi đặt ra là: nếu như ngoại cảm đã được sử dụng trong quân sự và tình báo, thì tại sao không ứng dụng trong điều tra phá án của ngành công an - một lĩnh vực khá là thú vị mà người viết đã cố gắng đi tìm tư liệu. Trên mạng internet có những bài viết về Cảnh sát Tâm linh (Psychic Police), và những cuộc điều tra tội phạm ở nước ngoài. Nhưng người viết mong muốn chỉ viết chuyện trong nước mà thôi. Từ đó trở đi, đã mấy năm rồi mà chưa có được tài liệu nào về đề tài này trong nước. Như chúng ta biết, ngành an ninh và công an của chúng ta rất kín chuyện, khó mà xin được tài liệu, hơn nữa đây là một việc nhạy cảm nên càng không thể tiết lộ.

May thay, trong sự kiện em bé 11 tuổi có khả năng phát cháy vừa qua, chúng ta tìm được một vài thông tin nhỏ, như ánh sáng leo lét cuối đường hầm, về hoạt động ngoại cảm trong ngành công an và an ninh. Ông Vũ Thế Khanh, giám đốc Liên hiệp Khoa học và Công nghệ ứng dụng (UIA) cho biết, cách đây 3 ngày, ông có nhận được thư của gia đình cháu bé 11 tuổi có khả năng phát cháy nhờ vào cuộc tìm nguyên nhân để chữa trị. Tiếp nhận trường hợp này, đoàn các nhà khoa học của Liên hiệp Khoa học UIA và Viện Hình sự (Bộ Công an) sẽ vào cuộc để điều tra trong thời gian sắp tới.

UIA là đơn vị có nhiệm vụ khảo nghiệm và ứng dụng những khả năng đặc biệt của con người, có chức năng tham mưu cho Viện Hình sự trong việc dự báo thông tin về tội phạm. Sự kết hợp của hai đơn vị này đã phá được cả nghìn vụ án hình sự nghiêm trọng cũng như lật tẩy được những vụ ngụy tạo hiện trường giả.

vu-the-khanh

TS Vũ Thế Khanh

Theo tiết lộ của ông Khanh, những biện pháp và thiết bị chuyên dụng trong công tác điều tra tội phạm hình sự như: camera, máy đo vạn năng trong ngành điện, từ trường… sẽ được dùng để xác minh sự thật. “Đầu tiên chúng tôi sẽ tiến hành khoanh vùng xem có ai cố tình tạo ra hiện trường hỏa hoạn giả hay không. Nếu loại trừ khả năng này thì các bước tiếp theo sẽ dùng máy đo từ trường, đo các yếu tố môi trường, sinh học… Nếu các vấn đề này không thấy thì yếu tố tâm linh cũng sẽ được xem xét”, ông Khanh nói. Tuy nhiên ông từ chối thông tin cụ thể về biện pháp nghiệp vụ và thời gian bắt đầu tiến hành để đảm bảo tính bảo mật trong nghiên cứu khoa học.

Được biết, UIA và Viện Hình sự (Bộ Công An) đã thực nghiệm đề tài khoa học về khả năng “áp vong” tại số 1 Đông Tác, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội. Các nhà ngoại cảm có khả năng áp vong, giao tiếp vong được mời tham gia, trên website của UIA cũng thông báo rộng rãi cho mọi người có nhu cầu “áp vong” đến địa chỉ trên để đăng ký tham gia. Tất cả những thông tin do “vong” cung cấp được ghi chép, sau đó được thẩm tra xác minh với độ trùng khớp, chính xác cao. Viện Hình sự đã ứng dụng đề tài này trong hoạt động nghiệp vụ điều tra phá án, như thông tin báo chí đã đề cập nói trên.

Những vụ án mạng bị xóa hết dấu tích, những vụ mất tích bí ẩn, đã được gọi “vong”. Qua nhà ngoại cảm, thông tin về vụ việc được “vong” miêu tả rất cụ thể và chi tiết về hình dáng, tên tuổi và địa chỉ của kẻ tội phạm, và từng chi tiết diễn biến xảy ra như thế nào, thi thể chôn giấu ở đâu, mục đích gây án là gì… Nói chung là một bản tường trình khá chi tiết vụ án được thu thập bằng ứng dụng ngoại cảm, sẽ giúp cho ngành Công an có thông tin cơ sở để khoanh đối tượng tội phạm và điều tra vụ án.

Vụ vợ giết chồng, giấu xác gần 1 năm đã bị phát giác như thế nào?

Được sự giúp đỡ của nhà ngoại cảm mà cơ quan công an đã phá được một vụ án mạng nghiêm trong xảy ra cách đây gần chục năm. Vụ án xảy ra ngày 4/1/2004 tại ấp Tân Phú (xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau). Người vợ tên Trần Thị Nâu đã nhẫn tâm sát hại chồng là Nguyễn Văn Nên rồi giấu xác dưới ao nhà mình. Nhiều người bây giờ nhớ lại buổi sáng định mệnh ấy vẫn còn cảm giác sợ hãi. Hôm ấy mới sáng sớm hai vợ chồng anh Nên và chị Nâu đã cãi nhau. Đến 9 giờ, đứa con của anh đi tìm thì không thấy cha mình. Khi hỏi mẹ thì được trả lời: “Coi cha có ở bên ngoại không. Hồi mẹ đi, cha vô buồng ngủ, bây giờ không thấy”. Chị Nâu giả vờ tìm quanh nhà rồi nói với con: “Cha mầy chắc đi thiệt rồi”.

hien-truong-vu-an-vo-giet-chong

Hiện trường vụ án vợ giết chồng

Một lúc sau, đứa con trai của chị Nâu về, chị cũng thuật lại như vậy. Sau đó, chị Nâu đến báo với một vài người họ hàng. Người nhà sau đó đã cố gắng tìm kiếm nhưng việc anh Nên mất tích vẫn bí ẩn. Gần 10 tháng “nghi ngờ” mất tích, gia đình anh Nên mới cấp báo lên cơ quan công an. Sự mất tích bí ẩn này đã khiến cơ quan công an hết sức đau đầu, có những lúc vụ việc rơi vào bế tắc. Việc anh Nên mất tích quá lâu khiến các giả thuyết của cơ quan công an rơi vào ngõ cụt.

Vụ việc tưởng chừng không còn cách giải quyết thì gia đình bỗng nảy sinh ý định tìm đến các nhà ngoại cảm. Không ngờ vụ án được hóa giải. Sau khi được các nhà ngoại cảm giúp đỡ, sự việc mới được phanh phui. Không thể tưởng tượng anh Nên đã bị sát hại rồi giấu xác dưới ao sâu mà hung thủ không ai xa lạ, chính là người vợ đã cùng chung sống bao năm với anh. Kết quả có được là nhờ vào các thông tin mà “vong” người chồng “phản hồi” với nhà ngoại cảm.

Các nhà ngoại cảm còn chỉ rõ, người vợ đã thắt cổ chồng và vùi xác dưới ao ngay cạnh gốc dừa có úp mảnh sành dưới gốc. Khi hay tin, gia đình ông Nên đã tiến hành mò tìm dưới ao sâu 2m và bắt gặp một thi thể đã bị thối rửa. Sau đó, phía cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phát hiện thêm ở phần cổ của thi thể có sợi dây dù và tay phải có đeo chiếc đồng hồ bằng kim loại màu trắng. Những thứ đó được xác định là của anh Nên. Đến lúc này, người vợ cũng không thể hiểu nổi tại sao tội ác của cô ta lại có thể bị phanh phui ra được. Cô ta chỉ còn biết quỳ lạy xin tha tội... và đón nhận cái giá phải trả cho hành động dã man của mình.

Tấn Trung (Công lý và Xã hội) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Áp vong , Vợ giết chồng , Áp vong phá án , Ngoại cảm , Phá án bằng ngoại cảm