Anh trai ông chủ Nhật Cường Mobile làm trông xe, khai nhận hàng lậu từ người đi xe bồn chở xăng
Thứ tư, 05/05/2021 20:55

Qúa trình làm việc cho doanh nghiệp của em trai, Bùi Quốc Việt thừa nhận nhiều lần đi nhận hàng lậu nhưng không biết về nguồn gốc, giá trị lô hàng.

Chiều 5/5, HĐXX bắt đầu xét hỏi các bị cáo trong vụ án "buôn lậu và vi phạm quy định về kế toán" xảy ra tại Công ty Nhật Cường.

Trả lời thẩm vấn Chủ tọa, bị cáo Bùi Quốc Việt (51 tuổi, anh trai của Tổng giám đốc Bùi Quang Huy) khai, không biết em mình đang ở đâu, làm gì, đã nhiều năm nay hai anh em không liên lạc gì với nhau.

Anh trai ông chủ Nhật Cường Mobile làm trông xe, khai nhận hàng lậu từ người đi xe bồn chở xăng

Bùi Quốc Việt, anh trai ông chủ Nhật Cường.

Cũng theo lời khai, từ năm 19 tuổi, Việt đi xuất khẩu lao động ở Đức. Năm 2005, ông ta về nước và bốn năm sau mới đến làm nhân viên trông xe ngoài vỉa hè cho Công ty Nhật Cường với mức lương hơn 1 triệu đồng mỗi tháng.

Ban đầu, bị cáo không được giao công việc cụ thể, khi nào nhân viên của Nhật Cường nhờ giúp đỡ thì Việt hỗ trợ.

Năm 2012, Việt được em trai giao nhiệm vụ hàng ngày đi lấy tiền bán hàng ở các cửa hàng của Nhật Cường khắp Hà Nội mang về cho thủ quỹ hoặc nộp vào tài khoản ngân hàng. 

Ngoài ra, Việt nhiều lần thay Nông Văn Lư (lái xe của Nhật Cường) đi gặp các đường dây vận chuyển hàng lậu để lấy hàng đưa về kho của công ty trên phố Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm.

Bị cáo thừa nhận khi giao nhận hàng không có hóa đơn hay chứng từ, cũng không biết giá trị và nguồn gốc của các sản phẩm liên quan Công ty Nhật Cường. Có nhiều lần được nhận hàng từ người đi xe bồn chở xăng đến Hà Nội.

Anh trai ông chủ Nhật Cường Mobile làm trông xe, khai nhận hàng lậu từ người đi xe bồn chở xăng - Ảnh 2.

Bị cáo Nguyễn Bảo Ngọc.

Bị cáo Trần Ngọc Ánh (Phó tổng giám đốc Công ty Nhật Cường) khai rằng, giai đoạn 2011-2012, doanh nghiệp này phát triển hệ thống bán lẻ. Nguồn hàng chủ yếu lấy từ các nhà cung cấp trong nước của các hãng Nokia, Samsung và nhập từ nước ngoài.

Trước tháng 7/2015, mọi hoạt động kinh doanh do Bùi Quang Huy phụ trách. Sau khi Huy mở rộng thêm mảng phần mềm, Ánh được giao phụ trách liên hệ với các nhà cung cấp.

Ánh cho biết, việc tìm kiếm, móc nối với các nhà cung cấp đều do Bùi Quang Huy làm bằng cách lập ra các nhóm chát thông qua ứng dụng Whatsapp, Wechat để trao đổi. Bị cáo thừa nhận Nhật Cường đã buôn lậu hơn 2.500 sản phẩm như cáo trạng quy kết.

Còn Nguyễn Bảo Ngọc (Giám đốc Tài chính Công ty Nhật Cường) khai, được Tổng giám đốc phân công làm đầu mối chuyển tiền cho các nhà cung cấp hàng lậu. Quá trình giao dịch, bị cáo đưa trực tiếp cho Ngô Xuân Sửu, nhà cung cấp Công ty Miền Tây, hơn 200 tỷ đồng.

Đối với các nhà cung cấp khác, Bảo Ngọc thanh toán thông qua trung gian hoặc qua tiệm vàng Lộc Phát (ở phố Hà Trung, Hà Nội) để chuyển 1.729 tỷ; tiệm vàng Thuận Phát (trên phố Hàng Dầu) số tiền 795 tỷ.

Ngọc khẳng định, làm theo chỉ đạo của cấp trên là Bùi Quang Huy và Trần Ngọc Ánh, hoàn toàn không biết việc công ty nhập hàng lậu. Bị cáo phủ nhận việc vi phạm quy định về kế toán do bà ta không được giao quản lý, phụ trách phần mềm kế toán.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/anh-trai-ong-chu-nhat-cuong-mobile-lam-trong-xe-khai-nhan-hang-lau-tu-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/anh-trai-ong-chu-nhat-cuong-mobile-lam-trong-xe-khai-nhan-hang-lau-tu-nguoi-di-xe-bon-cho-xang-161210505190846634.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Công ty Nhật Cường , Nhật Cường mobile , Buôn lậu