'Anh tha cho em', câu nói cuối của nữ sinh Ngân Hàng trước khi bị dìm chết dưới sông Nhuệ
Thứ bảy, 04/12/2021 20:41

Nữ sinh viên Học viện Ngân Hàng đã không may mắn, bỏ mạng trên đường từ trường về nhà khi gặp hai gã nghiện.

Sau hơn một năm giết hại nữ sinh viên Học viện Ngân Hàng cướp tài sản, Nguyễn Xuân Trung (SN 1985) và Nguyễn Văn Quân (SN 1983) đều trú tại huyện Thường Tín, lần lượt bị Viện kiểm sát Nhân dân Hà Nội truy tố về các tội "Giết người", "Cướp tài sản", "Trộm cắp tài sản". Tới đây khi đưa ra tòa án xét xử, cả hai đối mặt với khung phạt cao nhất là tử hình.

Còn Nguyễn Văn Đức (SN 1998) bị truy tố tội "Tiêu thụ tài sản người khác phạm tội mà có". Đức bị cáo buộc biết chiếc xe điện có nguồn gốc không rõ ràng, nhưng vẫn chi 2,4 triệu đồng mua lại của Trung.

Theo Viện kiểm sát, Nguyễn Xuân Trung, sinh ra và lớn lên tại thôn Yên Phú, xã Văn Phú, huyện Thường Tín, đã có vợ và hai con nhỏ, chưa tiền án tiền sự. Năm 2012, huyện Thường Tín áp dụng biện pháp cai nghiện bắt buộc với Trung, hai năm sau, anh ta chấp hành xong về địa phương đi làm thuê kiếm sống bằng nghề thi công, sửa chữa điện nước.

Dù đã cai nghiện nhưng Trung vẫn giữ chứng nào tật ấy, gã một lần nữa tìm đến "cái chết trắng". Khi không có tiền để thỏa mãn cơn nghiện, Trung liều lĩnh đi trộm cắp vặt tài sản của người dân.

Năm 2019, trong một lần tham gia đánh bạc trái phép, Nguyễn Xuân Trung không may bị lực lượng chức năng địa phương bắt quả tang, rồi xử phạt hành chính.

Anh tha cho em, câu nói cuối cùng nữ sinh Ngân Hàng trước khi bị dìm chết dưới sông Nhuệ - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng Hà Nội tìm thấy thi thể nữ sinh sau 3 ngày bị dìm nước
 chết dưới dòng sông Nhuệ, ở huyện Thường Tín Ảnh: H H.

Trong khi đó, Nguyễn Văn Quân (trú thôn Quất Động, xã Quất Động) là người từng vào tù ra tội, anh ta bị cảnh sát xử phạt hành chính về hành vi "trộm cắp tài sản" trước khoảng thời gian gây án với nữ sinh được 3 tháng.

Trước đó, trong năm 2016, người này bị Tòa án nhân dân huyện Thường Tín xử phạt 26 tháng tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Hôm 23/10/2020, Trung, Quân bàn bạc nhau cùng đi trộm cắp. Họ sát hại cô gái Nguyễn Thị Hiền (19 tuổi, thời điểm ấy là tân sinh viên Học viện Ngân Hàng) nhằm mục đích cướp chiếc xe máy điện khi thấy nữ sinh đứng trên bờ đê nói chuyện điện thoại, đã mất cảnh giác.

Trung được xác định là kẻ ra tay, đẩy nữ sinh xuống mép sông rồi dìm nước đến khi nạn nhân tử vong mới đẩy xác trôi giữa dòng. Mặc cho thời điểm gây án, nữ sinh đã xin "anh tha cho em".

Thấy con không về nhà, gia đình cầu cứu cơ quan chức năng tìm kiếm tung tích. Ba ngày sau, cảnh sát tìm thấy thi thể Nguyễn Thị Hiền trên sông Nhuệ trong tình trạng đang phân hủy mạnh. Khám nghiệm tử thi, cơ quan pháp y kết luận, Hiền chết do bị ngạt nước.

Trung và Quân lần lượt bị cảnh sát bắt giữ để thẩm vấn. Tại cơ quan điều tra, cả hai đều thành khẩn khai báo mọi hành vi phạm tội. Viện kiểm sát đánh giá đây là các tình tiết có thể được xem xét giảm nhẹ hình phạt khi ra tòa nhưng với hành vi giết người tàn độc, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân, Trung và Quân khó tránh khỏi một bản án nghiêm khắc của pháp luật.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/anh-tha-cho-em-cau-noi-cuoi-cua-nu-sinh-ngan-hang-truoc-khi-bi-dim-che.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/anh-tha-cho-em-cau-noi-cuoi-cua-nu-sinh-ngan-hang-truoc-khi-bi-dim-chet-duoi-song-nhue-161210412193103428.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: sát hại nữ sinh ngân hàng , giết người , cướp tài sản