Án mạng từ mâu thuẫn khi bàn kế hoạch... phạm tội
Thứ ba, 30/12/2014 15:10

Ngày 30/12, Công an tỉnh Lai Châu cho biết đã điều tra, phá một vụ án giết người xảy ra trên địa bàn.

Án mạng từ mâu thuẫn khi bàn kế hoạch... phạm tội (Ảnh minh họa)

Án mạng từ mâu thuẫn khi bàn kế hoạch... phạm tội (Ảnh minh họa)

Trước đó, ngày 22/12, CAH Tam Đường (Lai Châu) nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện 1 xác chết tại Km 75+950, quốc lộ 4D, thuộc địa phận xã Sơn Bình, huyện Tam Đường. 

Xác định đây là một vụ án nghiêm trọng, Công an tỉnh Lai Châu và CAH Tam Đường đã khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tiến hành các biện pháp điều tra, làm rõ.

Qua công tác khám nghiệm, xác định nạn nhân là Chang A Sinh (SN 1982, nguyên quán tại huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên), tử vong do bị đánh vào vùng đầu gây chấn thương sọ não.

Sau một thời gian điều tra đến ngày 27/12, đã xác đinh và bắt bắt khẩn cấp đối tượng gây án là Giàng A Pao (SN 1982), trú tại xã Nà Khoa, huyện Nậm Pồ, Điện Biên. 

Qua đấu tranh khai thác Giàng A Pao khai nhận, ngày 19/12, Chang A Sinh gọi điện nhờ Pao chở đến ngã ba huyện Tam Đường để bắt xe khách đi huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu. Khi đi đến Km 75+950, quốc lộ 4D, thuộc địa phận xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, hai người dừng xe và bàn về việc lừa phụ nữ bán sang Trung Quốc, tại đây 2 người đã xảy ra mâu thuẫn và xô xát với nhau. 

Khi không nói chuyện được bằng lời, Chang A Sinh lấy 1 chiếc búa mang theo từ trước để đánh Pao nhưng Pao giật được và đánh vào vùng đầu, thái dương của Sinh, khiến nạn nhân tử vong. Kiểm tra túi của Sinh treo trên xe máy thấy 100 triệu đồng, Pao đã cầm số tiền này đi ra thành phố Lào Cai, đến ngày 22/12 thì đưa cho người quen là Giàng A Nhà ở Lào Cai nhờ cầm hộ. 

Cơ quan Công an đã thu giữ được tang vật gồm 80 triệu đồng và 1 áo khoác dính máu và đang tiếp tục thu giữ số tang vật còn lại.

Anninhthudo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: giet nguoi , chem nguoi vi mau thuan , giet dong pham , lao cai , tin , bao