Ai nghèo cũng có thể đổi đời trừ 3 kiểu người có tư duy này, dù cố gắng cách mấy cũng không khá nổi
Thứ hai, 28/06/2021 09:16

Một người dù có chăm chỉ cách mấy cũng không thể thành công được vì có 3 lối tư duy sau, hy vọng bạn không có 1 kiểu nào trong danh sách dưới đây.

Một người có thực sự nghèo vì họ không có cơ hội? Không! Một người chỉ thực sự nghèo không ngóc đầu lên nổi chỉ khi họ có tư tưởng hạn hẹp.

Một người có tầm nhìn hạn hẹp thì mãi mãi thua một người có tầm nhìn xa trông rộng, tư tưởng lớn và rất khó có thể khá hơn được.

Cuộc đời họ chỉ mãi bình thường, không có một sự đột phá nên chẳng thể nào khấm khá hơn về tài chính. Một người có tư tưởng hạn hẹp thường có 3 lối tư duy sau, hy vọng bạn không có 1 kiểu nào trong danh sách dưới đây.

01. Chỉ quan tâm đến lợi ích trước mắt, không chịu nhìn xa trông rộng

Ai nghèo cũng có thể đổi đời trừ 3 kiểu người có tư duy này, dù cố gắng cách mấy cũng không khá nổi - Ảnh 1.

Có những người chơi cờ, dù mới tập tành hay đã chơi lâu, thường đi từng bước một chứ không nhìn xa trông rộng để đi các nước cờ kết hợp. Kết quả là chỉ có bại trước đối thủ. Làm người cũng như chơi cờ, nếu chỉ quan tâm đến lợi ích trước mắt mà không biết vận dụng tư duy tổng thể để hoạch định cuộc đời mình thì cuộc đời sẽ không khá hơn được.

Cũng giống như làm việc, gặp trở ngại, không hiểu vấn đề thì phải hỏi để lần sau gặp sự cố tương tự sẽ biết cách giải quyết. Nếu chỉ im im mà làm, đôi khi lại trở thành gánh nặng cho người khác vì hậu quả công việc thất bại, cả nhóm vào chung tay giải quyết.

Học tập và làm việc luôn vất vả và căng thẳng, thế nên khi cần trau dồi một kỹ năng mới nào đó thì cần tìm hiểu kỹ khi mới bắt đầu để có thể sử dụng được lâu dài và áp dụng cho nhiều lĩnh vực trong đời sống. Đừng chỉ nhìn ngắn hạn mà hãy tập cho mình một tư duy tổng thể, xem xét mọi thứ cho một kế hoạch dài hạn.

02. Dễ xúc động và vướng vào những chuyện vặt vãnh bất chấp hậu quả

Ai nghèo cũng có thể đổi đời trừ 3 kiểu người có tư duy này, dù cố gắng cách mấy cũng không khá nổi - Ảnh 2.

Một đặc điểm rõ ràng khác của những người có tư tưởng hạn hẹp là họ dễ xúc động, ngay cả trong công việc. Họ là người có năng lực nhưng lại dễ bị người khác dẫn dắt trong quá trình cộng tác làm việc. Một khi con người trở nên xúc động, quyết định mà họ đưa ra sẽ rất vô lý và sau đó, ngay cả họ cũng không thể tin rằng mình đã từng có quyết định như vậy.

Những người càng nắm quyền lực trong tay, họ càng là những bậc thầy làm chủ cảm xúc chứ không làm nô lệ cho nó. Đầu óc minh mẫn và tư duy nhanh nhạy chính là những khả năng mà một người bản lĩnh phải có được.

03. Thiếu can đảm và luôn sợ hãi khi làm việc

Ai nghèo cũng có thể đổi đời trừ 3 kiểu người có tư duy này, dù cố gắng cách mấy cũng không khá nổi - Ảnh 3.

Thời gian gần đây, một câu hỏi hay được đặt ra trên các diễn đàn: Bạn muốn sống ở thành phố lớn với mức lương cao nhưng căng thẳng hay về quê với thu nhập thấp mà đỡ áp lực? Nhiều người luôn cảm thấy khó khăn khi ở lại thành phố lớn, với biết bao áp lực phải gánh trên vai. Đối diện với vấn đề này, người thì chọn tiếp tục bám trụ, người thì bỏ phố về quê.

Khoảng cách giữa mọi người chỉ có thể được nhìn thấy khi họ đứng trước một sự lựa chọn. Ví dụ như đứng trước quyết định mua nhà, người cảm thấy rằng vay vốn là một điều đúng đắn, nhưng một số người lại sợ và cố gắng làm thêm vài năm nữa để đủ tiền mua nhà. Thế nhưng vài năm sau nữa, số tiền họ kiếm được chẳng thấm tháp là bao vì giá nhà lúc này đã tăng cao.

Những người có tư duy hẹp thường rụt rè trong mọi tình huống, thiếu can đảm và thiếu tinh thần mạo hiểm. Đây giống như một bông hoa được nuôi trong lồng kính, không thể sống sót trước gió mưa.

Có một cách đơn giản để kiểm tra điều này ở bạn: nếu bạn đã làm việc trong một công ty được 3 năm mà vẫn không được thăng chức hay lên lương, dù bạn rất muốn, đó là bởi bạn chưa dám xông pha trong công việc, chưa có những quyết định và dự án mang tính đột phá mà luôn giữ một lối làm việc an nhàn ổn định.

Thứ bạn đang thiếu không phải là năng lực mà là sự dũng cảm, can đảm thay đổi. Nhiều khi chúng ta chỉ cần thay đổi và dũng cảm bước tiếp, kết quả sẽ hoàn toàn khác. Mặc dù ở một số tình huống trông có vẻ hơi mạo hiểm nhưng khi vượt qua rồi, bạn sẽ thấy thực tế không quá khủng khiếp.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ai-ngheo-cung-co-the-doi-doi-tru-3-kieu-nguoi-co-tu-duy-nay-du.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ai-ngheo-cung-co-the-doi-doi-tru-3-kieu-nguoi-co-tu-duy-nay-du-co-gang-cach-may-cung-khong-kha-noi-162212806084901103.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Nghèo , bài học , cuộc sống , thành công