MH370: Hành khách đã chết trước khi máy bay rơi
Thứ tư, 20/08/2014 09:16

Theo những nghiên cứu mới nhất, rất có thể hành khách của ‘chuyến bay ma’ MH 370 đã chết trước khi máy bay rơi do thiếu không khí.

MH370: Hành khách đã chết trước khi máy bay rơi

MH370: Hành khách đã chết trước khi máy bay rơi

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực hành không, toàn bộ 239 người trên chuyến bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines đã bất tỉnh đến bốn giờ trước khi máy bay rơi xuống biển. Nguyên nhân ở đây được chỉ ra do không khí bên trong chiếc máy bay đã bị cắt trước khi nó mất kiểm soát. Kịch bản nhiều khả năng xảy ra nhất theo nghiên cứu này chính là việc cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã cố tình cắt nguồn không khí trên máy bay. Dù mặt nạ dưỡng khí sẽ tự động được chuyển xuyến tới từng ghế nhưng nó chỉ được giới hạn trong 20 phút. Những người không thể lấy mặt nạ dưỡng khí, bao gồm cả hành khách đang ngủ sẽ ngất đi trong vài phút. Sau đó, toàn bộ phi hành đoàn và hành khách của chuyến bay có thể đã rơi vào tình trạng hôn mê và chết sau khi mất oxy hoàn toàn.

Cơ trưởng Ahmad Shah có thể đã tự trang bị cho mình một nguồn oxy lớn hơn để có thể điều khiển chiếc máy bay tránh radar và thực hiện kế hoạch của mình. Ông có thể đã hạ cánh trên biển. Chính điều đó đã khiến báy may không vỡ , chìm nguyên khối và đến giờ người ta vẫn không tìm thấy mảnh vỡ của máy bay. Các nghiên cứu trên là kết quả nghiên cứu độc lập về thảm họa hàng không của New Zealand.

Một báo các trước đó từ Cục an toàn giao thông Úc (ATSB) cũng kết luận rằng hành khách của MH370 đã chết do thiếu Oxy. Nhà chức trách Malaysia cũng từng cho biết, cơ trưởng Ahmad Shah là nghi phạm chính trong vụ MH370 từ những điều tra chi tiết về tài khoản ngân hàng cũng như hồ sơ điện thoại di động của ông. Rất nhiều tin tức của truyền thông đã cho rằng Ahmad Shah đã ly dị vợ chỉ vài ngày trước khi lái chuyến bay định mệnh này. Và điều đó có thể làm ông tự sát trên máy bay. Một ngày trước khi chiếc máy bay biến mất, cảnh sát đã phát hiện ra Ahmad Shah đã tham dự phiên tòa Anwar Ibrahim, một lãnh đạo đối lập bị kết án năm năm tù.

Tiến Nguyễn (Mirror) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: MH370 , May bay Malaysia mat tich , may bay Malaysia ha canh khan cap , thu pham an cap tien cua hanh khach MH370 , manh vo may bay MH370 , tin , bao