7 điểm dừng chân không thể bỏ qua nếu đến Hà Giang, chụp góc nào cũng có ảnh đẹp
Thứ tư, 15/03/2023 11:08

Hà Giang là một điểm đến vô cùng hấp dẫn. Nếu có dịp ghé thăm bạn nhất định không thể bỏ qua 7 địa điểm này.

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang mà bạn không thể bỏ qua. Nằm tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, Cột cờ cao 1470m so với mực nước biển. Để đến được Cột cờ quốc gia Lũng Cú, du khách sẽ đi qua 839 bậc thang được chia thành 3 chặng. Khách du lịch Hà Giang có thể dừng chân tại các nhà chờ giữa các chặng để ngắm cảnh và nghỉ ngơi.

Khi đặt chân lên đỉnh núi, đứng dưới chân cột cờ, bạn sẽ thấy hai ao nước không bao giờ cạn nằm ở hai bên núi. Những ao nước này được gọi là mắt rồng, là nơi cung cấp nguồn nước chính cho người dân ở hai bản Lô Lô và bản người Mông. Ngoài ra, Hà Giang hiện lên đẹp như tranh vẽ với cảnh quan đơn sơ, bình dị, huyền ảo ngay dưới chân bạn. Giá vé tham quan Cột cờ Lũng Cú cho người lớn là 25.000 đồng/khách/lượt, miễn phí cho trẻ em cao dưới 1,3m.

Dốc chín khoanh

Dốc chín khoanh là một con đường núi đẹp nhưng hiểm trở nối liền xã Phố Cáo với xã Sủng Là, thuộc huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đi qua những khúc cua liên tiếp, đèo dốc, đoạn đường này là một phần của quốc lộ 4C - một trong những tuyến đường giao thông huyết mạch của Hà Giang. Với địa hình đồi núi hiểm trở, việc đi lại tại đây rất khó khăn.

Những con dốc ngoằn ngoèo uốn lượn nối đuôi nhau tạo nên một cung đường có phần nguy hiểm nhưng không kém phần độc đáo. Đứng từ đây nhìn ra xa có thể thấy trời và đất như hòa vào làm một tạo nên một khung cảnh hùng vĩ hiếm có.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn tọa lạc trên vùng đất rộng 2356 km2, trải dài qua 4 huyện là Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc, với độ cao trung bình dao động từ 1000 - 1600m. Với 80% diện tích được phủ bởi đá vôi, cao nguyên đá Đồng Văn là kết quả của sự phát triển lớn của địa tầng trái đất trong quá khứ.

Khu vực này là một kho tàng hoá thạch của các loài động vật. Điểm du lịch Hà Giang này đã tồn tại trong khoảng thời gian kéo dài đến 600 triệu năm. Mùa mưa ở đây kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9. Nơi đây được coi là công viên địa chất toàn cầu đầu tiên của Việt Nam. Các khối đá tự nhiên nằm xen kẽ nhau như một tác phẩm sắp đặt tinh tế của thiên nhiên, tạo nên một điểm dừng chân ấn tượng cho các du khách.

Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng không chỉ là một con đường giao thông quan trọng mà còn là một điểm du lịch hấp dẫn với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Từ đèo Mã Pí Lèng, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng cùng vẻ đẹp êm đềm của dòng sông Nho Quế. Ngoài ra, đèo Mã Pí Lèng còn là nơi để thực hiện các hoạt động du lịch mạo hiểm như leo núi, trượt xe đạp địa hình hoặc đi phượt bằng mô tô.

Điều đặc biệt ở đây chính là tầm nhìn từ đèo Mã Pí Lèng, nơi du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh của vùng cao nguyên đá Đồng Văn, những dãy núi trùng điệp, những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, những mái nhà tranh cổ kính và hẻm núi đèo dốc. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động như thăm quan các ngôi làng cổ, trải nghiệm văn hóa dân tộc, tham quan các hang động và thác nước nổi tiếng trong khu vực.

Phố cổ Đồng Văn

Những nóc nhà cổ ở Đồng Văn thường được xây dựng bằng đá hoặc gạch, có niên đại hàng trăm năm và là di sản văn hóa của dân tộc H'Mông. Các nhà cổ này được xây dựng theo kiểu kiến trúc truyền thống của dân tộc H'Mông, với các chi tiết tinh xảo và hoa văn đẹp mắt. Nơi đây được xem như một bảo tàng sống của văn hóa dân tộc, thu hút nhiều du khách đến tham quan và khám phá.

Phố cổ Đồng Văn mang trong mình sự đa dạng văn hóa của các dân tộc, được thể hiện qua kiến trúc của các ngôi nhà cổ và nhiều hoạt động văn hóa truyền thống được tổ chức tại đây. Nơi đây còn là điểm dừng chân lý tưởng để khám phá và tìm hiểu về đời sống văn hóa của người dân tộc miền núi Việt Nam.

Nhà của Pao

Nhà của Pao là nhà của ông Mua Súa Páo. Đây là một trong những ngôi nhà cổ nổi tiếng nhất ở Hà Giang, với kiến trúc độc đáo và phong cách trang trí mang đậm nét văn hóa dân tộc Mông. Nhà nằm trong làng văn hóa Lũng Cẩm, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn và được xây dựng cách đây gần 100 năm. Phần mái ngói âm dương đã phủ kín rêu phong. Xung quanh nhà được bao quanh bởi hàng rào đất và những cây mận trồng trong khuôn viên. Nhà của Pao đã được bảo tồn và trở thành một điểm đến du lịch thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi đến tham quan và khám phá văn hóa dân tộc đặc sắc của Hà Giang.

Giá vé tham quan nhà của Pao chỉ với 10.000 đồng/người, hợp lý cho một trải nghiệm du lịch đầy ý nghĩa và giá trị.

Dinh thự họ Vương

Dinh thự họ Vương, hay còn được biết đến với tên gọi dinh vua Mèo, nằm trong một thung lũng tại xã Xà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đây là nơi ở của vua Mèo Vương Chính Đức, và có niên đại gần 100 năm. Kiến trúc của dinh thự này được ảnh hưởng bởi ba nền văn hóa: Trung Quốc, người Mông và Pháp. Khi đến đây, du khách sẽ cảm nhận được sự đa dạng và phong phú của kiến trúc, từ hình dạng, màu sắc cho đến các chi tiết trang trí. Giá vé tham quan dinh thự họ Vương là 25.000 đồng/người.

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/7-diem-dung-chan-khong-the-bo-qua-neu-den-ha-giang-chup-goc-nao.. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/7-diem-dung-chan-khong-the-bo-qua-neu-den-ha-giang-chup-goc-nao-cung-co-anh-dep.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Du lịch hà giang , cột cờ lũng cú , cao nguyên đá đồng văn