6 loại quả vừa ngon vừa rẻ có tác dụng làm mát, giải độc cho gan
Thứ năm, 30/03/2023 17:53

Gan phát huy chức năng giải độc bằng cách xử lý, chuyển đổi các chất độc hại thành chất ít độc hại hơn rồi vận chuyển tới thận và thải ra.

Để các chức năng của gan có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất, bạn cần tích cực bổ sung những loại thực phẩm có tác dụng làm mát và giải độc gan. Dưới đây là 6 loại trái cây mà bạn có thể dễ dàng mua được và đặc biệt tốt cho gan.

Loại quả này chứa nhiều vitamin A, C, E cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, quả bơ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa glutathione có chức năng hỗ trợ gan thải độc, làm đẹp da,... Việc sử dụng khoảng 1-2 quả bơ mỗi tuần sẽ giúp cơ thể bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và ngăn ngừa nhiều loại bệnh.

Cam, quýt

Đây là những loại trái cây rất có lợi cho cơ thể. Chúng chứa nhiều vitamin C, E, B1, B3, B9 và carotenoids, có công dụng giúp giải độc, làm mát gan hiệu quả. Bạn có thể sử dụng chúng trực tiếp hoặc chế biến thành các loại nước ép.

1A523296-9911-430A-9158-54C70E6B8260

Đu đủ

Trong quả đu đủ chứa nhiều vitamin A, C, E và nước. Đặc biệt, lượng nước có trong đu đủ cao tới 90%, giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, giải độc gan hiệu quả. Hơn nữa, loại quả này có giá thành rất rẻ và có thể dễ dàng chế biến thành nhiều loại đồ uống, sinh tố.

Chanh

Loại quả này có tác dụng kích thích giải độc và cân bằng độ PH trong cơ thể. Là loại quả giàu vitamin C, chanh có tác dụng hỗ trợ gan đào thải các chất béo ra khỏi cơ thể.

Chuối

Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi như kali, tryptophan, và những chất khoáng, vi lượng cần thiết cho cơ thể,.. Loại trái cây này có tác dụng làm mát và giải độc gan hiệu quả. Chưa dừng lại ở đó, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các chất dinh dưỡng trong chuối còn giúp bạn có một tinh thần lạc quan, tư duy tích cực hơn.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây chứa rất nhiều nước. Việc sử dụng loại quả này mang lại nhiều lợi ích cho gan, giúp thanh nhiệt cho cơ thể, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức. Dù vậy, bạn cũng nên duy trì sử dụng loại quả này ở mức độ vừa phải bởi nó có thể khiến tăng lượng đường trong máu.

D824E598-BC7C-418F-9F5A-44F99AC605B4

Ngoài ra, bạn cần hạn chế tối đa việc sử dụng các loại thực phẩm có hại như rượu bia, cà phê, đường tinh luyện, chất béo chuyển hóa (có trong đồ ăn nhanh, đồ chiên rán để lâu ngày), chất béo bão hòa, đồ nướng.

Bên cạnh một chế độ ăn uống phù hợp, bạn cũng nên duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao hàng ngày. Việc tập thể dục giúp cho hoạt động lưu thông máu trở nên hiệu quả hơn, giảm thiểu mệt mỏi, đồng thời làm giảm mỡ cơ thể. Khi tổng lượng mỡ trong cơ thể giảm, hàm lượng chất béo trong gan sẽ giảm đi. Từ đó, gan sẽ hoạt động hiệu quả hơn.

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/6-loai-qua-vua-ngon-vua-re-co-tac-dung-lam-mat-giai-doc-cho-gan.. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/6-loai-qua-vua-ngon-vua-re-co-tac-dung-lam-mat-giai-doc-cho-gan.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: giải độc gan , chăm sóc sức khỏe , loại quả tốt cho gan