52% hôn nhân có chồng/vợ đồng tính kết thúc bằng ly dị
Thứ ba, 14/05/2013 21:04

Người đồng tính, chuyển đổi giới tính sống tập trung ở TP.HCM và các tỉnh phía nam (73%). Có đến 61% người đồng tính trong mối quan hệ cùng giới.

Hơn một nửa số cặp hôn nhân đồng tính tan vỡ. (Ảnh minh họa)

Hơn một nửa số cặp hôn nhân đồng tính tan vỡ. (Ảnh minh họa)

Báo cáo từ nghiên cứu công bố sáng nay 14/5 của Viện Nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường (iSEE) cho hay có đến 52% người đồng tính có hôn nhân dị tính (lập gia đình như người bình thường) đã ly dị.

Theo nghiên cứu, hầu hết các cuộc hôn nhân của họ do gia đình ép buộc, do họ mong muốn có gia đình như những người khác, muốn lập gia đình để sinh con hoặc muốn báo hiếu với cha mẹ.

Tuy nhiên, có đến ½ trong số 52% đã ly dị cho biết cuộc sống hôn nhân của họ không hạnh phúc, 17% vì vợ/chồng họ không chấp nhận có vợ/chồng là ngwoif đồng tính, 21% do gia đình không chấp nhận và các lý do khác.

Theo nghiên cứu này, trong số 2483 người tham gia nghiên cứu, có đến 26,30% người được hỏi là người đồng tính, lưỡng tính, chuyển đổi giới tính, chưa xác định giới tính…

Người đồng tính, chuyển đổi giới tính sống tập trung ở TPHCM và các tỉnh phía nam (73%). Có đến 61% người đồng tính trong mối quan hệ cùng giới.

Theo nhóm nghiên cứu, mặc dù tuổi người tham nghiên cứu khá trẻ, nhưng thời gian mối quan hệ của họ ghi nhận khá ổn định, các mối quan hệ trên 2 năm và trên 5 năm có xu hướng phổ biến hơn ở nhóm đồng tính nữ.

Tuoitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Hôn nhân đồng tính , Đồng tính , Người đồng tính , Gay , Người lưỡng tính , Lưỡng giới