5 thói quen 'bủn xỉn' này tuy không đáng nể lắm nhưng lại có thể tiết kiệm hàng chục triệu mỗi năm
Thứ tư, 28/08/2024 10:07

Để tiết kiệm tiền, tôi đã hình thành 5 thói quen “bủn xỉn” này nhưng lại tiết kiệm được hàng chục triệu mỗi năm. Hãy cùng tham khảo nhé.

1. Mua sắm vừa túi tiền

Lập danh sách những thứ bạn cần mua trước khi đi mua sắm. So sánh giá cả và chất lượng của các thương hiệu, người bán khác nhau và chọn sản phẩm có hiệu suất cao. Sử dụng phiếu giảm giá để giảm chi tiêu. Tránh mua sắm bốc đồng và chỉ mua những gì bạn thực sự cần.

tiet-kiem1-ngoisaovn-w600-h401 4

2. Tự nấu ăn và bớt đi ăn ngoài

Việc tự nấu các bữa ăn cho phép bạn kiểm soát chất lượng và chi phí nguyên liệu đồng thời tránh được giá cao. Ngoài ra, cũng đảm bảo các vấn đề vệ sinh thực phẩm. Hãy tìm hiểu một số mẹo nấu ăn đơn giản để bữa ăn của bạn ngon miệng và tiết kiệm hơn nhé. Lập kế hoạch thực đơn trong tuần để giảm lãng phí thực phẩm.

tiet-kiem2-ngoisaovn-w600-h335 3

3. Tiết kiệm nước và điện

Tạo thói quen tắt các thiết bị điện không cần thiết như tắt đèn, điều hòa khi ra khỏi phòng. Sử dụng bóng đèn tiết kiệm năng lượng và các thiết bị tiết kiệm nước để giảm tiêu thụ năng lượng. Sắp xếp thời gian giặt giũ, tắm rửa hợp lý để tránh lãng phí nguồn nước.

4. Mua sắm tại chợ đồ cũ

tiet-kiem3-ngoisaovn-w600-h395 2

Bạn có thể tìm thấy nhiều mặt hàng chất lượng cao nhưng giá rẻ ở chợ đồ cũ như sách, quần áo, đồ nội thất... Học cách nhận biết độ mới, chất lượng của mặt hàng để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Thông qua thị trường đồ cũ, bạn có thể đáp ứng nhu cầu của mình với giá thấp hơn đồng thời giảm lãng phí tài nguyên.

tiet-kiem4-ngoisaovn-w600-h404 1

5. Giảm chi phí giải trí không cần thiết

Chọn giải trí miễn phí, chẳng hạn như đi dạo trong công viên, đọc sách trong thư viện... Giảm số lần đến những nơi có mức tiêu thụ cao như rạp chiếu phim, khu vui chơi... Học cách sử dụng các tài nguyên trực tuyến, chẳng hạn như xem phim trực tuyến, học các kỹ năng mới... để tiết kiệm tiền và làm phong phú thêm cuộc sống của bạn.

tiet-kiem5-ngoisaovn-w600-h378 0

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: tiết kiệm , mua sắm , tiết kiệm chi tiêu