23 triệu học sinh cả nước rộn ràng bước vào năm học mới
Thứ năm, 05/09/2024 10:27

Sáng 5/9, khoảng 23 triệu học sinh cả nước tham dự Lễ khai giảng năm học 2024-2025 trong không khí rộn ràng, rực rỡ cờ hoa. Tại Hà Nội, gần 2.3 triệu học sinh thành phố cũng háo hức tham dự buổi lễ mở đầu năm học mới.

Năm học 2024-2025 là năm đầu tiên tất cả học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, cũng là năm đầu tiên các kỳ thi của học sinh lớp 9, lớp 12 chính thức có những thay đổi theo chương trình mới.

Theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Lễ Khai giảng 5/9 sẽ được tổ chức trang trọng, ngắn gọn, ý nghĩa, thực sự là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, ngày hội đối với thầy cô, học sinh, đồng thời thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của Nhân dân và toàn xã hội.

Nghi thức chào cờ tại trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành (ĐHSP Hà Nội)

Nghi thức chào cờ tại trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành (ĐHSP Hà Nội)

Tại Hà Nội, thời tiết sáng 5/9 khá mát mẻ, nắng nhẹ thuận lợi cho học sinh cả nước di chuyển và tham dự ngày hội đến trường.

Trong không khí trang nghiêm của ngày đầu năm học mới, thầy và trò trên toàn quốc đều thực hiện nghi thức trang trọng dưới lá quốc kỳ, cất cao bài quốc ca tràn đầy niềm tự hào dân tộc.

Tại trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành (ĐHSP Hà Nội), sau nghi lễ chào cờ, hát quốc ca, thầy và trò ngôi trường mang tên Bác còn thực hiện nghi thức đặc biệt: dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ.

Học sinh trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ trong ngày khai giảng.

Học sinh trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ
 trong ngày khai giảng.

Ghi nhận của Pháp luật Việt Nam tại điểm Trường Tiểu học Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), ngay từ 6h sáng, đã có rất đông các bậc phụ huynh đưa con em mình đến trường để chuẩn bị tham dự Lễ Khai giảng. Các em học sinh đến trường với tâm trạng háo hức, vui tươi, trong khi đó nét mặt lo lắng lại hiện rõ trên khuôn mặt của nhiều phụ huynh khi con em mình lần đầu chập chững bước vào lớp 1.

Tương tự tại Trường Tiểu học Phú La (quận Hà Đông, Hà Nội), phụ huynh và học sinh có mặt từ rất sớm để tham dự buổi lễ bắt đầu năm học mới.

Tại Lễ Khai giảng năm học 2024 - 2025 Trường Tiểu học Chu Văn An A (quận Tây Hồ, Hà Nội)
của được tổ chức truyền thống nhưng vẫn tạo không khí vui tươi, phấn khởi
với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Năm học này, Trường Tiểu học Chu Văn An A có tất cả 930 đặc biệt là 167 học sinh lớp 1 vừa chính thức trở thành những thành viên mới của trường Tiểu học Chu Văn An A. Đón học sinh trong ngôi trường được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, to đẹp. Năm học 2024 – 2025, thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An A phấn đấu đạt nhiều thành tích trong công tác giảng dạy và học tập.

Năm học 2024 – 2025, thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An A phấn đấu đạt nhiều thành tích (Ảnh Ngọc Nga)

Năm học 2024 – 2025, thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An A phấn đấu đạt nhiều thành tích
 (Ảnh Ngọc Nga)

Cũng tại Lễ khai giảng, Trường Tiểu học Chu Văn An A đã vinh dự đón Bằng công nhận “Trường đạt chuẩn Quốc gia”. Đây là dấu mốc quan trọng không chỉ mang lại niềm vinh dự cho tập thể Hội đồng Sư phạm, toàn thể học sinh và phụ huynh học sinh nhà trường mà còn là động lực mạnh mẽ trong công tác nâng cao chất lượng dạy học ở những năm học tiếp theo.

 

Đồng Nai: Sáng 5/9, hòa chung niềm vui với học sinh cả nước trên 750 ngàn học sinh của tỉnh Đồng Nai đã hân hoan bước vào năm học mới 2024-2025.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai, trong năm học này, toàn tỉnh dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng 56 dự án xây dựng, với tổng cộng khoảng 917 phòng học và phòng bộ môn được đầu tư mới. Trong số này, 29 dự án đã kịp hoàn thành và được đưa vào sử dụng nhân dịp khai giảng năm học mới. Phần còn lại gồm 27 dự án dự kiến sẽ hoàn thành trong năm học 2024-2025. Ngoài ra, ngành giáo dục cũng đầu tư mua sắm các trang thiết bị phục vụ học tập với tổng kinh phí khoảng 21,3 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức tặng hoa chúc mừng cho lãnh đạo nhà trường (Ảnh Thiên Phúc)

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức tặng hoa chúc mừng cho lãnh đạo nhà trường
 (Ảnh Thiên Phúc)

Năm nay ngoài phần lễ, nhiều trường đã tổ chức phần hội với các hoạt động sôi nổi cho học sinh tham gia, chủ yếu là các trò chơi dân gian, trò chơi vận động. Ở bậc THPT, các Đoàn trường và các câu lạc bộ đã lên kế hoạch tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa và hấp dẫn. Nhằm thu hút các thành viên mới của trường mà còn tạo sức hút và năng động cho hoạt động của các câu lạc bộ.

Theo ghi nhận, đúng 7 giờ sáng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đã đến dự và chung vui cùng thầy và trò Trường THPT Phước Thiền ( huyện Nhơn Trạch).

Cô Ngô Thị Minh Phúc, Hiệu trưởng Trường THPT Phước Thiền đánh trống khai giảng năm học mới. (Ảnh Thiên Phúc)

Cô Ngô Thị Minh Phúc, Hiệu trưởng Trường THPT Phước Thiền đánh trống khai giảng năm học mới
. (Ảnh Thiên Phúc)

Năm học 2023-2024 là năm học thành công đối với nhà trường với những thành tích đáng nổi bật như giải học sinh giỏi tỉnh đạt 57 giải tăng 16 giải so với năm học trước. Đặc biệt trong năm học này, nhà trường còn có em Phạm Thị Quỳnh Như đạt thủ khoa Kỳ thi THPT năm 2024 và khối D toàn tỉnh.

Tại buổi lễ, Quyền Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch Nguyễn Thế Phong đã đọc thư chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và thư chúc mừng của Tỉnh uỷ- HĐND-UBND-Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai.

Tại Quảng Bình: gần 270.000 cán bộ, giáo viên, học sinh ở 553 trường học (9 Trung tâm GDNN-GDTX) trên địa bàn Quảng Bình bước vào ngày khai giảng năm học mới. Đại diện lãnh đạo địa phương đã tới các trường tham dự lễ khai giảng, thể hiện sự quan tâm của địa phương dành cho giáo dục.

Ông Nguyễn Đình Hải, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết: Năm học 2024-2025 là năm Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được triển khai ở tất cả các lớp và cũng là năm học đầu tiên tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình dự lễ khai giảng tại trường THPT Đào Duy Từ (TP. Đồng Hới). (Ảnh Minh Phương)

Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình dự lễ khai giảng tại trường THPT Đào Duy Từ
(TP. Đồng Hới). (Ảnh Minh Phương)

Vì thế, nhiệm vụ mà ngành GD&ĐT Quảng Bình tập trung triển khai và hoàn thiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đặc biệt là tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra, đánh giá; chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; có các giải pháp mạnh mẽ ứng dụng đổi mới phương pháp vào dạy học...

Dịp này, lực lượng CSGT-TT tại các địa phương trong toàn tỉnh cũng đã tăng cường các giải pháp để đảm bảo TTATGT cho học sinh đến trường đầu năm học mới.

CSGT-TT TP. Đồng Hới hỗ trợ học sinh qua đường đảm bảo an toàn. (Ảnh Minh Phương)

CSGT-TT TP. Đồng Hới hỗ trợ học sinh qua đường đảm bảo an toàn. (Ảnh Minh Phương)

Cùng với đó, các địa phương cũng đã huy động nguồn lực hàng trăm tỷ đồng đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy, học đáp ứng yêu cầu đổi mới.

Tại lễ khai giảng, các thầy cô giáo, phụ huynh, học sinh cũng đã trình bày các tiết mục văn nghệ vui tươi, phấn khởi, tạo ấn tượng sâu đậm trong mỗi giáo viên, học sinh trong ngày khai trường.

Không khí trang nghiêm, phấn khởi của học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh trong ngày khai giảng năm học mới. (Ảnh Minh Phương)

Không khí trang nghiêm, phấn khởi của học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh
trong ngày khai giảng năm học mới. (Ảnh Minh Phương)

Tại Lâm Đồng, do ảnh hưởng bão số 3, toàn tỉnh xuất hiện mưa lớn trên diện rộng. Để giữ an toàn cho học sinh nhưng vẫn đảm bảo không khí ngày khai giảng, các trường học đã linh hoạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới trong hội trường hoặc cử đại diện học sinh các lớp tham gia lễ khai giảng.

Năm học 2024 – 2025, toàn tỉnh Lâm Đồng có 668 đơn vị trường học với tổng số 336.359 học sinh từ mầm non đến THPT và khối Giáo dục thường xuyên 2.500 học sinh. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng, Sở GDĐT chỉ đạo các đơn vị tổ chức thành công Lễ Khai giảng năm học mới 2024 - 2025 đảm bảo không khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, giáo viên và học sinh, tạo ra tâm thế hứng khởi cho toàn ngành bước vào năm học mới.

Dịp này, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng tặng 150 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh nghèo vượt khó, đạt kết quả cao trong học tập. Ngoài ra, nhiều mạnh thường quân, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng trao tặng hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trong các cơ sở giáo dục.

Một số hình ảnh Lễ Khai giảng tại một số điểm trường ở Hà Nội:

Nụ cười bên bạn mới của học sinh trường tiểu học Nam Thăng Long.

Nụ cười bên bạn mới của học sinh trường tiểu học Nam Thăng Long.

Phụ huynh chụp ảnh lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ của con trong năm học mới - Ảnh: Minh Trang

Phụ huynh chụp ảnh lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ của con trong năm học mới - Ảnh: Minh Trang

Học sinh lớp 1 còn nhiều bỡ ngỡ trong ngày Lễ khai giảng.

Học sinh lớp 1 còn nhiều bỡ ngỡ trong ngày Lễ khai giảng.

Lễ chào cờ diễn ra trang nghiêm tại Trường Tiểu học Mỹ Đình 1.

Lễ chào cờ diễn ra trang nghiêm tại Trường Tiểu học Mỹ Đình 1.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chu Văn An A - Nguyễn Thị Huệ (áo dài hồng bên trái) nhận Bằng công nhận “Trường đạt chuẩn Quốc gia” (Ảnh: Ngọc Nga)

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chu Văn An A - Nguyễn Thị Huệ (áo dài hồng bên trái)
nhận Bằng công nhận “Trường đạt chuẩn Quốc gia” (Ảnh: Ngọc Nga)

Tham dự khai giảng và lễ đón bằng công nhận “Trường đạt chuẩn Quốc gia” của trường Tiểu học Chu Văn An A có bà Đỗ Thị Hồng Lê - Quận Uỷ Viên, chủ tịch LĐLĐ Quận Tây Hồ; bà Dương Thị Hiền - Chi cục trưởng, Chi cục thú y Quận Tây Hồ; bà Trương Thị Ngọc - Phó Chủ Tịch UBND phường Thụy Khuê…

Tham dự khai giảng và lễ đón bằng công nhận “Trường đạt chuẩn Quốc gia” của trường Tiểu học
Chu Văn An A có bà Đỗ Thị Hồng Lê - Quận Uỷ Viên, chủ tịch LĐLĐ Quận Tây Hồ;
bà Dương Thị Hiền - Chi cục trưởng, Chi cục thú y Quận Tây Hồ; bà Trương Thị Ngọc
- Phó Chủ Tịch UBND phường Thụy Khuê…

Học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An A hào hứng chào đón năm học mới (Ảnh: Ngọc Nga)

Học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An A hào hứng chào đón năm học mới (Ảnh: Ngọc Nga)

Ảnh: Ngọc Nga

Ảnh: Ngọc Nga

Ảnh: Ngọc Nga

Ảnh: Ngọc Nga

Lễ Khai giảng diễn ra tại Trường Tiểu học Phú La, quận Hà Đông - (Ảnh: Bùi Lan)

Lễ Khai giảng diễn ra tại Trường Tiểu học Phú La, quận Hà Đông - (Ảnh: Bùi Lan)

Học sinh lớp 1 hào hứng tham dự Ngày hội đến trường (Ảnh: Bùi Lan)

Học sinh lớp 1 hào hứng tham dự Ngày hội đến trường (Ảnh: Bùi Lan)

Phụ huynh tranh thủ trước giờ đi làm đưa con tham dự Lễ Khai giảng, chỉnh lại trang phục trước khi con tham gia lễ đón học sinh lớp 1 (Ảnh: Bùi Lan)

Phụ huynh tranh thủ trước giờ đi làm đưa con tham dự Lễ Khai giảng, chỉnh lại trang phục
trước khi con tham gia lễ đón học sinh lớp 1 (Ảnh: Bùi Lan)

Trường Tiểu học Yên Hòa, quận Cầu Giấy sáng nay cũng trang trọng tổ chức Lễ Khai giảng, ngay từ sáng sớm đã có một số học sinh có mặt tại trường. (Ảnh: Minh Trang)

Trường Tiểu học Yên Hòa, quận Cầu Giấy sáng nay cũng trang trọng tổ chức Lễ Khai giảng,
 ngay từ sáng sớm đã có một số học sinh có mặt tại trường. (Ảnh: Minh Trang)

Theo Pháp Luật Việt Nam

Nguồn: https://baophapluat.vn/23-trieu-hoc-sinh-ca-nuoc-ron-rang-buoc-vao-nam-hoc-moi-post523941.html.. Nguồn: https://baophapluat.vn/23-trieu-hoc-sinh-ca-nuoc-ron-rang-buoc-vao-nam-hoc-moi-post523941.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Lễ khai giảng , năm học 2024-2025 , học sinh