5 thành phố “ma” bị bỏ hoang trên thế giới
Thứ hai, 07/03/2016 08:42

Từng là nơi phát triển với cảnh quan thanh bình, nhưng vì nhiều lý do đã khiến những thị trấn này trở nên hoang vu, không còn ai sinh sống.

Từng là nơi phát triển phồn vinh với cảnh quan thanh bình, những cuộc tấn công hay thảm họa thiên nhiên đã khiến những thị trấn này bị bỏ hoang trở nên hoang vu và được mệnh danh là "thị trấn ma".

1. Craco – Italy

Trước năm 1963, Craco từng là thị trấn phồn vinh nằm trên núi, phía Nam Italy. Những vụ sạt lở đất, ngập lụt cùng động đất vào năm 1980 đã biến nơi đây trở nên hoang vu và hiện không người ở. Dù vậy, với vẻ đẹp hoang tàn, Craco vẫn được chú ý và trở thành phim trường cho nhiều tác phẩm điện ảnh như Cuộc khổ nạn của Chúa (The Passion of the Christ) hay Định mức khuây khỏa (Quantum of Solace).

5 thành phố “ma” bị bỏ hoang trên thế giới

Thành phố này nằm trong vùng Basilicata và tỉnh Matera

2. Pripyat và thảm họa nguyên tử Chernobyl

Ngày định mệnh 26/4/1986, Nhà máy điện nguyên tử Chernobyl bỗng phát nổ, phát ra những tia phóng xạ rất mạnh gây tổn hại vô cùng nghiêm trọng tới hệ sinh thái, y tế, nền kinh tế chính trị của thành phố.

Ngoài ra do không có tường chắn, bụi phóng xạ từ nhà máy đã lan rộng ra nhiều vùng lân cận, khiến hơn 336.000 người phải sơ tán và tái định cư nơi khác.

5 thành phố “ma” bị bỏ hoang trên thế giới

Ngày nay, Pripyat thuộc quyền quản lý của chính phủ Ukraine. Tuy nhiên, dù mức phóng xạ được đánh giá là đã giảm đáng kể, nhưng Pripyat hiện vẫn đang trong tình trạng bỏ hoang kể từ năm 1986. Có lẽ, không một ai dám mạo hiểm mạng sống của mình để tiếp tục sinh sống tại đây.

3. Bên trong thị trấn Bodie - khai thác vàng bỏ hoang ở Mỹ

Bodie - thị trấn khai thác vàng bỏ hoang ở Mỹ trở nên u ám, tĩnh mịch một cách rùng rợn sau khi các công nhân khai thác mỏ rời đi.

Vào thời kỳ phát triển rực rỡ nhất, thị trấn Bodie là nơi sinh sống của khoảng 10.000 người. Để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân, nơi đây xây dựng nhiều khách sạn, sân chơi bowling, khoảng 200 nhà hàng. Thậm chí, người ta còn xây dựng một nhà tù ở thị trấn Bodie.

5 thành phố “ma” bị bỏ hoang trên thế giới

Đồ vật bị bám bụi sau nhiều năm bị bỏ hoang.

Bodie trở thành thị trấn "ma" vào năm 1950 sau khi các mỏ vàng khai thác cạn kiệt. Trong ảnh là khung cảnh lộn xộn bên trong một cửa hàng ở thị trấn Bodie còn sót lại cốc chén, chai lọ, đĩa... bám đầy bụi bặm. Người dân bỏ lại nhiều đồ đạc trước khi rời đi.

4.  Sanzhi (Đài Loan)

Khu vực này vốn được xây dựng để trở thành khu resort ở Đài Bắc, Đài Loan. Tuy nhiên, từ khi mới xây dựng đã có rất nhiều vụ việc “đen đủi” xảy ra, như tai nạn xe hơi và nhiều tai nạn khác. Số người chết trong các vụ tai nạn này lên tới 20 người, khiến mọi người xung quanh rất sợ. Họ cảm giác như có một lực lượng siêu nhiên nào đó “ám” vùng đất này.

5 thành phố “ma” bị bỏ hoang trên thế giới

khu vực trở nên hoang phế do những lời đồn đoán mê tín

Nhiều người cho rằng, khu resort xây dựng trên ngôi mộ của một người Hà Lan. Người khác lại bảo, phía dưới đất có tượng của một con rồng. Đó là lý do vì sao khu resort này không có cơ hội để đón vị khách du lịch đầu tiên đến. Kể từ năm 1980 đến nay, Sanzhi vẫn bị bỏ hoang.

5. Centralia (Mỹ)

Năm 1962, một trận hỏa hoạn lớn xảy ra ở Centralia, lan ra các mỏ than ngầm. Giặc lửa đã tàn phá vùng này. Khói bốc nghi ngút, người dân phải sơ tán sang các vùng khác. Vẫn có một số người ở lại nhưng rất ít, biến thành phố này thành một "thành phố ma".

5 thành phố “ma” bị bỏ hoang trên thế giới

Thành phố với những hố sụt kì lạ, cùng với ngọn lửa đang cháy âm ỉ

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Thành phố , thành phố" ma" bị bỏ hoang , thành phố bị bỏ hoang