5 loại rau củ đắt nhất thế giới chỉ hội siêu giàu mới dám vung tiền mua ăn, có loại đọc đến giá tiền tỷ mà 'xây xẩm cả mặt mày'
Thứ bảy, 01/01/2022 09:26

Chỉ là rau củ thôi mà người ta cũng chi tiền triệu thậm chí tiền tỉ để mua, nhưng lý do là gì?

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay cũng xuất hiện những mặt hàng nông phẩm có giá cực kì đắt đỏ do đòi hỏi rất nhiều công sức, thời gian của người trồng. Và đa phần, chúng sẽ hướng đến đối tượng là những người mua có điều kiện, khả năng tài chính cực kì tốt. Dưới đây là 5 trong số những loại rau củ đắt giá nhất thị trường toàn cầu hiện nay. Cùng khám phá nhé!

1. Rau diếp hồng

Rau diếp hồng hay xà lách hồng là loại rau mới xuất hiện thời gian vừa qua. Loại rau này giống như một chiếc bắp cải đỏ với trọng lượng cực nhẹ, vị đắng hơn một chút. Rau diếp hồng có giá bán lên tới 20 USD/kg (hơn 450.000 đồng), gấp 10 - 20 lần So với rau diếp thông thường. Rau diếp hồng có giá bán lên tới 20 USD/kg (hơn 450.000 đồng), gấp 10 - 20 lần so với rau diếp thông thường.

5 loại rau củ đắt nhất thế giới chỉ hội siêu giàu mới dám vung tiền mua ăn, có loại đọc đến giá tiền tỷ mà "xây xẩm cả mặt mày" - Ảnh 1.

5 loại rau củ đắt nhất thế giới chỉ hội siêu giàu mới dám vung tiền mua ăn, có loại đọc đến giá tiền tỷ mà "xây xẩm cả mặt mày" - Ảnh 1.

2. Nấm Đài Loan "đắt xắt thành miếng" theo nghĩa đen

Loại nấm nhập khẩu từ Đài Loan này được tính tiền theo từng miếng. Cụ thể, nó có giá khoảng 2.4 triệu/miếng. Một trong những nhân vật tầm cỡ được cho là "khách quen" của loại nấm này là Thủ tướng Ấn Độ. Ông Narendra Modi rất thích ăn năm loại nấm như thế này mỗi ngày.

5 loại rau củ đắt nhất thế giới chỉ hội siêu giàu mới dám vung tiền mua ăn, có loại đọc đến giá tiền tỷ mà xây xẩm cả mặt mày - Ảnh 2.

3. Chồi hoa bia

Loại rau ít nghe đến tên này được sử dụng phổ biến cho quá trình lên men trong các nhà bếp lớn nhất trên thế giới, Chồi hoa bia có chất lượng giống như cải xoăn và có giá khoảng 26 triệu đồng/kg. Quá trình thu hoạch phức tạp khiến chúng trở thành một nguyên liệu đắt tiền. Chúng được chọn bằng tay và có hương vị vô cùng hấp dẫn. Hoa bia chỉ đâm chồi một lần vào mùa xuân, khoảng giữa tháng 3 và tháng 4 ở một số nước châu Âu. Hơn nữa, thời gian sống của chồi hoa bia không lâu. Chỉ một thời gian ngắn sau khi đâm chồi hoa bia sẽ nhanh chóng lụi tàn nếu không được thu hoạch.

5 loại rau củ đắt nhất thế giới chỉ hội siêu giàu mới dám vung tiền mua ăn, có loại đọc đến giá tiền tỷ mà xây xẩm cả mặt mày - Ảnh 3.

5 loại rau củ đắt nhất thế giới chỉ hội siêu giàu mới dám vung tiền mua ăn, có loại đọc đến giá tiền tỷ mà xây xẩm cả mặt mày - Ảnh 4.

4. Khoai tây La Bonnotte

Được trồng trên một hòn đảo ngoài khơi bờ biển miền Tây nước Pháp có tên là Noirmoutier, Khoai tây La Bonnotte có giá khoảng 16 triệu/kg. Theo các chuyên gia, chỉ có 100 tấn khoai tây loại này được sản xuất mỗi năm và mỗi củ khoai tây đều được hái bằng tay.

5 loại rau củ đắt nhất thế giới chỉ hội siêu giàu mới dám vung tiền mua ăn, có loại đọc đến giá tiền tỷ mà xây xẩm cả mặt mày - Ảnh 5.

5 loại rau củ đắt nhất thế giới chỉ hội siêu giàu mới dám vung tiền mua ăn, có loại đọc đến giá tiền tỷ mà xây xẩm cả mặt mày - Ảnh 6.

5. Nấm truffle trắng

Loại nấm này không thể gieo trồng mà mọc tự nhiên ở một số vùng đất ở châu Âu. Cách tìm được chúng cũng vô cùng gian nan. Thời xa xưa, những chú lớn được sử dụng để đi tìm nấm, tuy nhiên nay đã được thay bằng chó. Chính vì quý hiếm như vậy, chúng chỉ thấy xuất hiện trên các bàn tiệc thượng hạng.

5 loại rau củ đắt nhất thế giới chỉ hội siêu giàu mới dám vung tiền mua ăn, có loại đọc đến giá tiền tỷ mà xây xẩm cả mặt mày - Ảnh 7.

Nghe giá của loại nấm này mới càng choáng hơn. Vào tháng 12/2007, Stanley Ho – một ông vua sòng bạc nổi tiếng ở Macau từng chi tới 330.000 USD (tương đương hơn 7,4 tỷ đồng) để mua 1,5kg nấm. Bình thường, loại nấm này cũng có giá dao động từ 6.000 - 10.000 USD/hơn 450g (tương đương từ 120 triệu đến 200 triệu đồng).

5 loại rau củ đắt nhất thế giới chỉ hội siêu giàu mới dám vung tiền mua ăn, có loại đọc đến giá tiền tỷ mà xây xẩm cả mặt mày - Ảnh 8.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/5-loai-rau-cu-dat-nhat-the-gioi-chi-hoi-sieu-giau-moi-dam-vung-tien-mu.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/5-loai-rau-cu-dat-nhat-the-gioi-chi-hoi-sieu-giau-moi-dam-vung-tien-mua-an-co-loai-doc-den-gia-tien-ty-ma-xay-xam-ca-mat-may-161220101002227705.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Rau củ đắt nhất thế giới , Rau diếp hồng , Khoai tây La Bonnotte