5 điểm nhấn vòng 14 V.League 2012
Thứ hai, 16/04/2012 08:25

Một góc nhìn nhanh về vòng đầu tiên của lượt về V.League 2012.

1. Trận cầu đinh hoãn vì... mắm tôm

Trên đường hành quân ra Vinh, SHB.ĐN đã dừng xe ăn uống dọc đường và 11 cầu thủ nội của họ ăn món mắm tôm, thịt luộc đã bị ngộ độc thực phẩm. Một nửa đội SHB Đà Nẵng phải vào bệnh viện để điều trị. Đối thủ SL.NA đã chấp nhận lùi trận đấu nhưng hai phía vẫn chưa thống nhất được ngày giờ trận đá lại. 

Một nửa đội SHB Đà Nẵng phải vào bệnh viện để điều trị.

2. Đại gia sụp đổ

Một trong những sự kiện gây sốc ở vòng 14 là việc Becamex Bình Dương gục ngã ở Hàng Đẫy. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của đội bóng đất Thủ. CLB Hà Nội đã từng bị B.BD đánh bại 3-1 ở Gò Đậu nhưng lượt về tình thế đã khác xa. Ghế của HLV Đặng Trần Chỉnh nóng hơn lúc nào hết sau trận thua này.

3. Nhà nghèo vượt khó

K.Kiên Giang chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà nhưng đó là trước đội bóng đang có lối chơi được đánh giá cao nhất V-League: Hà Nội T&T. Trong khi K.KG vui vì có 1 điểm quý giá thì Cao Su Đồng Tháp thất thủ ở Nha Trang và Vicem Hải Phòng để Sài Gòn FC “dạy cách đá bóng” ngay ở Lạch Tray. Trận hoà của K.KG là cực kỳ quan trọng, nó có thể là mấu chốt giúp đội bóng này trụ hạng ở mùa giải năm nay.

4. Những cuộc tái ngộ trên sân Lạch Tray

Ngay trận đầu tiên dẫn dắt Vicem Hải Phòng, HLV Thuỵ Hải nhận món khai vị đắng nghét khi đội thua 0-4 trước Sài Gòn FC ở sân Thống Nhất. Gặp lại đối thủ sau 10 vòng đấu, đội quân của ông Thuỵ Hải gây bất ngờ với bàn dẫn trước của Ansah nhưng rồi họ không chịu nổi nhiệt trước đối thủ mạnh hơn hẳn. Đây là một trận đấu đong đầy ý nghĩa giữa những người quen cũ gặp nhau. Đội quân của Thuỵ Hải đã thua trong một trận đấu mà họ cũng đã có những thời điểm chơi rất hay. Trong khi đó, ông Trần Tiến Đại tiếp tục tiền lệ thời ở V.NB đó là có duyên làm HLV tạm quyền.

5.  Cựu vương cất tiếng

Đầu mùa giải đánh giá về những ƯCV vô địch, giới chuyên môn chỉ nhắc đến HN.T&T, SG.FC, SL.NA, Hà Nội hoặc SHB.ĐN, chẳng ai nói đến HA.GL - một đội bóng đầu tư không nhiều ở mùa giải năm nay. Thế nhưng, càng lúc HA.GL càng trở nên đáng sợ. Hoà Navibank Sài Gòn trên sân khách, HA.GL đã có chuỗi 8 trận bất bại để lọt vào tốp đầu. Cùng lúc HA.GL vượt lên thì Sài Gòn FC, B.BD tụt dốc… tình hình thuận tiện cho đội bóng phố Núi lột xác để trở thành một đối trọng thực thụ trong cuộc đua vô địch.

Bongdaplus
Tag: V.League 2012 , HN.T&T , SG.FC , SL.NA , SHB.ĐN , HA.GL , K.Kiên Giang