45-59 là độ hoàng kim của tuổi thọ, làm gì cũng đừng phạm 6 sai kẻo nội tạng 'kêu cứu'
Thứ sáu, 27/01/2023 14:34

Người muốn sống lâu thì không có 6 đặc điểm hay thói quen sau đây.

Ăn uống tùy tiện, không để ý sức khỏe dạ dày

Dạ dày là một cơ quan tương đối mỏng manh, thường để lại phản ứng đáng kể mỗi khi khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng sống thường ngày.

Tất cả thức ăn đi vào cơ thể đều phải trải qua thực quản, cuối cùng đến dạ dày. Tại đây, nhu động của dạ dày, dịch vị và các chức năng khác sẽ tiêu hóa thức ăn. Chính vì thế, chế độ ăn uống là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh cho dạ dày.

Đặc biệt là với những món ăn sau, sức khỏe của dạ dày sẽ ngày càng giảm sút:

45-59 tuổi là độ hoàng kim của tuổi thọ, người sống lâu thường không có 4  đặc điểm sau đây: Nếu tránh đủ hết thì xin chúc mừng

Đồ chua: Nitrit phổ biến nhất trong thực phẩm muối chua là một loại "muối hóa học", dễ tạo thành nitrosamin, có thể gia tăng nguy cơ mắc ung thư cho dạ dày.

Thực phẩm chiên rán: Đồ chiên rán dễ gây kích thích ác tính lên niêm mạc dạ dày dẫn đến viêm loét dạ dày, nặng hơn là thủng dạ dày thậm chí là ung thư dạ dày.

Thực phẩm hun khói: Thức ăn được chế biến bằng cách hun khói có khả năng tích tụ chất benzopyrene - là một chất gây ung thư. Khi sử dụng, chúng sẽ từ thức ăn đi vào cơ thể và dễ gây u.n.g t.h.ư dạ dày.

Hít các chất độc hại

Phổi sợ nhất là các loại khói, bao gồm khói thuốc lá, khói dầu và khói bụi không khí. Do đó, đừng bao giờ phạm những sai lầm sau có thể gây nguy hại cho sức khỏe phổi:

Hút thuốc sau bữa ăn: Thói quen này sẽ ảnh hưởng không có lợi cho quá trình tiêu hóa và hấp thụ, đồng thời gia tăng độc tố nạp vào cơ thể, không có lợi cho sức khỏe của phổi.

Hít nhiều khói bếp: Vào bếp nấu nướng mà không có máy hút khói thì phổi sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ đáng sợ. Đặc biệt là khi gia đình sử dụng dầu kém chất lượng, khi gặp nhiệt độ cao, nhiều loại hóa chất gây ung thư sẽ bị bay hơi và xâm nhập cơ thể qua đường thở. Quá trình này làm tăng độc tố trong phổi, thậm chí có thể gây ung thư.

Sử dụng thực phẩm hại gan

download (18) (1)

Gan là cơ quan nội tạng lớn nhất nhưng lại là bộ phận duy nhất không có dây thần kinh ngoại biên. Một khi gan xuất hiện tình trạng bất thường thì thường trở nặng rất nhanh chóng. Gan đóng vai trò là cơ quan giải độc quan trọng của cơ thể con người nên chất dinh dưỡng nào cũng phải được gan phân hủy, tổng hợp và chuyển hóa.

Nếu thường xuyên nạp vào cơ thể những thực phẩm sau thì không khác gì hại gan:

Thực phẩm bị mốc: Các loại ngũ cốc ẩm, thực phẩm bị mốc, hoặc thậm chí là đũa mốc, thớt mốc… thường có chứa độc tố là aflatoxin, có khả năng gây ung thư gan rất cao.

Rượu bia: Gan là cơ quan chuyển hóa rượu bia chính. Quá trình này sẽ xuất hiện hàng loạt chất thải độc hại, có khả năng làm gan bị tổn thương. Uống nhiều rượu bia lâu dài có thể gây xơ gan, viêm gan và thậm chí là ung thư gan.

Dầu ăn kém chất lượng: Các loại dầu kém chất lượng có thể chứa malondialdehyde, một chất làm đột biến cấu trúc của protein, khiến tế bào bị thay đổi, mất chức năng bình thường và phát triển thành ung thư.

Sử dụng điện thoại, máy tính quá nhiều

Máy tính, điện thoại hiện nay là thiết bị không thể thiếu đối với nhiều người. Tuy nhiên, chính thời gian sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều đã gây ra không ít bệnh cho giới trẻ như giảm thị lực, thoái hóa đốt sống cổ, hội chứng ngón tay cái, trầm cảm, thiếu máu não... Do đó, nếu không muốn rước đủ thứ bệnh vào người khi còn trẻ thì bạn nên hạn chế tối đa thời gian sử dụng máy tính, điện thoại. Đặc biệt, giữa các giờ sử dụng cũng nên cho cơ thể vài phút nghỉ ngơi thư giãn để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Thức khuya

Rất nhiều bạn trẻ ngày nay mắc phải căn bệnh thức khuya khó chữa. Trong khi đó, thức khuya gây tác hại cực kỳ xấu cho sức khỏe như bệnh tim mạch, dạ dày, đột quỵ, ung thư, đặc biệt là não bị tổn hại nghiêm trọng nên độ thông minh và minh mẫn sẽ giảm hẳn nhé. Ngoài ra, thức khuya còn là cách tàn phá nhan sắc khủng khiếp: da xỉn màu, nổi mụn, sần sùi đồng thời lão hóa nhanh chóng. Do đó, nếu bạn không muốn xuống sắc lẫn hại sức khỏe thì nên quyết tâm chữa thói quen thức khuya ngay và luôn. Trễ nhất thì cũng 11 giờ đi ngủ chứ đừng thức quá 12 giờ.

Lười tập thể dục

Tập thể dục không chỉ giúp vóc dáng thon gọn, làn da mịn đẹp mà còn bảo vệ tim mạch, tăng cường não bộ, thúc đẩy tuần hoàn máu tốt hơn nên mọi cơ quan trong cơ thể đều hoạt động nhịp nhàng và hiệu quả. Do đó, nếu đã mắc phải các thói quen trên mà còn lười thể dục thì nguy hại vô cùng. Mỗi ngày nên dành ra ít nhất 15 phút để tập thể dục đều đặn.

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/45-59-la-do-hoang-kim-cua-tuoi-tho-lam-gi-cung-dung-pham-6-sai.. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/45-59-la-do-hoang-kim-cua-tuoi-tho-lam-gi-cung-dung-pham-6-sai-keo-noi-tang-keu-cuu.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Chăm sóc sức khỏe , thói quen gây hại cho sức khỏe , chế độ ăn uống