400 ngày truy bắt gã đàn ông có sở thích câu cá và 'phê' ma túy đá
Thứ tư, 09/02/2022 18:19

Trốn truy nã suốt hơn 400 ngày, gã đàn ông bị cảnh sát bắt giữ khi vẫn đang "phê" ma túy đá, "múa may quay cuồng".

Phòng truy nã, truy tìm (Phòng 10, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an) vừa bắt giữ đối tượng truy nã Mai Văn Tình (33 tuổi, trú tại Gia Lộc, Hải Dương). Tình bị khởi tố tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, phát lệnh truy nã suốt hơn một năm qua.

Thích câu cá và "đập đá"

Theo tài liệu điều tra, Tình làm thuê cho một công ty chuyên về gia cố nền móng nhà trên địa bàn quận 7, TP.HCM. Ôm mộng làm giàu, kiếm được bao nhiêu tiền, Tình đều "nướng" hết vào sàn tiền ảo Forex. Thế nhưng chưa kịp giàu, Tình đã nhanh chóng mất sạch tiền, trắng tay.

Rơi vào đường cùng, Tình lợi dụng công việc được giao, mở cửa kho công ty rồi mang hai cục hãm máy ép bán lấy tiền. Tình sau đó bị Công an quận 7 khởi tố về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Xác định Tình bỏ trốn, tháng 12/2020, công an phát lệnh truy nã đối với bị can này.

Đầu tháng 1/2021, Phòng 10 Cục Cảnh sát hình sự nhận nhiệm vụ phối hợp truy bắt Mai Văn Tình. Ngay lập tức, đơn vị triển khai kế hoạch truy bắt, đồng thời điều động một tổ công tác gồm các trinh sát tinh nhuệ ở khu vực phía Nam thực hiện nhiệm vụ.

Hồ sơ cho thấy Tình tỏ ra khá ma mãnh. Thời gian trốn truy nã, Tình thay đổi toàn bộ thông tin nhân thân, lai lịch, nhằm xóa dấu vết hành tung. Tình cũng không về quê ở Hải Dương, cắt toàn bộ liên lạc với người thân, bạn bè hoặc các mối quan hệ từ trước.

Thêm vào đó, Tình thường xuyên làm các công việc tự do, không gắn bó lâu dài, không có người quen tại TP.HCM, khiến việc lần theo tung tích của bị can càng trở nên khó khăn.

Có một điểm đặc biệt, khi có thời gian rảnh, Tình đam mê với hai trò câu cá và "đập đá". Đây là một trong những manh mối rất quan trọng để trinh sát tìm ra dấu vết của Tình.

Rà soát bước đầu, công an nhận định nhiều khả năng Tình vẫn đang lẩn trốn tại phía Nam. Vì vậy, phạm vi truy tìm được khoanh vùng ở TP.HCM và một số tỉnh lân cận, nhất là các khu công nhân, công trường và tụ điểm phức tạp về sử dụng trái phép chất ma túy.

Nhiều ngày truy vết và áp dụng hàng loạt các biện pháp nghiệp vụ, kết quả cho thấy nhận định trên là chính xác. Từ lúc bị truy nã, Tình lấy tên giả là Thịnh, sống lang bạt khắp các quận, huyện của TP.HCM, làm nhiều công việc khác nhau như bốc vác, phụ hồ, chạy xe ôm… để kiếm tiền sống qua ngày.

400 ngày truy bắt gã đàn ông có sở thích câu cá và phê ma túy đá - Ảnh 1.

400 ngày truy bắt gã đàn ông có sở thích câu cá và phê ma túy đá - Ảnh 2.

400 ngày truy bắt gã đàn ông có sở thích câu cá và phê ma túy đá - Ảnh 3.

Mai Văn Tình bị bắt giữ sau khi bị truy nã hơn 400 ngày.

Bị bắt khi vẫn đang "phê pha"

Cuối năm 2021, trinh sát phát hiện Tình thường lui đến một quán cà phê võng trên địa bàn phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân. Quán dựng tạm bợ bằng tôn, có chừng 30 chiếc võng, thấp và lúc nào cũng tối om. Khách đến quán có thể ngủ tranh thủ hoặc qua đêm, giá từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng/lượt. Để tiếp cận, trinh sát đóng vai lao động tự do, thay phiên nhau thuê võng mai phục.

Đêm 29 Tết Nhâm Dần, nhận định Tình có thể về quán ngủ và giao lưu cùng mọi người lúc giao thừa, một tổ công tác thuộc Phòng 10 được giao nhiệm vụ "nằm gai nếm mật", nếu phát hiện Tình thì "cất vó".

Tuy nhiên, cả tối túc trực, hàng chục người ra vào quán mà không có ai khả nghi. Giao thừa điểm, mọi người thức giấc, chúc mừng năm mới nhau rồi đi ngủ, trinh sát lặng lẽ rời vị trí.

Đến chiều 7/2/2022, cảnh sát xác định Tình có thể sẽ đến quán thuê võng ngủ qua đêm sau ngày đầu tiên đi làm của kỳ nghỉ Tết. Hai trinh sát Phòng 10 lập tức có mặt, nắm tình hình.

Khoảng 18 giờ, trời nhá nhem, một người đàn ông dáng gầy, đầu cạo trọc, bước vào quán. Người này có vẻ quen thuộc địa hình, khi vừa vào đã đến góc quán lấy chiếc cần câu ra ngồi sửa.

Trinh sát tiếp cận, giả vờ hỏi nhà vệ sinh. Quán rất tối, nghi phạm lại đeo khẩu trang, nhưng ngay thời điểm người này ngẩng đầu lên trả lời thì trinh sát xác định chính xác đây là Tình.

Dù vậy, xung quanh quán có nhiều lối thoát, nhiều người trong quán nghi là bạn của Tình, nếu hành động nóng vội có thể khiến bị can dễ dàng bỏ chạy, trinh sát tiếp tục bí mật theo dõi, đồng thời gọi chi viện.

30 phút sau, với sự trợ giúp của Công an quận Bình Tân và Công an phường Bình Trị Đông B, hai trinh sát Phòng 10 áp sát, khống chế Tình. Bị bắt giữ, Tình không kịp phản kháng, thừa nhận mình là đối tượng đang bị truy nã.

Theo lời cảnh sát, lúc đưa về đồn, Tình có kết quả xét nghiệm dương tính với ma tuý đá. Tình có nhiều biểu hiện "ngáo", liên tục nói và múa quay cuồng. Nhiều giờ sau, khi Tình dần tỉnh táo, cơ quan chức năng mới lấy được lời khai ban đầu của bị can.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/400-ngay-truy-bat-ga-dan-ong-co-so-thich-cau-ca-va-phe-ma-tuy-da-16122.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/400-ngay-truy-bat-ga-dan-ong-co-so-thich-cau-ca-va-phe-ma-tuy-da-161220902132827654.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: tội phạm truy nã , phê ma túy , ma túy đá