4 sai lầm khi uống nước cam, càng uống càng hại cơ thể
Thứ ba, 21/03/2023 21:25

Nước cam là nguồn tuyệt vời của vitamin và khoáng chất. Chính vì vậy, nhiều người có thói quen uống nước cam hằng ngày.

1. Uống nước cam trong bữa ăn hoặc ngay sau bữa ăn

Chất xơ và phần lớn thực phẩm cần có thời gian để tiêu hóa, vì vậy cần phải đợi ít nhất 2 giờ sau khi ăn mới nên uống hoặc có thể uống trước bữa ăn khoảng 20 phút.

Theo khuyến cáo, thời điểm uống nước cam tốt nhất là sau bữa ăn sáng từ 1-2 tiếng, khi cơ thể không quá no hoặc quá đói. Ngoài ra, lúc này dạ dày vừa tiêu hóa xong thức ăn và sẵn sàng cho nhiệm vụ mới.

uong-nuoc-cam

2. Uống nước cam trước khi đi ngủ

Nước cam có tính axit sẽ làm tăng nồng độ axit trong dạ dày, gây ra chứng ợ chua, làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ.

Ngoài ra, uống nước cam ngay trước khi đi ngủ có thể giải phóng nhiều đường, khiến năng lượng tăng đột biến, trong khi lúc này cơ thể cần hoạt động chậm lại và nghỉ ngơi.

3. Uống nước cam rồi đánh răng

Uống nước cam trước khi đánh răng, hàm lượng axit trong cam có thể làm hỏng men răng. Vì vậy, Hiệp hôi nhi khoa Mỹ khuyên nên đợi khoảng 60 phút sau khi uống nước cam rồi hãy đánh răng.

4. Uống nhiều hơn 1 ly nước cam mỗi ngày

Tiến sĩ, bác sĩ Scott Kahan, Giám đốc Trung tâm Cân nặng và sức khỏe Quốc gia Mỹ, cho biết nước cam có nhiều đường và calo như nước ngọt. 1 ly nước ngọt 240 ml có 26 gram đường, so với 22 gram trong 1 ly nước cam. Điều này có thể làm tăng lượng đường trong máu. Theo thời gian, lượng đường trong máu tăng đột biến có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm như bệnh tim và bệnh thận, ngay cả đối với người không bị tiểu đường.

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/4-sai-lam-khi-uong-nuoc-cam-cang-uong-cang-hai-co-the.html .. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/4-sai-lam-khi-uong-nuoc-cam-cang-uong-cang-hai-co-the.html

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Nước cam , sai lầm khi uống nước cam , chăm sóc sức khỏe