4 loại hoa cắm trong nhà giúp đuổi muỗi
Thứ năm, 19/03/2015 09:59

Hoa oải hương, hoa ngũ sắc, cúc vạn thọ... cắm trong nhà sẽ đuổi muỗi rất tốt.

Hoa oải hương 

hoa đuổi muỗi

Mùi hương của hoa oải hương sạch nên đuổi muỗi tốt.

Hoa oải hương có cuống hoa dài, màu xám và có góc cạnh, vỏ cây dẹt. Lá mọc đối nhau, không có cuống và được phủ một lớp lông tơ mịn. Hoa oải hương có màu tím hoa cà, ống hoa được sắp xếp liên tục vòng quanh cuống hoa. Do mùi hương thơm sạch và tính chất đuổi côn trùng, nó là loại thảo mộc được ứng dụng rộng rãi. 

Cúc vạn thọ

Cây cúc vạn thọ là cây được xem là khắc tinh của nhiều loài côn trùng có hại trong đó có muỗi. Vì thế cách đơn giản là bạn có thể trồng nhiều cây cúc vạn thọ với nhiều màu sắc khoe hương nhằm giúp cho khu vườn nhà bạn càng rực rỡ vừa phòng chống muỗi hiệu quả.

Hoa ngũ sắc

hoa đuổi muỗi

Hoa ngũ sắc có chứa nhóm hợp chất tự nhiên coumarin có tác dụng đuổi muỗi .

Hoa ngũ sắc có chứa nhóm hợp chất tự nhiên coumarin có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả nên được sử dụng làm thành phần chính trong rất nhiều loại thuốc chống muỗi. Tuy nhiên, không nên chà xát hoa ngũ sắc trực tiếp lên da vì nó có thể gây kích ứng da. Vì vậy, cách tốt nhất là tận dụng công dụng của nó bằng những cây tươi được trồng trong đất. Hoa ngũ sắc mọc thành chùm khá lớn, phát triển tốt trong các loại chậu, bồn hoa hoặc vườn đá trong nhà.

Hoa phong lữ

Phong lữ (phong lữ thảo) là loài cây cho hoa nhiều màu, đẹp và có mùi thơm quyến rũ. Tinh dầu hoa phong lữ chứa a-pinene, myrcene, limonene, menthone, linalool, geranyl acetate, citronellol, geraniol và geranyl butyrate, có tác dụng an thần, giảm stress nhưng lại là mùi mà muỗi cực ghét.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Loài hoa , loài hoa cắm trong nhà , loài hoa cắm trong nhà đuổi muỗi