3 món không nên cho trẻ ăn vào buổi sáng, vừa ít dinh dưỡng vừa hại người
Thứ bảy, 18/06/2022 21:44

Bữa sáng rất quan trọng đối với sức khỏe nên cha mẹ cần lựa chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng, phù hợp với nhu cầu của trẻ.

Đồ ăn thừa để qua đêm

Nhiều cha mẹ tận dụng đồ ăn thừa từ bữa hôm trước để làm bữa sáng. Họ cho rằng thức ăn được bảo quản trong tủ lạnh sẽ không bị ảnh hưởng gì đến chất lượng và chỉ cần hâm nóng là được.

3-mon-khong-nen-cho-con-an-sang-01

Tuy nhiên, đồ ăn thừa để qua đêm thường sẽ sinh ra các vi khuẩn có hại. Nếu thường xuyên để trẻ ăn kiểu này thì có thể gây ra bệnh tiêu hóa. Ngay cả người lớn tiêu thụ nhiều thực phẩm để qua đêm cũng không có lợi cho sức khỏe.

Nếu quá bận rộn, cha mẹ có thể chuẩn bị một số đồ ăn sáng như bánh mì, sữa tươi, trứng... Bữa sáng này đơn giản nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng. Tùy vào khẩu vị của trẻ mà cha mẹ có thể chuẩn bị một vài món để thay đổi giữa các ngày.

Món chiên rán

3-mon-khong-nen-cho-con-an-sang-02

Đồ chiên rán là món mà trẻ nhỏ rất thích. Tuy nhiên, cha mẹ không nên cho con ăn quá nhiều đồ chiên rán, nhất là vào bữa sáng. Đây là thời điểm cơ quan tiêu hóa dễ bị tổn thương nhất bởi sau một đêm dạ dày rơi vào trạng thái trống rỗng. Nếu ăn món nhiều dầu mỡ vào lúc này thì dạ dày sẽ chịu gánh nặng lớn hơn và gặp tình trạng khó tiêu hóa. Ngoài ra, đồ chiên rán thường không chứa đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể trẻ.

Tất nhiên, nếu thỉnh thoảng ăn đồ chiên rán vào buổi sáng thì cũng không ảnh hướng lớn.

Mì ăn liền

3-mon-khong-nen-cho-con-an-sang-03

Mì ăn liền là món ăn tiện lợi, được nhiều phụ huynh sử dụng để làm bữa sáng cho con. Nhiều mẹ cho rằng nấu một gói mì, thêm một quả trứng gà là có một bữa sáng đủ dinh dưỡng.

Tuy nhiên, mì gói là thực phẩm không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với trẻ. Trong mì chứa nhiều muối và các chất phụ gia, không hề có lợi cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Nó còn chứa nhiều chất béo không có lợi cho sức khỏe, có thể làm tăng nguy cơ béo phì.

Saigonthethao.thethaovanhoa.vn

Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/3-mon-khong-nen-cho-tre-an-vao-buoi-sang-vua-it-.. Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/3-mon-khong-nen-cho-tre-an-vao-buoi-sang-vua-it-dinh-duong-vua-hai-nguoi.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: món không nên cho trẻ ăn vào buổi sáng , sức khỏe trẻ em , mì tôm