3 món bánh mì độc đáo nhất của ẩm thực Việt Nam: Béo ngậy thơm ngon vô cùng
Thứ sáu, 28/02/2020 21:57

Dưới đây là 3 món bánh mì độc đáo nhất của ẩm thực Việt Nam - béo ngậy thơm ngon vô cùng. Hãy cùng khám phá nhé!

Bánh mì cay Hải Phòng

Bánh mì cay là đặc sản nức tiếng, trở thành thương hiệu của ẩm thực Hải Phòng. Bành mì cay Hải Phòng chẳng phải là một thức quà cầu kỳ, không giò, không chả, không ngập thịt. Bánh chỉ to bằng gần hai ngón tay, dài khoảng 20 cm, ăn cùng với một loại nhân duy nhất là pate, đôi khi thêm tương ớt và chút rau mùi. Thế nhưng, chỉ cần cắn ngập răng một miếng, hương vị giòn rụm của bánh mì, nhân pate béo ngậy, mềm tan và vị cay nồng của tương ớt hòa quyện trên đầu lưỡi, chinh phục vị giác của bất kỳ vị thực khách khó tính nào.

cay6-tile

Mỗi chiếc bánh mì cay có giá khoảng 2.000 đến 5.000 đồng. Thực khách có thể tìm đến một số địa chỉ nổi tiếng như: Tiệm bánh mì cay Bà Già, Ông Cuông, Khánh Lạp.

Bánh mì xíu mại Đà Lạt

Bánh mì xíu mại là món ăn nổi tiếng hút khách ở Đà Lạt, được nhiều người ưa chuộng cho bữa sáng. Tại thành phố ngàn hoa, bánh mì được để riêng, phục vụ kèm theo chén nước dùng ấm nóng có xíu mại, chả gói lá, da heo luộc, hành lá xắt nhuyễn... Khi ăn, bạn có thể xé nhỏ bánh mì, chấm nước dùng. Trong tiết sớm mai ở xứ sở mùa đông mà được thưởng thức món này thì thật không gì sánh bằng.

beafood22_

Bánh có giá khoảng 15.000 đồng/ 1 chiếc. Thực khách có thể tìm đến một số địa chỉ nổi tiếng như: Bánh mì xíu mại Cô Sương, bánh mì Hoàng Diệu,...

Bánh mì Hội An

Bánh mì Hội An vốn là một đặc sản nổi tiếng của ẩm thực Việt Nam. Bánh ngon đến nỗi, những thực khách khó tính nhất cũng phải gật gù, và khen ngợi đây là bánh mì ngon nhất thế giới. Bánh mì được tạo nên với thành phần nhân vô cùng phong phú: chả thịt, lạp xưởng đến pate, phô mai, thịt xông khói… được tẩm ướp đậm đà tạo nên sự tổng hòa hương vị hấp dẫn. Bên cạnh đó, ray ăn kèm cũng rất đa dạng: rau quế, hành, húng, ngò, dưa chuột, dưa góp muối chua ngọt… cùng với nước lèo béo ngậy. Thực sự hấp dẫn vô cùng.

6_cantlivewithoutkimchi-tile

Bánh có giá 20.000-30.000 đồng/ 1 chiếc. Địa chỉ nổi tiếng và uy tín nhất là bánh mì Bà Phượng.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-mon-banh-mi-doc-dao-nhat-cua-am-thuc-viet-nam-beo-ngay-thom-ngon-vo-cu.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-mon-banh-mi-doc-dao-nhat-cua-am-thuc-viet-nam-beo-ngay-thom-ngon-vo-cung-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Bánh mì , ẩm thực việt nam , ẩm thực đường phố