3 loại nước uống dân giã được mệnh danh là 'máy lọc độc' của thận, đặc biệt loại thứ 2 ai cũng thích
Thứ sáu, 22/01/2021 10:59

Axit xitric có trong nước chanh giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận bằng cách tăng axit trong nước tiểu...

1. Nước chanh

Trong chanh chứa rất nhiều khoáng chất thiết yếu như vitamin C, nhóm vitamin B pectin, chất chống oxy hóa, kali và canxi, có nhiều tác dụng chữa bệnh, đặc biệt trong điều trị bệnh sỏi thận.

Axit xitric có trong nước chanh giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận bằng cách tăng axit trong nước tiểu. Với khoảng 57-113g nước cốt chanh có tác dụng cung cấp đầy đủ nhu cầu axit xitric hằng ngày cho thận.

cong-dung-cua-chanh-mat-ong-2

Để uống nước chanh đúng cách giúp thận giải tối đa các loại độc tố thì tốt nhất bạn hãy uống nước chanh pha với 1 chút mật ong vào buổi sáng sau khi thức dậy và đặc biệt lưu ý là sử dụng nước chanh mật ong ấm nhé.

2. Nước râu ngô

Thức uống vô cùng dân giã, rẻ bèo mà mùa nào cũng có này chắc hẳn được rất nhiều người khoái khẩu vì nó vừa dễ uống, vừa ngon lại bổ dưỡng.

nhung-thuc-uong-giai-doc-cho-than-tot-nhat-2

Nước râu ngô có công dụng làm giảm các triệu chứng của thận yếu, nhất là chứng đi tiểu đêm. Bên cạnh đó, các dưỡng chất có trong râu ngô còn có khả năng đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, cải thiện chức năng thận một cách hiệu quả.

Với những người thích uống nước râu ngô ngọt 1 chút thì khi luộc râu ngô hãy cho 1 vài khúc mía vào thay vì cho đường bạn nhé.

3. Nước đỗ đen rang

Mấy năm trở lại đây, nước đỗ đen rang nổi lên như 1 hiện tượng với các chị em phụ nữ bởi công dụng thanh nhiệt giải độc giúp làm đẹp toàn diện từ trẻ hóa làn da đến giảm cân,... Tuy vậy không chỉ dừng lại ở những công dụng đó mà nước đỗ đen rang còn có vô số công dụng tuyệt vời với sức khỏe con người.

nuoc-do-den-rang-1

Trong đỗ đen có chứa các vitamin B, muối khoáng, sắt, hàm lượng chất béo cần thiết cho cơ thể, giúp bổ tinh, ích huyết, tăng cường quá trình giải độc cho thận.

Nước đỗ đen rất thích hợp với người mắc chứng mất ngủ, táo bón, đặc biệt là thận yếu. Bạn có thể sử dụng đỗ đen sau khi đã rang pha với nước ấm như trà (lưu ý tốt nhất là không pha thêm đường) để uống mỗi ngày, giúp cải thiện tình trạng thận yếu hiệu quả.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-loai-nuoc-uong-dan-gia-duoc-menh-danh-la-may-loc-doc-cua-than-dac-biet.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-loai-nuoc-uong-dan-gia-duoc-menh-danh-la-may-loc-doc-cua-than-dac-biet-loai-thu-2-ai-cung-thich-search/?id=277135

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: chăm sóc sức khỏe , thận , thải độc cơ thể