3 điểm đặc biệt trên bàn chân của người khỏe mạnh, sống thọ: Nếu bạn có đủ cả 3 thì xin chúc mừng
Thứ hai, 17/01/2022 17:08

Người hội tụ đủ những yếu tố này ở bàn chân thường có sức khỏe tốt, khả năng sống thọ cao.

 

Bàn chân không chỉ là bộ phận dùng để đi, nâng đỡ cơ thể lại mà còn được coi là trái tim thứ hai của con người. Chân nằm xa tim nhưng lại có kết nối với nội tạng. Y học cổ truyền cho rằng chân là điểm tập trung của rất nhiều kinh mạch nối với các bộ phận khác trong cơ thể.

Do đó, tình trạng của bàn chân có thể phản ánh sức khỏe cũng như tuổi thọ của một con người. Người có bàn chân hội tụ đủ 3 đặc điểm dưới đây là dấu hiệu sức khỏe tốt, sống thọ.

Màu sắc của lòng bàn chân

Theo y học cổ truyền Trung Hoa, quan sát màu sắc của bàn chân có thể dự đoán sức khỏe của một người.

Người có lòng bàn chân đỏ hồng hào thì sức khỏe tốt.

Người có lòng bàn chân vàng nên cẩn thận về các bệnh gan, túi mật.

Người có lòng bàn chân trắng là dấu hiệu của thiếu máu, thiếu chất, cảm lạnh.

Người có lòng bàn chân xanh là dấu hiệu cho thấy khí lạnh xâm nhập cơ thể.

Lòng bàn chân màu đen chứng có lưu thông máu kém.

3-diem-dac-biet-tren-ban-chan-cua-nguoi-song-lau-tram-tuoi-01

Nhiệt độ chân

Bàn chân ấm thì cơ thể cũng ấm. Thể chất của người có bàn chân ấm thường tốt hơn những người có bàn chân lạnh. Nếu bàn chân bị lạnh, nguyên nhân có thể là do thận dương không đủ hoặc giữ ấm không đúng cách. Lúc này, chúng ta nên ăn những thực phẩm có tính ấm như gừng, tỏi, thịt cừu.

Màu sắc của móng chân

Người khỏe mạnh sẽ có móng chân chắc khỏe, màu hồng nhẹ. Nếu móng chân nhợt nhạt, nguyên nhân có thể là do thiếu máu, thiếu chất. Bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống, bổ sung dinh dưỡng, nghỉ ngơi đầy đủ.

Nếu móng chân có nhiều vết sọc, cơ thể có thể đang trong giai đoạn mệt mỏi, suy nhược, khả năng miễn dịch tốt, cần chú ý đến ăn uống, tập thể dục nhiều hơn.

3-diem-dac-biet-tren-ban-chan-cua-nguoi-song-lau-tram-tuoi-02

Một số bất thường ở bàn chân cảnh báo bệnh

Thay đổi hình dạng ngón chân

Hình dạng của ngón chân và móng chân bị uốn cong bất thường là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe tim, phổi có vấn đề. Nguyên nhân có thể là do việc giảm hàm lượng khí oxy trong máu cung cấp đến các chi.

Ðau và chuột rút ở bàn chân

Đau và chuột rút ở bàn chân có thể là dấu hiệu suy dinh dưỡng, mất nước hoặc các vấn đề về thần kinh. Lúc này, bạn cần bổ sung nước cho cơ thể, tăng cường tiêu thụ các thực phẩm giàu canxi, magie, kali. Nếu tình trạng khó chịu không chấm dứt, bạn nên gặp bác sĩ để được chẩn đoán chính xác.

Sưng bàn chân

Sưng bàn chân có thể xảy ra khi đứng hoặc ngồi quá lâu. Phụ nữ mang thai cũng thường gặp tình trạng phù nề bàn chân, đặc biệt ở những tháng cuối của thai kỳ. Trong các trường hợp khác, nếu bàn chân bị sưng kéo dài thì có thể là dấu hiệu của bệnh lý liên quan đến tuần hoàn máu kém, gặp vấn đề về hệ bạch huyết hoặc cục máu đông.

Vết thương trên bàn chân lâu lành

Với bệnh nhân bị tiểu đường, lượng máu đến các bộ phận ở xa tim như bàn chân thường bị giảm, dẫn tới tổn thương và hủy hoại các tế bào. Ban đầu, nó xuất hiện như một vết thương khó lành nhưng dần dần tiến tới nhiễm trùng có mủ và các biến chứng nguy hiểm khác.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/3-diem-dac-biet-tren-ban-chan-cua-nguoi-khoe-man.. Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/3-diem-dac-biet-tren-ban-chan-cua-nguoi-khoe-manh-song-tho-neu-ban-co-du-ca-3-thi-xin-chuc-mung.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Người sống thọ , bàn chân , chăm sóc sức khỏe