141 Hà Nội phá “án trong án”
Thứ ba, 04/02/2014 00:44

Không chỉ tàng trữ trái phép chất ma túy, chiếc xe mà Dương điều khiển cũng là tang vật của một vụ trộm.

Đối tượng Vương Đại Dương tại chốt 141

Đối tượng Vương Đại Dương tại chốt 141

Tối ngày 3/2/2014 (tức mùng 4 Tết), tổ công tác đặc biệt Y7/141 do Thượng úy CSGT Nguyễn Quang Thành chỉ huy nhận lệnh cắm chốt xử lý vi phạm tại ngã tư Trường Chinh – Giải Phóng – Đại La. Tới khoảng 20h, tổ công tác phát hiện 1 nam thanh niên điều khiến xe có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính.

Tại chốt 141, qua kiểm tra người và phương tiện, tổ công tác phát hiện trong túi quần của người điều khiển có 2 gói nhỏ (1 đựng chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá và 1 đựng chất dạng cỏ khô nghi là tài mà).

Ngay lập tức, đối tượng được khống chế chặt để khai thác. Theo đó, đối tượng khai nhận rằng 2 gói nhỏ trên là ma túy đá và tài mà y mua về để sử dụng. Bên cạnh đó, đối tượng cũng cho biết mình đã có một tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và mới mãn hạn tù vào tháng 10/2013.

y7-141-2

2 gói ma túy tổ công tác thu giữ

Chưa dừng lại ở đó, kiểm tra chiếc xe máy đối tượng điều khiển, tổ công tác còn phát hiện BKS của chiếc xe được làm giả. Đối tượng cũng không xuất trình được Giấy Đăng ký xe và khai rằng chiếc xe mình mua lại của một người rao bán trên mạng.

Tổ công tác đã tiến hành lấy số khung, số máy để xác minh thì kết quả là chiếc xe được đăng ký với BKS 29D1-140.63 do chị Nguyễn Thúy Liên (SN 1985, trú tại Lạc Trung, HBT, HN) đứng tên.

Tiếp đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã liên lạc được với chị Liên thì được biết gia đình chị đã bị kẻ gian đánh cắp chiếc xe trên cách đây khoảng gần 1 năm. Chị Liên cũng đã mang giấy tờ chứng minh mình là chủ sở hữu của chiếc xe tới chốt 141 để đối chứng.

y7-141-1

Chiếc xe tang vật

Từ những chứng cứ thu được, tổ công tác đã tiến hành bàn giao toàn bộ đối tượng và tang vật gồm 2 gói ma túy và 1 chiếc xe do trộm cắp mà có để CAP Phương Liệt tiếp tục điều tra làm rõ. Theo biên bản bàn giao, đối tượng tàng trữ trái phép ma túy và tài sản trộm cắp là Vương Đại Dương (SN 1978, trú tại P.Lam Sơn, TP.Thanh Hóa).

Bên cạnh đó, tổ công tác cũng đã hướng dẫn chị Liên làm các thủ tục cần thiết tại cơ quan công an để có thể nhận lại tài sản đã mất. Trước việc tìm lại được chiếc xe bị mất đã lâu, chị Liên và gia đình đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tổ công tác Y7/141 CATP Hà Nội.

“Tôi đã nghe nhiều về chiến công của các anh 141 và đặc biệt là việc các anh tìm lại được những chiếc xe đã mất và trả về cho chủ cũ. Tôi cũng hi vọng rằng chiếc xe của mình sẽ được các anh tìm lại giúp và tôi thực sự không biết nói gì hơn ngoài việc cảm ơn các anh”, chị Liên chia sẻ.

Tin 141: Cập nhật Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn. Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Bản tin 141.

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: 141 Hà Nội , Bản tin 141 , Tinh nhanh 141 , Liên quân 141 , Ma túy , Y7/141 , Xe trộm cắp , Thượng úy Nguyễn Quanh Thành