141 "giải cứu" động vật sách đỏ trên xe khách
Thứ bảy, 16/03/2013 07:29

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện một cá thể hươu sao trong cốp xe khách. 37s-7448

Lái xe Nguyễn Văn Hoàn

Lái xe Nguyễn Văn Hoàn

Rạng sáng ngày 16/3/2013, tổ công tác đặc biệt Y1/141 nhận lệnh cắm chốt làm nhiệm vụ tại ngã ba Pháp Vân (Bến xe nước ngầm). Tới khoảng 3h30, tổ công tác đã kiểm tra hành chính xe khách mang BKS 37S-7448. Lái xe khai tên là Nguyễn Văn Hoàn, sinh năm 1973, trú tại Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Tiến hành kiểm tra cốp bên sườn xe, tổ công tác phát hiện một chiếc lồng to bằng tre, bên trong bọc bao tải. Khi được hỏi trong bao tải đựng gì thì lái xe trả lời là không biết. Ngay tại hiện trường, tổ công tác đã tiến hành xác minh thì thấy bên trong bao tải có một cá thể hươu sao, ước tính nặng khoảng 40-50kg. Đây là loài động vật có tên trong sách đỏ Việt Nam và bị cấm săn bắt, buôn bán dưới mọi hình thức.

Cá thể hươu được để trong lồng tre, bọc bao tải

Tiếp tục khai thác, lái xe Nguyễn Văn Hoàn khai đây là đồ của một người nhờ vận chuyển từ Nghệ An ra Hà Nội, cụ thể là Bến xe nước ngầm và sẽ có người đến lấy. Sau đó, tổ công tác đã tiến hành bàn giao vụ việc cho Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường, CA quận Hoàng Mai.

Tin 141: Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn. Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Đồng hành cùng 141.

 

Điều 109 Bộ luật hình sự quy định:

Tội vi phạm các quy định về bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm

Người nào săn bắt, giết, vận chuyển buôn bán trái phép động vật hoang dã quý hiếm bị cấm theo quy định của Chính phủ hoặc vận chuyển, buôn bán trái phép sản phẩm của loại động vật đó, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt từ hai năm đến bảy năm:

Có tổ chức;
Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
Sử dụng công cụ hoặc phương tiện săn bắt bị cấm;
Săn bắt trong khu vực bị cấm hoặc trong thời gian bị cấm.

 

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng
Tag: Bắt đối tượng vận chuyển hươu , Vận chuyển hươu , Nhật ký 141 , Theo chân 141 , Chiến công 141 , Cập nhật tin tức 141 , Tin nóng 141 , Đặc nhiệm 141 , Liên quân 141 , Tin hot 141 , 141 Hà Nội , Y1/141 , Clip 141 ,