12 điều khi yêu đừng nên làm
Thứ hai, 29/12/2014 13:46

Những điều dưới đây có thể sẽ giết chết tình yêu của bạn và khiến bạn mất hình tượng rất nhiều.

12 điều khi yêu đừng nên làm (ảnh minh họa)

12 điều khi yêu đừng nên làm (ảnh minh họa)

1. Là người khác

Trong tình yêu, bạn đừng cố gồng mình, giả vờ là một người khác chỉ để thu hút đối phương. Điều đó vô cùng tai hại. Bởi nếu may mắn được người ấy đáp lại tình cảm, thì sau đó bạn sẽ tiếp tục chuỗi ngày yêu nhau như thế nào? Tiếp tục “mặc chiếc áo” người khác trên mình? Hay để người yêu vỡ mộng ra đi?

2. Thỏa hiệp mọi thứ

Bạn sống có những nguyên tắc riêng và người ấy cũng vậy. Việc thỏa hiệp để yêu nhau dễ dàng hơn, hướng đến kết quả tốt đẹp hơn là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Nhưng không phải việc gì cũng thỏa hiệp hết bạn nhé. Nếu nguyên tắc của bạn là không về nhà sau 11 giờ tối, mà anh chàng ấy cứ nhất quyết bắt bạn phải đi chơi thật khuya, thậm chí đề nghị qua đêm, thì đó là một điều vô cùng tồi tệ mà bạn không nên thỏa hiệp. Hoặc bạn rất mê bóng đá, bạn cũng cần không gian riêng dành cho môn thể thao này, nhưng cô người yêu cứ kì kèo bắt bạn từ bỏ đam mê để dành trọn vẹn thời gian cho cô ấy thì cũng không ổn.

3. Thay đổi ngoại hình liên tục

Bạn thay đổi ngoại hình liên tục chỉ vì người ấy mỗi ngày lại đưa ra một yêu cầu, đòi hỏi khác nhau? Hãy nghĩ lại xem, họ yêu bạn hay chỉ yêu ngoại hình của bạn? Bản chất bền vững của tình yêu phải được xây dựng từ tâm hồn và những điều bên trong, chứ không phải ngoại hình và quần áo trưng diện bên ngoài. Bạn cũng không phải là tắc kè hoa và bạn biết điều gì hợp với mình nhất, đúng chứ?

4. Cố học cách nói chuyện của người ấy

Rõ ràng khi yêu nhau, việc “nhiễm” cách nói chuyện của nhau là điều rất dễ xảy ra. Nhưng đừng cố bắt chước cách nói chuyện của người ấy, vì ai cũng có bản sắc của riêng mình. Chứng minh tình yêu là điều nên làm, nhưng bạn cứ cố gắng để rồi mất tự nhiên trong cách trò chuyện thì không nên chút nào.

5. Thay đổi thói quen

Thói quen là một phần làm nên mỗi con người vì nó đã đi cùng ta suốt bao tháng, bao năm. Những thói quen xấu, dĩ nhiên cần được thay đổi và cải thiện, nhưng những thói quen vô hại, giúp bạn thỏa đam mê, thì đừng cố gắng thay đổi chỉ vì người ấy muốn thế.

6. Từ bỏ ước mơ

Điều làm nên ta ngày hôm nay chính là những ước mơ. Ước mơ sẽ không bao giờ phản bội bạn và rất có thể nó sẽ là động lực cho bạn nếu một ngày tình yêu rời bỏ đi. Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của chính mình chỉ vì người yêu không thích thế hoặc không khuyến khích. Bạn đang sống cuộc sống của mình cơ mà?

7. Bỏ quên bạn bè

Rất nhiều người tâm sự khi yêu, họ đã quên mất những người bạn. Để rồi khi có một kết cục buồn trong tình yêu, họ chơi vơi không biết níu vào đâu và rất ân hận vì đã bỏ quên bạn bè. Dù bạn có đắm say và hết mình trong tình yêu đến mấy, cũng đừng bao giờ quên đi những người bạn thân thiết nhé. Họ luôn giúp đỡ, an ủi và sẻ chia khi bạn cần. Cuộc đời bạn sẽ chẳng còn gì thú vị nếu thiếu vắng họ.

8. Đầu hàng chính mình

Để mất quyền kiểm soát bản thân vào tay người khác là một sự thất bại đáng trách. Nhất là việc bạn không thể tự quyết định cho bản thân, mà phải sống dựa vào người yêu là việc tuyệt đối không nên làm. Cho dù người ấy có là mặt trời của bạn đi chăng nữa, thì mặt trời rồi cũng phải đi ngủ nhường chỗ cho mặt trăng cơ mà. Đừng bao giờ đầu hàng và để trôi chính mình nhé.

9. Nhịn ăn khi giận nhau

Thức ăn vô tội. Cơ thể của bạn cũng vô tội. Việc giận dỗi khi yêu là đương nhiên, nhưng đừng vì thế mà nhịn ăn nhé. Bạn cần năng lượng để sống, để vui, và kể cả để… giận tiếp cơ mà.

10. Định giá mình 0 đồng

Bạn cống hiến hết mình cho người ấy chỉ vì sợ bị họ bỏ rơi, bạn định giá mình chẳng đáng một xu khi tôn đối phương lên tận trời và tự ti vào bản thân. Chừng nào bạn còn chưa tôn trọng và yêu quý chính mình, chừng ấy bạn đừng đòi hỏi người yêu phải nâng niu và trân trọng bạn.

tinh-yeu-1-1419835454

Ảnh minh họa

11. Hành hạ bản thân

Có rất nhiều bạn gái, thậm chí cả bạn trai, khi giận dỗi với người yêu, khi thất tình đều đem thân thể mình ra hành hạ. Không ít trường hợp bạn gái còn cắt tay, nhịn ăn, vùi mình trong đau khổ, bạn nam thì uống rượu, bia, chơi game thâu đêm để giải sầu. Có bạn còn có ý định tự tử vì quá tuyệt vọng. Nhưng hãy nghĩ xem ai là người chịu thiệt thòi nhất trong chuyện này, dĩ nhiên không phải là người kia mà là chính bạn và người thân của bạn. Vậy nên, bạn tuyệt đối đừng bao giờ hành hạ bản thân mình.

12. Làm tổn thương người thân vì người yêu

Chỉ vì bảo vệ người yêu mà làm tổn thương người thân mình thì không đáng chút nào. Tồi tệ nhất là làm tổn thương đến người mang nặng, đẻ đau, chăm lo cho bạn từng li, từng tí, luôn bên bạn kể cả khi bạn bị "thế giới ruồng bỏ". Bạn phải nhận ra ngay rằng, nếu người ấy yêu bạn thực sự thì họ sẽ không bao giờ muốn chia cắt bạn và gia đình.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: tinh yeu , khi yeu khong nen lam gi , tam su , tam su cua nguoi chia tay , yeu xa , niem tin , chung thuy , yeu thuong , yeu xa la chap nhan noi co don , tin , bao