11 lời khuyên cuộc sống từ tỷ phú tự thân, rất có ích nếu bạn muốn thành công
Thứ ba, 09/07/2024 09:48

Bạn nên lắng nghe lời khuyên của các tỷ phú tự thân, những người đã từ con số 0 trở thành người giàu nhất thế giới, sẽ có ích cho bạn sau này.

1. “Hãy sống mỗi ngày như thể đó là ngày cuối cùng của bạn, rồi cuối cùng bạn sẽ thấy mình đang đi đúng hướng” - Steve Jobs (Nhà sáng lập Apple)

typhu2steve-jobs-2-1024x678-1024x6781.jpg 0

Lời khuyên của Steve Jobs về cuộc sống được đưa ra sẽ giúp ích cho bạn sau này

Theo tiểu sử của Jobs, hầu như mỗi buổi sáng ông đều thức dậy và tự hỏi mình trước gương: "Nếu hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời mình, liệu tôi có còn làm những việc mình định làm hôm nay không?”. Khi câu trả lời đó là không, Steve Jobs sẽ tự thay đổi mình.

2. “Khả năng của bạn càng lớn thì mọi người càng kỳ vọng vào bạn” - Bill Gates (Nhà sáng lập Microsoft)

Đây thực chất là lời nói cuối cùng của mẹ Bill Gates nhưng nó đã mang lại lợi ích vô cùng lớn cho Bill Gates và ông coi đó là tín ngưỡng sống của mình. Câu nói này cũng đã dạy ông cách đối phó với sự giàu có và trách nhiệm, thay vì mù quáng theo đuổi ham muốn và hưởng thụ sự giàu có.

3. “Tất cả chúng ta thỉnh thoảng cũng nên trang điểm” - Oprah Winfrey

typhu2typhu.jpg 0

Oprah nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang điểm. Theo Oprah, trang điểm không chỉ có thể thay đổi diện mạo của một người mà còn thay đổi nhận thức của mọi người về họ. Điều này thực sự nhấn mạnh vẻ ngoài của phái đẹp.

4. “Đừng bao giờ là người thông minh nhất trong phòng” – Michael Dell (người sáng lập Dell Computer)

Nếu bạn cho rằng mình đã trở thành người thông minh nhất trong số những người xung quanh thì bạn sẽ mất đi mục đích học tập và khả năng tiến về phía trước sẽ bị giảm thiểu. Vì vậy, một khi bạn cảm thấy như vậy thì bạn phải thực hiện càng sớm càng tốt. Hãy tìm ai đó thông minh hơn bạn và học hỏi từ họ.

5. “Hãy lạc quan và đừng bao giờ cảm thấy chán nản quá lâu” - Michael Bloomberg (Siêu tỷ phú người Mỹ)

Michael Bloomberg là một người giàu có đến từ Phố Wall. Khi còn ở Phố Wall, ông có nhiều niềm vui nhưng cũng có nhiều thất vọng. Tuy nhiên, ông luôn lạc quan và luôn tích cực tìm cách thoát khỏi trầm cảm và vượt qua nhiều khó khăn khác nhau. Điều này đã được ông thực hiện trong suốt cuộc đời.

6. “Hãy tập trung toàn bộ sức lực vào những điều quan trọng nhất với bạn” - JK Rowling (tác giả bộ sách “Harry Potter”)

typhu2typhu.jpg 1

JK Rowling cho biết điều quan trọng là hãy tập trung toàn bộ sức lực vào những điều quan trọng nhất đối với bạn. Bạn có thể không thành công trong nhiều lĩnh vực khác, nhưng miễn là bản thân có một mục tiêu để cố gắng. Sân khấu thực sự thuộc về bạn nếu bạn thể hiện được sức mạnh của mình.

7. “Thái độ làm việc việc chăm chỉ thậm chí còn quan trọng hơn cả tài năng” - Jeff Bezos (người sáng lập Amazon)

Bezos luôn khuyến khích con cái của ông cần chăm chỉ. Ông nói: “Sẽ thật dễ dàng cho những người trẻ tài năng cảm thấy tự hào về món quà trời cho của mình, rằng tôi thật khỏe, tôi thông minh, tôi giỏi toán. Điều đó cũng tốt thôi. Bạn nên hạnh phúc vì điều đó”. Tuy nhiên, sử dụng tài năng đó như thế nào cho đúng cách mới là điều mà Bezos dạy cho các con của mình và mong những người khác cũng nên làm tương tự.

“Bạn quyết định sử dụng năng lực của mình như thế nào? Bạn có học chăm chỉ không? Bạn có làm việc chăm chỉ không? Bạn có luyện tập không? Người xuất sắc sẽ biết cách kết hợp giữa năng lực và sự bền bỉ. Bạn nên quyết định điều đó”.

8. “Sự kiên cường quan trọng hơn niềm đam mê” - Steve Ballmer (cựu CEO và Chủ tịch tập đoàn Microsoft)

Niềm đam mê tạo ra sự phấn khích và sự kiên cường giúp nó tiếp tục. Steve Ballmer tin rằng mọi người và mọi công ty đều sẽ trải qua những thời điểm khó khăn. Lúc này, thành công hay thất bại không được quyết định bởi niềm đam mê nhất thời mà bởi sự ngoan cường và kiên cường của bạn.

9. “Nếu bạn thích việc mình đang làm thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn” - Mark Zuckerberg (người sáng lập Facebook)

typhu2typhu.jpg 2

Mark Zuckerberg đã từng đưa ra một ẩn dụ rất sinh động. Khi bạn đang ăn và gặp phải những loại rau khó ăn nhất, bạn có thể ép mình ăn chúng nếu muốn. Nhưng nếu bạn chơi game, dù là trò chơi khó nhất, chỉ cần bạn thích thì bạn sẽ nỗ lực vượt qua. Vì vậy, điều quan trọng là phải tìm được thứ bạn thực sự thích, và khi đó bạn sẽ có quyết tâm thực hiện.

10. “Người rụt rè không thể đạt được những điều vĩ đại” - Eli Broad

Không ai kiếm được hàng tỷ USD bằng cách thận trọng, nhút nhát hoặc hèn nhát. Eli Broad ban đầu là một kế toán viên được chứng nhận với mức lương rất tốt. Tuy nhiên, vào khoảng cuối thập niên 1950, ông quyết định ra kinh doanh riêng và vay khoảng 25.000 USD để mở công ty xây dựng nhà ở Kaufman & Broad cùng với Donald Kaufman. Họ đã gầy dựng và phát triển nó thành thương hiệu KB Home ngày nay.

11. "Những người xung quanh bạn rất quan trọng." - Steve Case ("Vua Internet", đồng sáng lập AOL)

Steve Case nhấn mạnh rằng dù bạn làm công việc gì, nếu muốn đạt được thành công lớn, điều đó phần lớn phụ thuộc vào khả năng hợp tác của bạn với những người xung quanh. Nói cách khác, điều quan trọng hơn việc bạn làm là ai, bạn làm điều đó vì mục đích gì. Những người xung quanh bạn, cho dù họ là đồng nghiệp, bạn bè hay vợ/chồng, đều là yếu tố quyết định quỹ đạo cuộc đời bạn.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: lời khuyên cuộc sống từ tỷ phú , Steve Jobs , Bill Gates , Oprah Winfrey , JK Rowling