10 việc làm mang lại may mắn trong năm mới
Thứ tư, 18/02/2015 13:54

Ăn 12 quả nho trong đêm giao thừa, luôn giữ tiền trong túi hoặc hôn nhau vào thời khắc chuyển giao là một số việc làm có thể mang lại vận may trong năm mới.

10 việc làm mang lại may mắn trong năm mới

10 việc làm mang lại may mắn trong năm mới

Latintimes tổng hợp 10 việc làm truyền thống mà người dân ở nhiều nước trên thế giới tin rằng sẽ đem lại may mắn và những điều tốt lành trong năm mới.

nam-moi1-1424242104

1. Ăn 12 quả nho vào lúc 0h đêm giao thừa, với ý nghĩa mỗi quả nho tượng trưng cho một tháng trong năm, và cầu nguyện may mắn.

2. Mở tất cả các cửa ra vào và cửa sổ. Điều này nhằm tống khứ khí vận không may và những điều xui xẻo trong năm cũ ra khỏi nhà để sẵn sàng mắt đầu năm mới.

3. Luôn giữ tiền trong túi vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ sang năm mới và rải những đồng xu xung quanh nhà. Điều này mang ý nghĩa rằng bạn luôn duy trì dòng chảy của tiền trong suốt cả năm.

4. Mặc đồ lót màu đỏ với ý nghĩa cầu nguyện về tình yêu, đồ lót màu xanh nếu bạn cầu tiền tài, và đồ lót màu vàng nếu bạn cầu thịnh vượng trong năm mới.

5. Quét dọn sạch sẽ nhà cửa vào trước thời điểm giao thừa cũng là một việc làm mà bạn tống khứ những điều xui xẻo, phiền muộn trong năm cũ để sẵn sàng cho một năm mới.

6. Nụ hôn vào đêm giao thừa là nụ hôn tượng trưng để mở đầu một năm mới mà cả hai bạn luôn sát cánh bên nhau, mang lại nhiều may mắn trong mối quan hệ.

7. Ăn đậu mắt đen và đậu lăng để mang lại may mắn và thịnh vượng, vì hai loại đậu này trông rất giống đồng xu nếu bạn nấu chúng.

8. Việc đặt một chiếc móng ngựa dưới gối khi bạn đi ngủ vào đêm giao thừa sẽ mang lại may mắn cho bạn suốt cả năm.

9. Nhiều người tin rằng hành động tạo âm thanh, mở nhạc rộn rã trong nhà vào đêm giao thừa là một cách xua đuổi tà ma.

10. Không vướng vào nợ nần trong năm mới là điều mà rất nhiều người tin tưởng tuyệt đối. Theo họ, nếu bạn cho mượn tiền hoặc vay nợ ai trong những ngày đầu năm thì bạn sẽ rơi vào vòng xoay lẩn quẩn này suốt cả năm.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: may man , viec lam mang lai may man , may man trong nam moi , nam moi , tet , tet nguyen dan , tin , bao