10 tỷ phú trẻ nhất làng công nghệ
Thứ bảy, 09/05/2015 08:26

Thành công và kiếm được khoản tiền lớn dù tuổi đời chưa nhiều, những tỷ phú này một lần nữa cho thấy công nghệ là một sân chơi đầy hấp dẫn.

Thành công và kiếm được khoản tiền lớn dù tuổi đời chưa nhiều, những tỷ phú này một lần nữa cho thấy công nghệ là một sân chơi đầy hấp dẫn.

Để cạnh tranh trong làng công nghệ, các công ty cùng những nhân tài đều phải dành rất nhiều thời gian cho hoạt động của mình. Một số ví dụ điển hình như Microsoft hay Apple phải mất tới cả chục năm để đưa ra được một sản phẩm đột phá, có ích cũng như mang lại khoản lợi khổng lồ cho những nhà lãnh đạo công ty. Thế nhưng, không phải bất kì công ty hay cá nhân nào cũng như vậy, điển hình là Facebook cùng CEO Mark Zuckerberg, anh thành công từ khi còn ngồi ghế nhà trường và sản phẩm Facebook của anh đã phát triển nhanh chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn.

Mới đây, Forbes đã công bố danh sách những tỷ phú trẻ nhất trên thế giới, những người đón nhận thành công và biết phát huy nó từ rất sớm. Dưới đây là 10 tỷ phú trẻ nhất của làng công nghệ, liệu bạn đã sử dụng bao nhiêu trong số những sản phẩm dưới đây?

10. Scott Farquhar

Là nhà đồng sáng lập nên công ty phần mềm Atlassian của Úc, nhà tỷ phú 35 tuổi này đang có tổng giá trị tài sản lên tới 1,1 tỷ USD và công ty do anh đang quản lý có giá trị lên tới 3,3 tỷ USD.

9. Mike Cannon-Brookes

Cũng được biết tới với tư cách nhà đồng sáng lập công ty phần mềm Atlassian giống với người giữ vị trí thứ 10, Mike cùng Scott là hai người bạn thân từ khi còn học đại học. Sản phẩm thành công nhất của hai người là Atlassian mang về cho cả Mike cùng Scott số tài sản ngang nhau ở 1,1 tỷ USD. Tất nhiên, tỷ phú này cũng chỉ 35 tuổi.

8. Sean Parker

Là người được vinh dự nằm trong sách sách những người sáng lập nên Facebook, tỷ phú 35 tuổi Sean Parker còn được biết tới với sản phẩm Napster cũng do anh đồng sáng lập. Với lượng cổ phần từ cả hai công ty trên, Sean Parker đang có tổng giá trị tài sản vào khoảng 2,5 tỷ USD.

7. Eduardo Saverin

Giống với Sean Parker, Eduardo Saverin cũng nằm trong danh sách những người đã thành lập nên Facebook. Mặc dù vậy, sau khi chuyển quyền quản lý về cho những người bạn của mình, Saverin đã từ bỏ nước Mỹ chuyển qua định cư tại Singapore và đang đầu tư cho những công ty khởi nghiệp lớn trên toàn thế giới. Tỷ phú 33 tuổi này có tổng giá trị tài sản lên tới 4,9 tỷ USD.

6. Drew Houston

Là người sáng lập và CEO đương nhiệm của Dropbox, sản phẩm có giá trị 10 tỷ USD đã mang về cho tỷ phú 32 tuổi này 1,2 tỷ USD và giúp anh trở thành một trong những tỷ phủ trẻ nhất làng công nghệ.

5. Ryan Graves

Khác với những tỷ phú công nghệ khác khi tự đưa ra sản phẩm, phát triển và ăn lời nhờ cổ phiếu, Ryan Graves được biết tới với tư cách là nhân sự đầu tiên của Uber. Ryan cũng có được công việc hiện tại chỉ với một dòng tin nhắn duy nhất trên mạng xã hội với lãnh đạo Uber: "Tôi có một gợi ý cho anh. Hãy gửi email cho tôi :)". Tỷ phú này mới chỉ 31 tuổi và sở hữu tổng giá trị tài sản lên tới 1,4 tỷ USD.

4. Dustin Moskovitz

Là nhân sự thứ 3 của Facebook, Dustin Moskovitz sau này rời khỏi Facebook để thành lập hai công ty Asana cũng như Good Ventures. Những dự án thành công đã mang về cho tỷ phú 30 tuổi này tổng tài sản 8,1 tỷ USD.

3. Mark Zuckerberg

Có lẽ không cần nói quá nhiều về ông chủ Facebook, người từng được mệnh danh là tỷ phú trẻ nhất thế giới cũng như tỷ phú trẻ nhất làng công nghệ. Trong năm nay, danh hiệu này của Mark Zuckerberg không còn nữa khi anh đã bước sang tuổi 30, mặc dù vậy khi so sánh với các tỷ phú khác trong danh sách này, Mark Zuckerberg vẫn tỏ ra không hề kém cạnh khi sở hữu tổng tài sản lên tới 34,4 tỷ USD, nhiều hơn gấp rất nhiều lần so với những tỷ phú trẻ khác.

2. Bobby Murphy

Chàng trai 26 tuổi mang tên Bobby Murphy hiện đang được biết tới với chức danh giám đốc công nghệ của Snapchat, dịch vụ nhắn tin tự hủy từng gây sốt cộng đồng công nghệ. Với tổng giá trị tài sản 1,5 tỷ USD, Bobby Murphy xếp thứ 2 trong danh sách năm nay của Forbes.

1. Evan Spiegel

Mặc dù chỉ mới bước qua tuổi 24, thế nhưng chàng tỷ phú điển trai này đang được Forbes trao danh hiệu tỷ phú trẻ nhất thế giới. Trong một buổi họp báo gần đây, Evan đã phát biểu: "Cuộc sống thật bất công, tôi vừa trẻ, vừa may mắn và vừa được giáo dục hết sức bài bản". Sản phẩm thành công là Snapchat đã giúp cho Even Spiegel mang về cho mình 1,5 tỷ USD, anh cũng được biết tới như một trong những người đồng sáng lập nên sản phẩm này.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: ty phu cong nghe , ty phu tre giau ve cong nghe , ty phu