1 vịnh biển tại Việt Nam lọt top vịnh biển đẹp nhất thế giới, được ví như 'chốn bồng lai tiên cảnh', chỉ cách thành phố 25km
Thứ tư, 10/07/2024 15:46

Vịnh có chiều dài 42,5 km, bãi tắm có bãi cát đẹp mịn màng dài tới hơn 10km, mặt nước biển trong xanh, nơi có nhiều khu nghỉ mát.

Địa danh “Lăng Cô” có người cho rằng là do người Pháp đọc trại tên “An Cư”, vốn là làng chài ở phía nam đầm. Cũng có người cho rằng lúc trước ở Lăng Cô có nhiều đàn cò, nên được gọi là Làng Cò, sau đó được dân địa phương đọc trại lại là Lăng Cô.

Gọi là bãi biển Lăng Cô hay vịnh biển Lăng Cô đều có nét riêng của nó, trong vịnh có biển. Nằm lọt thỏm giữa nhánh của dãy Trường Sơn đâm ra biển, một bên là đèo Hải Vân, một bên là đèo Phú Gia, Lăng Cô hiện lên là một dãy cồn cát tuyệt đẹp và chạy dài. Vào những ngày cuối thu, biển Lăng Cô đắm chìm trong làn sương mờ ảo. Chiều chiều từng đàn cò trắng kéo nhau bay rợp trời về vùng đầm Lập An nằm ngủ.

vinh-lang-co-1-ngoisaovn-w660-h387 5

Bãi biển Lăng Cô từ lâu đời đã trở thành bãi biển nổi tiếng với sự hội tụ của tất cả những gì tuyệt vời nhất. Chiều dài bờ biển chạy dài đến gần 10km làm cho du khách thấy mình thật nhỏ bé, con đường biển chạy theo dài sâu hút đến tận cuối chân trời.

Lăng Cô không chỉ có biển mà ở đây có sự hòa quyện của những khu rừng nhiệt đới, những con đường đèo uốn cong, những dãy núi đá cong vút cùng với những cuộc khám phá kỳ thú lên rừng xuống biển nơi đây.

Năm 2009 Vịnh Lăng Cô được Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới (Worldbays) bình chọn "Lăng Cô - Vịnh đẹp nhất thế giới"

vinh-lang-co-6-ngoisaovn-w700-h453 0

Vịnh Lăng Cô thuộc địa phận huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, nằm cạnh quốc lộ 1A, ngay dưới chân đèo Hải Vân, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 60km và thành phố Đà Nẵng 20km. Vịnh có chiều dài 42,5 km, bãi tắm Lăng Cô có bãi cát đẹp mịn màng dài tới hơn 10km, mặt nước biển trong xanh, nơi có nhiều khu nghỉ mát.

Vịnh Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ, khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của Thừa Thiên Huế. Địa danh “Lăng Cô” có người cho rằng là do người Pháp đọc trại tên “An Cư”, vốn là làng chài ở phía nam đầm. Cũng có người cho rằng lúc trước ở Lăng Cô có nhiều đàn cò, nên được gọi là Làng Cò, sau đó được dân địa phương đọc trại lại là Lăng Cô.

Được ví như một trong những điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng bởi vịnh nằm lọt thỏm giữa nhánh của dãy Trường Sơn đâm ra biển, một bên là đèo Hải Vân, một bên là đèo Phú Gia, Lăng Cô hiện lên là một dãy cồn cát tuyệt đẹp và chạy dài gắn liền với những khu rừng nhiệt đới, những con đường đèo uốn cong, những dãy núi đá cong vút cùng với những cuộc khám phá kỳ thú lên rừng xuống biển; trải nghiệm các loại hình du lịch biển khác nhau như tắm biển, lặn biển hay nghỉ dưỡng…

vinh-lang-co-2-ngoisaovn-w660-h440 4

Vườn quốc gia Bạch Mã là một điểm đến không thể bỏ qua khi ghé thăm Vịnh Lăng Cô. Du khách có thể khám phá nhiều loài thực vật, dừng chân ở một số địa điểm như Vọng Hải Đài, nơi ngắm nhìn toàn cảnh biển từ trên cao; Ngũ Hồ - một khu hồ lớn được tạo thành từ 5 hồ nhỏ; Thác Đỗ Quyên với vẻ đẹp hùng vĩ và Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã Huế, một nơi yên bình để tìm lại sự tĩnh lặng trong tâm hồn.

vinh-lang-co-3-ngoisaovn-w660-h440 3

3 bãi tắm nổi tiếng nhất Lăng Cô là bãi Lăng Cô, Cảnh Dương và Bình An. Đây là nơi lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng một kỳ thư thái với làn nước trong xanh vẻ đẹp nguyên sơ và yên bình, rời xa sự xô bồ của thành phố. Du khách có thể tắm biển, lặn biển hoặc tham gia các trò chơi trên bãi cát trắng dài miên man.

vinh-lang-co-4-ngoisaovn-w640-h480 2

Đầm Lập An cách trung tâm thị trấn Lăng Cô 5km, là đầm nước lợ lớn nhất ở Huế. Đầm Lập An nằm nép mình dưới chân đèo Phú Gia, bao quanh đầm là dãy núi Bạch Mã hùng vĩ. Khi đến đầm Lập An, du khách có thể thuê thuyền để ngắm cảnh, thưởng thức hải sản tươi ngon được nuôi tại đầm, tìm hiểu cuộc sống người dân làng chài…

Đèo Hải Vân gần vịnh Lăng Cô được những người đam mê phượt yêu thích bởi khung cảnh biển trời lộng gió. Khi vượt qua những đoạn đèo uốn lượn, du khách có thể dừng chân để nghỉ ngơi và chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Lăng Cô từ trên cao.

vinh-lang-co-5-ngoisaovn-w640-h480 1

Cầu vòm Đồn Cả nằm dưới chân đèo Hải Vân là công trình mang đậm dấu ấn lịch sử và kiến trúc. Cầu hoàn thành vào khoảng năm 1906, được xây dựng chủ yếu bằng đá với kiến trúc ấn tượng gồm 4 vòm. Cầu cao khoảng 20m và dài khoảng 100m. Ngày nay, cầu không chỉ là một phần quan trọng của tuyến đường sắt Bắc - Nam mà còn là một điểm đến hấp dẫn cho các bạn trẻ đam mê khám phá.

Hệ thống homestay, khách sạn và resort tại Lăng Cô đa dạng, cung cấp dịch vụ từ bình dân đến các tiện ích cao cấp như sân golf, phòng gym, spa…

Thời điểm lý tưởng để đến với Lăng Cô là vào mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 7, du khách dễ dàng tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời. Ngoài ra, ẩm thực ở Lăng Cô rất phong phú, đa dạng với các món hải sản tươi ngon hấp dẫn. Đặc biệt nhất là con hàu. Hàu ở Lăng Cô có vị ngọt mặn đậm đà lẫn với vị beo béo khác lạ.

Với vị trí thuận lợi và sở hữu cho mình phong cảnh thiên nhiên hữu tình cùng với nhiều khu nghỉ dưỡng nổi tiếng, vịnh Lăng Cô - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn trong chuyến du lịch hè.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Vịnh lăng cô , vịnh biển đẹp nhất thế giới