1 ngày trước tứ kết Champions League: Nóng ở Paris
Thứ hai, 01/04/2013 18:54

1 tuần sau trận thư hùng Pháp - TBN tại vòng loại World Cup 2014, Paris lại chứng kiến cuộc đại chiến giữa hai CLB tinh hoa của hai nền bóng đá hàng đầu này.

Messi và Barcelona sẽ làm nên một trận cầu rực lửa trước PSG?

Messi và Barcelona sẽ làm nên một trận cầu rực lửa trước PSG?

“Chúng ta sẽ đi theo hình mẫu Barcelona. PSG phải có một siêu sao như Messi”, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi từng tuyên bố như vậy vào ngày 30/6/2011, trong lễ chuyển giao đội bóng Pháp cho người Qatar. Và đêm mai, PSG sẽ có dịp học hỏi “nguyên mẫu” của họ trong trận tứ kết lượt đi Champions League.

Thực tế cho thấy, PSG của người Qatar đã cố gắng rập khuôn phong cách Barcelona. Họ ưu tiên tuyển mộ những cầu thủ có phẩm chất kỹ thuật cao (Ibrahimovic, Pastore, Lucas Moura…) và trung thành với triết lý “cầm bóng là tất cả” như Barca. Thậm chí bài tập thể lực với bóng đặc trưng của đội chủ sân Nou Camp cũng được áp dụng tại Parc des Princes. Và một cách tốt nhất để chơi giống Barca là tuyển mộ những cựu cầu thủ Barca như Ibrahimovic, Maxwell, Thiago Motta.

Tuy nhiên học hỏi là một chuyện, còn giống được hay không lại là chuyện khác. PSG của HLV Ancelotti không có những cầu thủ tương tự Xavi, Messi hay Iniesta của Barca. Đội bóng Pháp cũng không thể đan bóng “thêu hoa dệt gấm” như gã khổng lồ TBN. Thành công của PSG tới thời điểm này được lý giải bằng đội ngũ cầu thủ xuất chúng biết thay nhau tỏa sáng, dựa trên lối chơi khá kỷ luật mang phong cách Ancelotti. Đó là nhờ núi tiền của người Qatar chứ không phải nhờ họ học theo “nguyên mẫu” nào cả.

Nhưng chính vì thế mà PSG rất khó lường. Họ không phải một phiên bản “tiqui-taca” mờ nhạt. Họ cũng không phải một ĐT Pháp bị lấn át bởi hàng tiền vệ Barca khoác áo ĐT TBN trong trận đấu tại Stade de France 1 tuần trước, cho dù trận này những cầu thủ PSG cũng góp mặt (Jallet, Matuidi, Menez). Với những Ibra, Thiago Silva, Verratti, Pastore, đội bóng trong tay Ancelotti có đủ đẳng cấp và bản lĩnh trận mạc để đối đầu sòng phẳng với đối thủ được xem là mạnh nhất thế giới hiện nay. Nên nhớ, Barca từng thất bại 1-2 trong lần gần nhất làm khách tại Parc des Princes vào năm 1995, cũng tại vòng tứ kết Champions League. Khi đó, hai bàn thắng của Rai và Guerin đã nhấn chìm thế hệ vàng Barca với những Stoichkov, Koeman, Hagi…

Ngoài điểm nóng Paris, Champions League giữa tuần này còn gây chú ý với màn đại chiến giữa Bayern Munich và Juventus, hai đội bóng gần như nắm chắc chức vô địch ở giải quốc nội. Ở hai trận đấu còn lại, Real Madrid nhiều khả năng sẽ giải quyết gọn Galatasaray ngay từ trận lượt đi. Trong khi đó, Malaga hứa hẹn gây bất ngờ khi tiếp đón Dortmund trên sân nhà.

Beckham tái xuất Champions League

“Đúng, Beckham có thể ra sân vào thứ Ba. Điều đó không thành vấn đề”, HLV Carlo Ancelotti khẳng định trong cuộc họp báo ngày hôm qua. Như vậy là ngôi sao người Anh sẽ có cơ hội trở lại mặt trận Champions League sau 3 năm vắng bóng. Lần gần nhất Beckham thi đấu tại Champions League là trận lượt về vòng 1/8 giữa AC Milan và Manchester United vào ngày 10/3/2010. Khi đó, Beckham khoác áo Milan chống lại đội bóng cũ nhưng phải chịu thất bại thảm hại 0-4 tại Old Trafford.

Có thể trước Barcelona, HLV Ancelotti sẽ chỉ tung tiền vệ 37 tuổi vào sân trong nửa cuối hiệp 2. Tuy nhiên với kinh nghiệm dày dạn, Beckham hoàn toàn có thể tạo nên khác biệt như anh vừa thể hiện trước Montpellier.

CON SỐ:

5. PSG đã thắng tới 5 trận sau 9 lần tiếp đón các đối thủ TBN trên sân nhà (hòa 3, thua 1). Tuy nhiên trong lần gần nhất chạm trán một đội bóng TBN tại Parc des Princes, PSG lại không thắng (hòa 1-1 với Valencia tại lượt về vòng 1/8.
3. Barcelona chỉ thắng 3 trận sau 7 lần làm khách trên sân các đội bóng Pháp, còn lại hòa 2 thua 2.
4. Ancelotti là HLV thứ hai sau Mourinho dẫn dắt 4 đội bóng vào tứ kết Champions League (Milan, Juventus, Chelsea, PSG).
18. Bayern Munich và Real Madrid đều đã có 18 bàn thắng tại Champions League mùa này, cao hơn bất kỳ đội nào khác.
75. Dortmund, PSG và Juventus thắng theo châu Á tới 75% số trận tại Champions League mùa này, cao nhất trong 8 đội lọt vào tứ kết.

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Cúp c1 , Tứ kết champions league , Tứ kết cúp c1 , Barca , PSG , Real , Bayern , Bóng đá quốc tế