Gặp chàng trai người H’mông trong bộ ảnh đồng tính gây sốt
Thứ năm, 18/12/2014 22:38

Những biểu cảm hết sức chân thật và “có hồn” của chàng dancer người H’mông đã góp phần tạo nên sự thành công và ấn tượng của bộ ảnh đình đám “Daydreamers”.

Hình ảnh của Sùng A Lùng

Hình ảnh của Sùng A Lùng

Sùng A Lùng (1993, Lai Châu) được biết đến sau khi bộ ảnh “Daydreamers” về cuộc sống người đồng tính nam của nhiếp ảnh gia Tâm Bùi được công bố. Chàng trai người Lai Châu này được nhiếp ảnh gia Tâm Bùi miêu tả rằng “ăn ngủ bằng vũ điệu, cười nói bằng cảm xúc”. Cùng trò chuyện với chàng trai đặc biệt này.

“Daydreamers” chính xác là những gì tôi luôn mơ”

Tại sao bạn là đồng ý tham gia làm mẫu cho bộ ảnh Daydreamers của anh Tâm Bùi?

Khi nghe anh Tâm nói về bộ ảnh, mình đã ngay lập tức đồng ý vì nhân vật trong bộ ảnh giống mình và giống một cuộc sống mà mình luôn mơ ước: có gia đình nhỏ hạnh phúc và ấm êm. Nó hoàn hảo quá và mình thật sự muốn được sống trong đó, dù chỉ một lần.

dong-tinh-nam-8

Hình ảnh của Sùng A Lùng trong bộ ảnh Daydreamers của nhiếp ảnh gia Tâm Bùi

Vậy trong quá trình thực hiện bộ ảnh, cảm xúc của bạn thế nào?

Vì mình là người đầu tiên anh Tâm ngỏ lời nên mình có một thời gian khá dài để chuẩn bị tâm lí. Mình đã đặt chính con người của mình vào đó, coi anh Huy Nguyễn như một người “chồng” và bé Bơ như con của mình nên khi diễn mình không bị đơ. Và cảm xúc trong đó đều là thật, diễn nhưng là thật.

Trong bộ ảnh có khá nhiều ảnh bạn và Huy Nguyễn rất thân mật và tình cảm, bạn có gặp khó khăn gì không?

Huy có hơi ngại. Nhưng cảm giác đó qua nhanh vì mình là một diễn viên múa nên việc phải diễn cùng người lạ cũng không có gì khó khăn. Anh Huy rất ít nói nhưng khi làm việc rất nghiêm túc và luôn cố gắng để làm tròn vai của mình.

Khi bộ ảnh được công bố và gây được ấn tượng mạnh mẽ, chắc hẳn bạn cũng được chú ý hơn?

Bạn bè của mình hầu như ai cũng ủng hộ, còn chọc mình là “hay hình giả tình thật đi”. Nhiều bạn cũng khen mình diễn cảm xúc và biểu đạt tốt nên mình vui lắm. Quan trọng là anh Tâm có cách thể hiện rất khéo léo nên bộ ảnh lấy được cảm xúc của người xem. Còn gia đình mình ở xa nên chắc cũng không có điều kiện để biết tới bộ ảnh này.

Phía sau một chàng trai

Tác giả Tâm Bùi có miêu tả về bộ ảnh: “Tôi chọn 1 lát cắt thật mỏng trong hành trình đi tìm hạnh phúc của một cặp đôi đồng tính nam: họ đang ở cái ngưỡng của sự trưởng thành. Bồng bột, nông nổi cũng đã qua, bể dâu cũng bao bận, đã đến lúc họ tìm được tiếng nói của lòng mình. Chín chắn vừa đủ để quyết định, dũng cảm vừa đủ để đối mặt...”. Càng trò chuyện với Sùng A Lùng, càng cảm nhận được rõ được hành trình trưởng thành của anh: đi từ những đớn đau, bồng bột đến lúc bình thản “tha thứ cho nhau”.

Tại sao A Sùng lại quyết định chuyển vào Sài Gòn?

Thực ra cuộc sống trước kia của mình ở Hà Nội cũng rất tốt: bạn bè của mình nhiều người sau khi biết giới tính thật của mình vẫn rất vui vẻ và yêu quý nhưng mình muốn vào Sài Gòn tìm một môi trường cởi mở hơn, thoải mái hơn để có thể tự do là chính mình.

Anh Tâm Bùi có nói về bạn là “dancer ăn ngủ bằng vũ điệu”....?

Cũng đúng, ở bất kì đâu mình cũng múa được. Không được tay thì chân, không được chân thì tay, nói chung múa cứ đi chung với cuộc sống hàng ngày của mình. Ai là diễn viên múa cũng vậy, đôi khi thành một thói quen trong cuộc sống. Múa giúp mình vượt qua rất nhiều những lúc thất vọng đến cùng cực. Vả lại, con đường từ bản mình đến với múa vất vả quá, cái gì khó khăn mới có được, sẽ rất trân trọng...

Bạn có thể kể thêm về những gian nan trên con đường tìm đến đam mê và mơ ước?

Mình bắt đầu xa nhà từ năm lớp 2 để đi học, cứ 2 tuần lại đi bộ 10km dốc núi về nhà và cõng lên trường theo 10 bát gạo và đồ ăn.

Rồi lớp 5 mình xuống huyện học trường dân tộc nội trú. Một năm chỉ được về nhà có 2 lần.

Lớp 8 mình được nhận vào học ở trường Văn hóa Nghệ Thuật Quân đội. Hà Nội lúc đấy với mình xa xôi lắm, tưởng chừng như không bao giờ có thể chạm đến được. Những ngày mới xuống, ngày nào mình cũng khóc vì thấy cô đơn, lạc lõng quá, rồi hoang mang về những biến chuyển trong tâm lí của mình nhưng rồi cũng quen dần. Ngày nào cũng phải vừa học, vừa luyện tập. Nhiều đêm mình mệt lả, chân thì sưng phù nhưng càng mệt mình càng hăng. Mình cứ nghĩ “đã xuống được đến Hà Nội rồi thì gì cũng phải làm được”.

17 tuổi mình tốt nghiệp, có được những đồng lương đầu tiên, cảm giác được tự do ở cái tuổi đấy thật sự rất hạnh phúc.

dong-tinh-nam-9

Sùng A Lùng đam mê nghệ thuật múa từ nhỏ

Tự lập từ nhỏ, vậy bạn đã đối mặt với những đổi thay trong tâm lí và nhận thức của mình như thế nào?

Thời gian đầu ai mà chẳng hoang mang và bối rối. Nhưng như một thứ bản năng, mình nhanh chóng chấp nhận bản thể con người mình. Anh Tâm Bùi nói mình “nói cười bằng cảm xúc” cũng đúng lắm. Chẳng ai có một cơ hội 2 lần để sống. Vì vậy, hãy cứ là chính mình.

Tham gia vào bộ ảnh về đề tài người đồng tính, thông điệp mà anh mong muốn truyền tải nhất là gì?

Xin trích lại thông điệp của anh Tâm Bùi, đây cũng là thông điệp mà mình muốn truyền tải: “Rồi chỉ ai dám cho tất cả trong tình yêu mới thấy được nỗi đau cùng cực của sự mất mát. Làm một con người bình thường, hạnh phúc đã khó. Làm một người đồng tính, hạnh phúc còn khó hơn gấp bội. Chỉ những ai gạt được mặc cảm tự ti và những định kiến xã hội sang một bên, họ mới bước đầu đặt chân đến bậc thềm của thánh đường hạnh phúc, dám sống cho mình và người mình yêu”.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Một số hình ảnh của anh chàng này

dong-tinh-nam-5

dong-tinh-nam-6

dong-tinh-nam-7

dong-tinh-nam-3

dong-tinh-nam-2

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: dong tinh , chang trai chup anh dong tinh , dong tinh nam , cap doi dong tinh , giet nguoi , cap doi dong tinh giet xe om , chuyen tinh cua cap doi dong tinh , tin , bao