Xử lý nhanh khi nút home iPhone bị hỏng
Thứ năm, 13/07/2017 17:43

Nếu iPhone bị hỏng nút home mà chưa có thời gian đi bảo hành, cần phải làm gì khi bạn vẫn cần sử dụng nó?

Apple đã chuẩn bị một tính năng hữu ích để giúp người dùng xử lý khi nút home không may bị hỏng. Nếu vẫn còn trong thời hạn bảo hành, bạn có thể đến cửa hàng Apple hoặc đại lý ủy quyền để sửa hoặc thay mới nút home.

Trong trường hợp chưa có thời gian mang iPhone đi sửa nhưng vẫn cần dùng, bạn có thể chuyển sang nút home “ảo”. Đây là tính năng ít được biết đến của iPhone, có tên Assistive Touch. Dưới đây là hướng dẫn kích hoạt Assistive Touch:

1. Truy cập Cài đặt > Cài đặt chung. Tại đây, bấm vào Trợ năng. Có rất nhiều chức năng trong menu này, bạn tìm mục Tương tác và bấm vào Assistive Touch.

2. Sau đó, bấm vào cần gạt để bật Assistive Touch.

3. Bạn sẽ nhìn thấy một hình vuông bo tròn với hình tròn đậm màu hơn bên trong.

4. Để bắt đầu dùng Assistive Touch, bạn chạm vào đây. iPhone sẽ hiển thị menu để truy cập nhiều tính năng như Trung tâm thông báo, Tùy chỉnh, Thiết bị, Trung tâm kiểm soát, Khẩu lệnh, Màn hình chính.

5. Khi muốn tắt máy, bấm vào Assistive Touch, chọn Thiết bị. Chạm và giữ Khóa màn hình cho đến khi xuất hiện thanh trượt để tắt iPhone. Bạn trượt thanh này để tắt máy.

 

ictnews.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: nút home iPhone bị hỏng , sửa nút home , iPhone , nút Home iPhone