Xem hình tự sướng của người khác có thể gây ảnh hưởng tâm lý
Thứ ba, 25/10/2016 09:05

Một nghiên cứu gần đây từ Đại học Truyền thông bang Pennsylvania, Mỹ cho thấy mối liên hệ giữa việc xem hình tự sướng và giảm sự tự tin.

Xuất hiện từ 2002, chụp hình "selfie" ngày càng trở nên phổ biến. Nó giúp người dùng lưu lại mọi kiểu cảm xúc, khoảnh khắc của người chụp, phần lớn là các bức ảnh vui vẻ, tiệc tùng...

Người dùng thường xuyên theo dõi hình ảnh chứa các khuôn mặt vui vẻ, cảm xúc tích cực có thể tự hỏi vì sao bản thân không được tận hưởng như vậy. Điều này khiến họ đánh mất sự tự tin và hài lòng về cuộc sống, theo nghiên cứu về hiệu ứng tâm lý của đăng tải và xem ảnh selfie, thực hiện bởi Ruoxu Wang, thuộcĐại học Truyền thông bang Pennsylvania.

Xem nhiều hình tự sướng của người khác có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý người dùng. Ảnh:AP.

"Đó là sự so sánh về địa vị xã hội, một hiện tượng tâm lý kinh điển", theo nghiên cứu được đăng trên Tạp chí khoa học mang tên Telematics and Informatics.

"Có thể khi người dùng nhìn thấy selfie hoặc ảnh tự sướng theo nhóm, họ cảm thấy sự liên kết của mình với nhóm đó, nhất là khi họ là thành viên trong đó".

"Trước đây, nhiều người cho rằng đăng hình tự sướng có thể ảnh hưởng đến sự tự tin, nhưng nghiên cứu này cho thấy hành động xem hình mới là nguyên nhân", Wang nói.

"Từ nghiên cứu này, chúng tôi muốn cảnh báo rằng hành động của bạn trên mạng xã hội có thể ảnh hưởng đến người khác về mặt tâm lý", Wang nói.

 
Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: xem hình tự sướng của người khác , ảnh hưởng tâm lý , tâm lý