Vụ tai nạn kinh hoàng khiến hơn 20 người thương vong ở Long An: Tài xế không thừa nhận sử dụng ma tuý
Thứ bảy, 05/01/2019 07:44

Do tài xế Hiếu chưa thừa nhận sử dụng chất ma tuý qua 2 lần kiểm tra nên phía công an đang tiến hành nhờ 1 đơn vị độc lập xét nghiệm lại để có kết luận cuối cùng.

Ngày 4/1, Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ tai nạn kinh hoàng giữa xe container và nhiều xe máy ở khu vực khiến 4 người tử vong và ít nhất 20 người bị thương về tội "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ". Riêng về tài xế Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ ấp 1, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) thì công an tạm giữ để tiếp tục điều tra.

Vụ tai nạn kinh hoàng ở tỉnh Long An: Tài xế không nhận sử dụng ma tuý - Ảnh 1.

Tài xế Hiếu chưa thừa nhận sử dụng ma tuý.

Theo cơ quan điều tra, tài xế Hiếu thừa nhận là có sử dụng rượu bia khi điều khiển xe gây tai nạn khiến cho 4 người tử vong và ít nhất 20 người bị thương. Phía công an đã tiến hành xét nghiệm sau khi Hiếu tới trình diện. Cả 2 lần tài xế đều có nồng độ cồn vượt quá quy định. Đáng nói, tài xế Hiếu dương tính với ma tuý.

Do tài xế chỉ thừa nhận sử dụng rượu bia và không nhận là đã sử dụng ma tuý nên hiện công an đã tiến hành nhờ 1 đơn vị độc lập xét nghiệm lại để có kết luận cuối cùng.

Bên cạnh đó, phía công an sẽ tiếp tục điều tra làm rõ với trách nhiệm của chủ doanh nghiệp giao xe cho tài xế. Nếu đủ chứng cứ thì phía cơ quan công an sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, trưa 2/1, Hiếu dự tiệc ở nhà người quen cùng ấp để chung vui cùng bạn bè và có uống rượu bia. Sau đó, Hiếu rời tiệc xuống TP.Tân An để chở gạo về TP.HCM.

Vụ tai nạn kinh hoàng ở tỉnh Long An: Tài xế không nhận sử dụng ma tuý - Ảnh 2.

Hiện trường vụ tai nạn.

Khoảng 15h30 cùng ngày, tài xế Hiếu điều khiển xe container mang BKS: 62C-043.48 kéo theo rơ-moóc 62R-001.08 lưu thông theo hướng từ Long An về TP.HCM. Khi tới đoạn quốc lộ 1, khu vực ngã tư Bình Nhựt, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức thì bất ngờ không làm chủ tốc độ lao thẳng vào những người đang dừng đèn đỏ, khiến 3 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện, ít nhất 20 người khác bị thương, hư hỏng 21 xe máy.

Tài xế Hiếu cho hay đã giảm dần tốc độ để cố đi vào vào làn ô tô, nhưng xe container cứ lao đi thẳng. Hiếu khai là do chiếc xe bị mất thắng(?). Khi chiếc xe dừng lại, Hiếu nhìn qua kính hậu thấy la liệt thi thể nạn nhân, phương tiện bị cán qua nằm ngổn ngang nên không còn giữ được bình tĩnh.

Vụ tai nạn kinh hoàng ở tỉnh Long An: Tài xế không nhận sử dụng ma tuý - Ảnh 3.

Vụ việc khiến 4 người tử vong.

Khi người dân đang tập trung đưa các nạn nhân đi cấp cứu thì Hiếu mở cửa xe đi một đoạn tới gần cầu Bến Lức rồi kêu xe ôm chở vào thị trấn Bến Lức. Đến 18h cùng ngày, Hiếu đến Công an khai báo về vụ việc.

Tài xế Hiếu được đưa đi kiểm tra tại bệnh viện. Kết quả kiểm tra lần đầu, tài xế Hiếu dương tính với chất ma tuý và nồng độ cồn trong máu qua lần kiểm tra đầu tiên. Sau đó, tài xế Hiếu được kiểm tra lần thứ 2 kết quả vẫn như trên là dương tính với chất ma tuý.

Chiều 3/1, qua kiểm tra, chiếc xe container gây tai nạn ở khu vực ngã tư Bình Nhựt, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An vào chiều 2/1, cơ quan chức năng khẳng định, hệ thống phanh xe hoạt động bình thường, đảm bảo tiêu chuẩn để lưu thông.

Toquoc.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Tai nạn kinh hoàng ở Long An , container đâm hàng loạt xe máy , tài xế container gây tai nạn