Trận hỏa hoạn khiến người mẹ chết thảm, đội cứu hộ thấy phép màu trong 3 chiếc cũi trẻ em
Thứ bảy, 17/11/2018 21:06

Vụ hỏa hoạn không chỉ cướp đi người mẹ mà còn khiến 3 đứa trẻ trải qua những tháng năm đầu đời đầy ám ảnh.

Ba chị em sinh 3 Chandra, Jordan và Trae Berns đến từ Texas, Mỹ luôn nhận về những ánh nhìn dò xét của người lạ. Nếu bỏ qua mái tóc và lớp trang điểm của 3 cô gái xinh đẹp này, mọi người sẽ thấy những vết sẹo bỏng ở cánh tay, bàn tay, trên mặt, lưng và ngực.

Ngọn lửa oan nghiệt

Người ta nói rằng mỗi vết sẹo đều ẩn chứa một câu chuyện. Câu chuyện của chị em nhà Berns bắt đầu từ thuở ấu thơ. Ba cô gái sinh năm 1987 là niềm tự hào của bố mẹ là Scott và Patti Berns.

Bước ngoặt xảy ra vào đêm 21/9/1988 khi 3 đứa trẻ mới 17 tháng tuổi. Một ngọn lửa đã nhấn chìm ngôi nhà của họ tại North Richland Hills, Texas. Patti bị bất tỉnh trong một căn phòng ở sau nhà. Lực lượng y tế đưa chị tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch do hít quá nhiều khói. Ba ngày sau, người mẹ trẻ qua đời ở tuổi 27.

tran hoa hoan khien nguoi me chet tham, doi cuu ho thay phep mau trong 3 chiec cui tre em - 1

Chị Patti đã tử nạn trong trận hỏa hoạn kinh hoàng.

Thế nhưng chị Patti không phải là người duy nhất có mặt trong ngôi nhà. Khi đội cứu hỏa xông vào một căn phòng, họ tìm thấy 3 bé gái đang nằm trong 3 chiếc cũi đặt cạnh nhau. Ba cô bé vẫn đang ngủ say như chưa hề có chuyện gì xảy ra, trong khi ngọn lửa kinh hoàng đang nhấn chìm mọi thứ. Các em được cứu sống nhưng bị tổn thương rất nặng.

Các bé bị bỏng 3 độ trên 1/3 cơ thể. Chị cả Chandra bị thương nặng nhất với những vết bỏng trên mặt, cánh tay và lưng. "Những gì tôi được nghe kể lại là có lẽ tôi nằm phía ngoài cũi nên bị bỏng nặng nhất", Chandra nói. Jordan cũng bị bỏng ở cánh tay và ngực còn Trae bị ở tay trái và mặt.

tran hoa hoan khien nguoi me chet tham, doi cuu ho thay phep mau trong 3 chiec cui tre em - 2

Ba bé gái sinh 3 đã thoát chết một cách thần kỳ.

Những năm đầu tiên, 3 cô bé trải qua quá trình phục hồi kéo dài và đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần. Họ phải thực hiện rất nhiều ca phẫu thuật cấy ghép da và vật lý trị liệu trong nhiều năm. Thậm chí, các em phải mặc những bộ quần áo ép chặt để chữa bỏng. "Đó có lẽ là một trong những điều đau đớn nhất mà bất cứ ai có thể nếm trải mỗi ngày", bác sĩ vật lý trị liệu của 3 cô gái, Donna Crump nói.

May mắn là các cô gái không còn nhớ những đau đớn mà họ trải qua khi còn nhỏ. Nhưng,khi nỗi đau thân thể giảm xuống thì nỗi đau mất mẹ lại tăng lên. "Chúng không biết gì về mẹ mình. Chúng hỏi rất nhiều về con bé", bà ngoại Sue Dusek nghẹn ngào.

Tổn thương lại thêm chồng chất vào năm các cô bé 4 tuổi, khi công tố viên xác định trận hỏa hoạn năm ấy không phải một tai nạn mà là vụ đốt phá. Người bố Scott đã bị buộc tội nhưng cuối cùng được tha bổng. Khi ấy, cả 3 đang sống cùng bà ngoại. Bà Dusek cố gắng bảo vệ các cháu trước tin tức về bố mình.

tran hoa hoan khien nguoi me chet tham, doi cuu ho thay phep mau trong 3 chiec cui tre em - 3

tran hoa hoan khien nguoi me chet tham, doi cuu ho thay phep mau trong 3 chiec cui tre em - 4

Ba chị em bị bỏng rất nặng và những vết sẹo bỏng hằn rõ trên cơ thể.

Chandra, Jordan và Trae thường xuyên bị chế nhạo và hiểu lầm khi ra khỏi nhà. Không chỉ trẻ con mà đôi khi, người lớn cũng có những hành vi tàn nhẫn với 3 đứa trẻ. "Tôi nhớ có lần chúng tôi đang ở bể bơi công cộng và chơi với một đám trẻ. Mẹ của chúng tới lôi ngay đi và dặn dò "Đừng chơi với những đứa này... Đây là hậu quả khi con chơi với lửa", Jordan nhớ lại.

Giống như nhiều thiếu nữ khác, 3 cô gái không bao giờ được thoải mái ở trường trung học. Để tự vệ, các cô phải trang điểm thật dày và mặc áo dài tay để che đi những vết sẹo. Họ cũng bị tước đi niềm vui hẹn hò. Mỗi khi say nắng anh chàng nào, họ lại tự nhắc nhở bản thân về nhưng vết bỏng của mình.

tran hoa hoan khien nguoi me chet tham, doi cuu ho thay phep mau trong 3 chiec cui tre em - 5

tran hoa hoan khien nguoi me chet tham, doi cuu ho thay phep mau trong 3 chiec cui tre em - 6

Tuổi thơ của ba chị em là những tháng ngày trị bệnh và đối mặt với sự kỳ thị của người ngoài.

Hy vọng tương lai bừng sáng

Vào một đêm, hy vọng đã đến khi các cô gái tình cờ đọc được câu chuyện trên mạng về người phụ nữ bị bỏng mỡ và được điều trị sẹo bằng laser. Người này được bác sĩ Jill Waibel, thuộc Trung tâm laser & thẩm mỹ da Palm Beach ở Florida chữa trị. Trae gọi tới văn phòng của bà Waibel và để lại thư thoại, kể chi tiết câu chuyện của 3 người. Các cô gái hồi hộp chờ đợi và nhanh chóng nhận được phản hồi đáng mong đợi: Bà Waibel muốn tư vấn cho cả 3.

Sau cuộc tư vấn, 3 cô gái đã nhận được điều bất ngờ vô cùng lớn: Lumenis - công ty laser sẽ trả tiền cho toàn bộ quá trình điều trị của các cô. Bác sĩ Waibel cũng quyết tâm điều trị cho bộ ba. Những vết sẹo bỏng in hằn trên da ba cô gái tuy không thể khỏi hẳn nhưng đã dần dần mờ đi.

tran hoa hoan khien nguoi me chet tham, doi cuu ho thay phep mau trong 3 chiec cui tre em - 7

tran hoa hoan khien nguoi me chet tham, doi cuu ho thay phep mau trong 3 chiec cui tre em - 8

Ba chị em Chandra, Jordan và Trae đã mạnh mẽ vượt lên tất cả để tìm cho mình
một cuộc sống hạnh phúc.

Trải qua hành trình chiến đấu đầy gian nan, năm 2015, Jordan đã lập gia đình và hưởng niềm hạnh phúc trọn vẹn. "Chúng tôi may mắn cùng nhau lớn lên, có thể cùng nhau trải qua những thử thách", Jordan xúc động nói.

Ba cô gái đã chia sẻ câu chuyện của mình, hy vọng mang lại niềm tin cho những nạn nhân bỏng khác. Trae tin rằng: "Tất cả những gian nan đã qua biến chúng tôi trở nên mạnh mẽ. Mặc dù quá khứ vô cùng khó khăn nhưng nó đã tôi luyện cho 3 chị em tôi rất nhiều thứ. Sau tất cả đau đớn, chúng tôi vẫn vượt qua được và trở nên mạnh mẽ”.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: 3 đứa trẻ thoát chết trong đám cháy , 3 chị em thoát chết sau đám cháy , mạng xã hội