Chiếc xe được mệnh danh "chuyên cơ mặt đất" của Toyota nhắm đến đối tượng gia đình cao cấp hoặc phục vụ hành khách hạng sang.
|
Bản Alphard bán chính thức ở Việt Nam là mẫu thế hệ thứ 3 mới nhất hiện nay, từng ra mắt lần đầu vào tháng 1/2015. Ngoại hình xe được thiết kế lại theo hướng hầm hố, "dữ dằn" và gây ấn tượng mạnh khi lưu thông trên đường phố. Xe có kích thước to lớn ở mức 4.915 x 1.850 x 1.880 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm, dài hơn 70 mm và rộng hơn 20 mm so với thế hệ thứ 2, trong đó chiều dài cơ sở tăng thêm đến 50 mm.
Để vào khoang hành khách rộng rãi của Alphard, cần mở cửa trượt bằng điện ở 2 bên. Phía trong là 3 hàng ghế xếp theo cấu trúc 2+2+3, trong đó hàng thứ hai dạng thương gia, nâng hạ hoàn toàn bằn điện cũng như trang bị đỡ chân tựa đầu tùy chỉnh. Giữa hai ghế là giá đỡ cốc ốp gỗ có thể điều chỉnh gập lại cho gọn theo ý thích. Vị trí trước cửa sổ trời chỉnh điện là màn hình giải trí DVD 9 inch kèm đầu phát Blu-ray.
Một số tính năng nổi bật của Alphard gồm điều hòa tự động 3 vùng độc lập, hệ thống âm thanh JBL 17 loa. 2 cửa sổ trời chỉnh điện kết hợp đèn trần dạng LED 16 màu. Hệ thống an toàn gồm 9 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn khấp BA, cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và xuống dốc...
Toyota Alphard tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng 2GR-FE V6, dung tích 3.5L, DOHC với công nghệ điều khiển van biến thiên kép Dual VVT-i, sản sinh công suất 275 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 340 Nm tại 4.700 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Cấu hình này mang đến độ tiêu hao nhiên liệu chỉ 10,5 l/100 km trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn.
Toyota Alphard còn được trang bị 7 túi khí, phanh trước dạng đĩa thông gió, phanh sau dạng đĩa đặc, phanh tay điện tử, cùng các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn khấp BA, cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và xuống dốc...
Với giá bán chính thức lên đến 3,533 tỷ đồng, Toyota Alphard trở thành mẫu MPV cỡ lớn chính hãng đắt nhất Việt Nam hiện nay, hơn hẳn Mercedes-Benz V-Class (2,6 tỷ đồng), Honda Odyssey (2 tỷ đồng) và bỏ xa Kia Sedona (1,3 tỷ đồng).
Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”
- 3 đối tượng bị khóa Sim, thu hồi số điện thoại trong năm 2024 - 2025, biết càng sớm càng đỡ thiệt thòi, tránh mất quyền lợi
- Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay
- Đừng trả lời các cuộc gọi điện thoại ngẫu nhiên, đặc biệt là 4 loại cuộc gọi này, hãy cúp máy ngay sau khi nhận
- Điện thoại còn bao nhiêu phần trăm pin thì nên cắm sạc? Đừng sạc đầy 100%, đây mới là con số tối ưu nhất
- Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi
- Anh là ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt, tuổi xế chiều gầy yếu, liệt nửa người vì tai biến, nhìn mà xót xa
- Đây là quận trung tâm Hà Nội có nhiều trường đại học nhất, người sống lâu năm chưa chắc đã biết
- Nữ ca sĩ có chuyện tình một thập kỉ với danh thủ đình đám: Ngày càng giàu dù thị phi nhưng quyết giấu con
- 14 quận, huyện Hà Nội 'chốt' tên gọi các xã, phường sau sáp nhập
- Midu chính thức thông báo ngày 'lên xe hoa' về nhà chồng, quyết giấu danh tính vị hôn phu
- Tuyến đường sắt được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam, có thể ngắm ‘Thiên hạ đệ nhất hùng quan’
- 5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân