Bí mật về trùm ma túy từng giàu bậc nhất hành tinh
Thứ năm, 18/12/2014 20:28

Trùm ma túy khét tiếng El Chapo từng là một trong những người giàu nhất thế giới theo bình chọn của Forbes. Y có thể thay đổi quyết định ngay lập tức nếu mẹ muốn.

El Chapo bị bắt hồi tháng 2 tại thành phố Mexico

El Chapo bị bắt hồi tháng 2 tại thành phố Mexico

Joaquín Guzmán Loera, hay còn gọi là El Chapo, bị bắt hồi tháng 2 năm nay. Y sinh năm 1954 hoặc 1957, từng đứng đầu băng đảng Sinaloa khét tiếng ở Mexico. El Chapo được tạp chí danh tiếng Forbes bình chọn là một trong những nhân vật giàu nhất thế giới 3 năm liền, từ 2009 đến 2012. Năm 2013, y bị loại khỏi danh sách do số tiền của y không được xác minh. Forbes cũng đặt cho El Chapo biệt danh "ông trùm ma túy lớn nhất mọi thời đại".

Tổ chức của y vận chuyển một phần tư tổng lượng ma túy trái phép sang Mỹ. Người ta còn gọi y là "Osama bin Laden trong thế giới ma túy". El Chapo điều hành ít nhất 62 hầm ở biên giới Mỹ - Mexico phục vụ việc vận chuyển và chứa chất cấm.

Chapo từng ở tù từ năm 1993 đến 2001 trước khi tẩu thoát. Khi ở tù, y biến nơi giam giữ thành khách sạn 5 sao bằng cách mua chuộc cai ngục với khoản tiền lớn. Khi đã qua mặt được nhân viên an ninh, y ngang nhiên mang cocaine, phụ nữ vào tù.

El Chapo từng vượt ngục và thoát khỏi nhà tù được bố trí an ninh chặt chẽ tại Mexico. Người ta vẫn truyền tai nhau câu chuyện y vượt ngục bằng cách giấu mình trong xe chở quần áo ra khỏi nhà tù. Kế hoạch phức tạp, bài bản có sự tham gia của 78 người mà y mua chuộc với mức tiền mà hắn chi là 2,5 triệu USD.

Thay đổi quyết định ngay lập tức nếu mẹ muốn

Theo IBtimes, trùm ma túy sinh ra trong một gia đình nông thôn nghèo, cách xa thành phố. Y chỉ học hết lớp 3 và bắt đầu "nối nghiệp cha", bán ma túy ngay từ khi còn nhỏ. Khi 15 tuổi, Chapo bắt đầu tự "hành nghề" và kiếm được rất nhiều tiền để cung ứng cho cả gia đình. Y từng xây cho mẹ một ngôi nhà khang trang tại quê nhà. Mặc dù lăn lộn khắp thế giới, vào sinh ra tử trong tù nhưng tên trùm xã hội đen rất yêu và ngưỡng mộ mẹ. Bà "là người duy nhất có thể thay đổi quyết định của y chỉ bằng một câu nói".

Bà Loere, người mẹ già 85 tuổi của tên trùm, cố gắng tránh xa truyền thông trong nhiều năm nay. Lần gần nhất, bà đồng ý trả lời phỏng vấn cách đây 9 năm, sau nhiều giờ phóng viên thuyết phục. Cuộc trò chuyện về trùm ma túy khét tiếng thế giới chỉ kéo dài 6 phút. Bà nói với nhà báo của Univision News: "Tôi muốn bảo nó hãy tìm đến Chúa trước khi mọi thứ quá muộn vì chỉ có Chúa mới bảo vệ và giúp nó giải quyết vấn đề".

Bà Loera không nói về những ngày tự do của con hay chuyện con phạm tội giết người, buôn ma túy mà bà trò chuyện với tư cách "một người mẹ" của Archivaldo, tên mà bà vẫn gọi con. "Chúng tôi nuôi con cho đến khi chúng trưởng thành. Đến khi chúng không còn phụ thuộc vào tôi, chúng sẽ làm cách tốt nhất để kiếm sống. Dù chúng làm điều tốt hay xấu, tôi vẫn là mẹ và chúng vẫn là con", người mẹ già gần đất xa trời của tên trùm ma túy chia sẻ.

trum-ma-tuy-2
Trùm ma túy Mexico mua vươn tầm hoạt động tới Mỹ. Ảnh: Newsweek

Trùm xã hội đen có ít nhất 4 vợ và 10 người con. Hầu hết các thành viên trong nhà y đều buôn bán chất cấm. Vậy nên, nhiều người trong gia đình trùm ma túy chết thảm. Anh trai của y, Arturo, bị tiêu diệt trong nhà giam, con trai của y, Edgar bị ám sát. Người ta phát hiện bạn gái của trùm xã hội đen, cô Zulema Hernandez, bị bóp cổ đến chết trong ôtô.

Từng hào phóng mời tất cả khách trong nhà hàng ăn tối

Một lần, kẻ được mệnh danh là Osama bin Laden trong thế giới ngầm hào phóng trả tiền cho tất cả các khách ăn tối tại nhà hàng Las Palmas ở Colonia Las Quintas, Mexico. 

Vệ sĩ của hắn bước vào nhà hàng và nói to: "Các quý ông quý bà, xin cho tôi một chút thời gian. Người đàn ông đang tiến vào nhà hàng là ông chủ của tôi. Mọi người ngồi nguyên vị trí. Cửa sẽ đóng và không ai được phép rời khỏi đây. Mọi người cũng không được dùng điện thoại. Đừng lo, nếu mọi người làm đúng theo yêu cầu của chúng tôi, sẽ không điều gì xảy ra. Cứ tiếp tục ăn và không cần thanh toán. Ông chủ của chúng tôi sẽ thanh toán. Cảm ơn mọi người". 

Sau đó, trùm ma túy bước vào nhà hàng cùng 15 vệ sĩ. Y chào khách rồi bước vào phòng ăn, thưởng thức thịt bò và hải sản trong vòng 2 giờ. Tiếp đó, y thanh toán cho tất cả mọi người trong nhà hàng như đã hứa.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: trum ma tuy , trum ma tuy giau nhat hanh tinh , trum ma tuy mexico , trum ma tuy sa luoi , trum ma tuy vung giap , buon ban ma tuy , tin , bao