Nổ bụi và cháy ký túc xá tại Trung Quốc, ít nhất 21 người thiệt mạng
Thứ bảy, 20/01/2024 15:56

Một vụ nổ bụi xảy ra tại một xưởng sản xuất ở thành phố Thường Châu khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và vụ cháy ký túc xá ở thành phố Nam Dương khiến 13 người tử vong...

Giới chức địa phương cho biết, vụ nổ bụi xảy ra lúc 3h38 hôm nay, 20/1 (giờ địa phương) tại một xưởng sản xuất của công ty TNHH khoa học công nghệ kim loại Thường Châu Shenrong ở thành phố Thường Châu (tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc). Ngoài 8 người thiệt mạng, vụ nổ cũng khiến 8 người khác bị thương nhẹ.

Nổ bụi là quá trình bốc cháy nhanh của các hạt bụi mịn phân tán trong không khí bên trong một không gian hạn chế tạo ra sóng xung kích. Nổ bụi có thể gây gây thương vong nhiều người và có thể làm sập toàn bộ công trình.

Trước đó, khoảng 23h ngày 19/1, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại ký túc xá trường Yingcai tại làng Yanshanpu, huyện Fangcheng, thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam, miền Trung của Trung Quốc. Nhân viên cứu hộ được điều đến hiện trường, dập tắt lửa sau khoảng 40 phút.

Tuy nhiên, hỏa hoạn đã khiến 13 người thiệt mạng, 1 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân các vụ việc.

Baophapluat.vn

Nguồn: https://baophapluat.vn/no-bui-va-chay-ky-tuc-xa-tai-trung-quoc-it-nhat-21-nguoi-thiet-mang-post50242.. Nguồn: https://baophapluat.vn/no-bui-va-chay-ky-tuc-xa-tai-trung-quoc-it-nhat-21-nguoi-thiet-mang-post502428.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Nổ bụi , cháy ký túc , Trung quốc